7 cách giải tỏa stress sau sinh hiệu quả cho các mẹ

Nhiều mẹ bầu, dù đã chuẩn bị kỹ càng tâm lý từ khi mang bầu nhưng sau khi sinh, những mệt mỏi, căng thẳng, tress là khó tránh khỏi. Vậy, đâu là cách giải tỏa stress sau sinh hiệu quả?



>> Xem thêm: Cách giảm cân sau sinh hiệu quả!

Stress sau sinh là như thế nào?

Nhiều mẹ bầu, dù đã chuẩn bị kỹ càng về tâm lý từ khi mang thai, vẫn khó tránh khỏi cảm giác mệt mỏi, căng thẳng và stress sau khi sinh. Nguyên nhân là do mẹ chưa quen hoặc chưa thể tự điều chỉnh khi phải đối diện với việc chăm sóc một đứa trẻ, đặc biệt là những người lần đầu làm mẹ.

Việc chăm sóc trẻ sơ sinh không hề đơn giản. Mẹ luôn gặp phải những áp lực và muộn phiền khi trẻ quấy khóc, không bú hoặc khi trẻ bị ốm, sốt… Từ khi có con, cuộc sống của mẹ dường như thay đổi hoàn toàn, khó tránh khỏi tâm lý căng thẳng. Nếu bé ngoan, bú mẹ no rồi ngủ ngoan thì mẹ có nhiều thời gian để nghỉ ngơi, phục hồi sức khỏe. Tuy nhiên, nếu bé không chịu ăn, không chịu ngủ, mẹ sẽ rất mệt mỏi.

Sau sinh, cơ thể mẹ nhạy cảm hơn, dễ buồn và dễ bị tâm lý. Thậm chí, nhiều sản phụ căng thẳng kéo dài có thể dẫn đến trầm cảm sau sinh, điều này khá nguy hiểm. Nếu phải tự mình chăm sóc con mà không có sự hỗ trợ của người thân, mẹ càng dễ bị stress.

>> Xem thêm: Thực đơn 7 ngày sau sinh hiệu quả!

Top 7 cách giải tỏa stress sau sinh hiệu quả, an toàn

Stress sau sinh ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống và sức khỏe của sản phụ, nên cần được phát hiện và khắc phục sớm. Nếu mẹ đang gặp phải tình trạng này, hãy thực hiện ngay những cách dưới đây:

Nhờ sự giúp đỡ của người thân để giảm stress hơn

Sự giúp đỡ của chồng và người thân trong việc hỗ trợ chăm sóc con nhỏ hoặc trò chuyện, quan tâm đến sản phụ sẽ giúp họ cảm thấy thoải mái, nhẹ nhàng và giảm căng thẳng. Khi được mọi người quan tâm, tình trạng stress sau sinh sẽ nhanh chóng biến mất và mẹ sẽ sớm quay trở lại cuộc sống bình thường đầy ắp tiếng cười bên bé thơ.

Thay đổi chế độ ăn uống để giúp ngon miệng tinh thần thoải mái

Sau sinh, nhiều sản phụ phải ăn uống kiêng khem. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, mẹ nên ăn uống đa dạng để có được nguồn sữa chất lượng. Nếu đang gặp phải tình trạng stress sau sinh, hãy bổ sung vào thực đơn các thực phẩm giàu vitamin B, C, kẽm, magie, omega-3… vì chúng có tác dụng chống lại stress, giúp tinh thần thoải mái hơn.

Lập thời gian biểu chăm sóc con

Nhiều mẹ cảm thấy căng thẳng, rối loạn khi thời gian chăm sóc con gần như chiếm trọn cả ngày. Hơn nữa, giờ giấc sinh hoạt của bé thường xuyên đảo lộn cũng khiến mẹ mệt mỏi, bất lực. Vì thế, lập thời gian biểu chăm sóc con là biện pháp giúp mẹ không còn cảm thấy căng thẳng. Chồng và người thân cũng nên tham gia chăm sóc bé để mẹ có nhiều thời gian nghỉ ngơi.

>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

Đừng quá khắt khe với con

Nếu mẹ kỳ vọng vào một đứa trẻ sơ sinh ngoan ngoãn, biết ăn no, ngủ kỹ, đúng giờ, không quấy khóc thì khi bé không đạt được những yêu cầu ấy, bạn sẽ cảm thấy chán nản, mệt mỏi. Quá khắt khe với con cũng là mẹ tự tạo nhiều áp lực cho bản thân. Hãy nhẹ nhàng với bé, cho con phát triển theo nhu cầu và khả năng của mình. Tin tưởng vào con sẽ giúp bạn cảm thấy dễ thở hơn.

Luyện tập thể dục giúp giảm stress hiệu quả

Một vài động tác thể dục nhẹ nhàng cũng sẽ giúp tâm trạng của bạn thoải mái hơn. Yoga, đi bộ… là những bài tập phù hợp cho mẹ sau sinh. Việc tập luyện sẽ giúp não bộ tạo cảm xúc tích cực, đẩy lùi stress sau sinh.

Không so sánh mình với người khác

Mỗi người sẽ có những quan điểm, nhìn nhận và sự phát triển khác nhau, nên bạn đừng so sánh mình với người khác. Đừng so sánh tại sao họ lấy lại dáng nhanh trong khi mình vẫn béo ú, hay tại sao con họ mập trong khi con mình lại còi. Những so sánh này chỉ tự làm hại chính bạn. Hãy tin tưởng vào em bé của bạn và tự tin với cơ thể của mình để luôn có những suy nghĩ tích cực, hạn chế bị stress sau sinh.

Chăm sóc bản thân hơn

Mẹ nên dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi và chăm sóc bản thân. Hãy nghe những bản nhạc yêu thích, xem những bộ phim, đọc sách và thư giãn khi em bé ngủ hoặc nhờ người trông bé để mẹ có thời gian cho bản thân. Như vậy, mẹ sẽ thấy tâm trạng được cải thiện rất nhiều.

Stress sau sinh không chỉ ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý mà còn kéo theo nhiều hệ lụy nguy hiểm nếu mẹ có suy nghĩ tiêu cực và hành động thiếu suy nghĩ. Vì thế, phát hiện và khắc phục sớm tình trạng này là cách tốt nhất để bảo vệ cả sản phụ và em bé.


Sau sinh, mẹ cần có chế độ sinh hoạt và chăm sóc đặc biệt để phục hồi cơ thể và sức khỏe tinh thần nhanh hơn. Mẹ có thể tham khảo dịch vụ chăm sóc sau sinh tại spa chăm sóc sau sinh uy tín để chăm sóc sức khỏe và tinh thần cho mẹ sau sinh tốt nhất. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây mẹ được hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả được hàng triệu chị em lựa chọn.


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Mua bán ô tô xe máy
  • Quảng cáo

    Mở tài khoản đầu tư Techcom Securities dễ dàng và nhanh chóng
  • Chi tiết :
    Mã tin 245465
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 19/07/2024
    Lượt xem 1
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ