Các mẹ ơi - Đâu là cách khắc phục đau lưng sau sinh mổ?

Đau lưng sau sinh mổ là một tình trạng khá phổ biến, gây ra nhiều mệt mỏi, ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống của mẹ bỉm sữa nếu không được khắc phục kịp thời. Vậy nguyên nhân gây ra tình trạng này là gì và cách giảm đau lưng sau sinh mổ hiệu quả?


>> Xem thêm: Cách giảm béo sau sinh hiệu quả!

Hiện tượng đau lưng sau khi mổ là như thế nào?

Để biết được chủ đề đau lưng sau sinh mổ và cách điều trị thì trước tiên các mẹ cần biết được đau lưng sau sinh mổ là như thế nào?

HIện tượng mà bất kỳ bà mẹ nào cũng phải trải qua đó là đau lưng sau khi sinh mổ. Chín tháng mang thai là một thời kỳ đầy khó khăn nhưng cũng rất hạnh phúc. Tưởng chừng khi con ra đời những khó khăn ấy sẽ biến mất, nhưng trên thực tế, người mẹ còn phải đối mặt với nhiều khó khăn hơn trước sau khi sinh. Và điển hình là hiện tượng đau lưng sau sinh mổ.

Có 10 người phụ nữ thì có tới 7 người đau lưng, mức độ sau sinh mổ chiếm đến 70%. Nếu không hiểu hết mức độ đau lưng sau sinh mổ, thì có lẽ sẽ rất nhiều người để tình trạng này kéo dài, hình thành nên nhiều các vấn đề bệnh lý nguy hiểm và tác động đến cuộc sống.

>> Xem thêm: Nên uông sắt và canxi sau sinh bao lâu?


Đâu là nguyên nhân đau lưng sau sinh mổ?

Để tìm hiểu được vấn đề đau lưng sau sinh mổ và cách điều trị thì các mẹ cần phải biết được nguyên nhân gây ra hiện tượng này là gì?

Cơ thể thay đổi đột ngột: Tử cung mở rộng khi mang bầu, làm suy yếu các cơ bụng, thai phụ phải thay đổi nhiều tư thế bất lợi với cột sống vì trọng lượng nước dồn ra trước. Cơ bắp ở lưng cũng phải hoạt động nhiều hơn.

Dãn dây chằng sinh lý: Các khớp và dây chằng nối xương chậu và cột sống khiến cấu trúc kém ổn định bởi những thay đổi nội tiết tố trong thai kỳ làm nới lỏng chúng, gây đau khi đứng, đi, ngồi trong thời gian dài, nâng đồ hoặc cúi ngửa. Những thay đổi này không thể biến mất qua một đêm. Sau sinh, đau lưng là điều không thể tránh khỏi do các dây chằng xương chậu còn lỏng lẻo. Vì vậy, cho đến khi cơ bắp khôi phục sức mạnh, khớp và dây chằng thêm dẻo dai hơn khôi phục sức mạnh tình trạng đau lưng sẽ vẫn kéo dài. Quá trình sinh con căng thẳng, vất vả trong thời gian dài đòi hỏi các cơ bắp hoạt động hết công suất, một số cơ bắp thì không được sử dụng dẫn tới đau lưng trong thời gian dài.

Thiếu canxi: Trong thời kỳ mang thai, người mẹ cần đầy đủ bổ sung phốt pho, canxi và một số các chất dinh dưỡng khác như: vitamin A,B1, D, axit folic,.. Tuy nhiên, nếu chế độ ăn uống của bạn không thể đáp ứng nhu cầu canxi, thai nhi phải lấy canxi từ mẹ để bù vào cơ thể và mẹ lúc này có thể bị loãng xương. Sức khỏe của sản phụ sau sinh vẫn ở trạng thái tương đối yếu, chưa kịp hồi phục. Mặt khác, mẹ thường xuyên phải cho con bú, lượng canxi bị thất thoát một lần nữa, tạo cơ hội cho những cơn đau lưng khởi phát.

Nhiễm lạnh: Khí huyết của phụ nữ sau sinh thường bị tổn thương, nếu cơ thể không chú ý giữ ấm, dễ bị gió lạnh tấn công, gây ra hiện tượng thừa độ ấm trong cơ thể, đau đớn vùng xương khớp trên toàn cơ thể, vùng lưng.

Cho con bú sai cách: Nhiều bà mẹ do không ý thức về tư thế cho con bú nên đã vô tình làm cơn đau lưng trở nên trầm trọng. Thói quen ngồi gập người khiến cơ bắp và cổ bị căng mỏi khi nhìn xuống dẫn tới đau lưng cho mẹ.

>> Xem thêm: 18 thực đơn tốt cho mẹ sau sinh mổ hiệu quả!

Cách khắc phục tình trạng đau lưng sau sinh mổ hiệu quả

Dưới đây là một vài mẹo nhỏ giúp mẹ yêu có thể khắc phục được tình trạng đau lưng sau sinh mổ.

Nghỉ ngơi đầy đủ: Đề không ảnh hưởng đến vết mổ sau sinh các mẹ nên đảm bảo đầy đủ thời gian nghỉ ngơi cho bản thân. Tuy nhiên, bạn nên tránh làm những công việc nặng và chọn cho mình tư thế nghỉ ngơi thoải mái nhất.

Cho con bú đúng tư thế: Tư thế cho con bú sai sẽ gây ảnh hưởng đến phần lưng và xương sống vùng cổ gây nhức mỏi đau lưng, vai gáy.Chú ý khi cho con bú, bạn nên chọn một tư thế thoải mái tránh cúi người, gập người quá lâu. Thường xuyên thay đổi tư thế, kết hợp vận động cơ thể như: lắc, xoay cổ, vặn nhẹ phần lưng… giúp bạn giảm mệt mỏi, đau nhức.

Tập thể dục, vận động nhẹ nhàng: Sau sinh em bé, các mẹ thường quên đi bản thân mà bận rộn với công việc. Tuy nhiên, các mẹ nên tập các bài tập thể dục trong vòng 20-30 phút, các động tác yoga đơn giản tại nhà không chỉ giúp giảm các cơn đau lưng hiệu quả mà còn tốt cho sức khỏe.

Giữ tâm lý thoải mái: Tâm lý mệt mỏi, căng thẳng sau sinh là chuyện bình thường mà nhiều chị em mắc phải. Tuy nhiên, điều này không hề tốt cho tinh thần, sức khỏe của mẹ. Các mẹ nên giữ tâm lý thoải mái, ổn định để chăm sóc sức khỏe cho bản thân và con.


Hy vọng bài viết trên đây đã giúp các chị em có thêm thông tin về chủ đề đau lưng sau sinh mổ và cách điều trị. Ngoài ra, đển chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh chóng những tình trạng hay gặp phải như: Hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả - an toàn.


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    FNB AI - Robot phân tích chứng khoán thông minh ứng dụng công nghệ A.I
  • Quảng cáo

    Phần mềm FNB ERP 4.0 | Quản trị và điều hành doanh nghiệp trực tuyến
  • Chi tiết :
    Mã tin 246818
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 25/08/2024
    Lượt xem 4
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ