Các mẹ ơi - Sau sinh mổ có ăn được yến không?

Phụ nữ sau sinh mổ có ăn yến được không? Ăn như thế nào mới là tốt nhất cho mẹ và bé? Mặc dù tổ yến sào là món ngon bổ dưỡng rất tốt cho mẹ và bé, tuy nhiên, nên tìm hiểu kĩ trước khi sử dụng yến sau sinh.




>> Xem thêm: Cách giảm cân sau sinh hiệu quả!

Sản phụ sau sinh mổ có ăn yến được không?

Tổ yến được xếp vào hàng “Bát trân”, tức là một trong những thực phẩm dinh dưỡng quý giá nhất mà thiên nhiên ban tặng. Hàm lượng dưỡng chất trong tổ yến khá cao, có thể cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho phụ nữ mang thai và sau khi sinh, giúp bồi bổ cơ thể.

Trong Đông y, tổ yến có vị ngọt, tính bình, công dụng dưỡng âm, bổ phế, trị ho, định suyễn, rất tốt cho sức khỏe. Mọi đối tượng đều có thể dùng yến sào để tăng cường sức đề kháng. Tuy nhiên, liệu các mẹ sau khi sinh mổ có thể ăn yến được không?

Theo các bác sĩ Đông y, sản phụ mới sinh con chưa nên ăn yến vội. Nguyên nhân là sau khi sinh, cơ thể mẹ còn rất yếu và suy nhược, dễ bị lạnh. Nếu ăn thực phẩm quá bổ dưỡng ngay, cơ thể sẽ không kịp hấp thụ hết các dưỡng chất. Hơn nữa, yến sào có vị ngọt, tính hàn; nếu ăn không cẩn thận, mẹ có thể đối mặt với tình trạng tiêu chảy. Ngoài ra, dưỡng chất từ yến có thể đi vào sữa mẹ, ảnh hưởng đến đường ruột bé còn yếu.

>> Xem thêm: 18 thực đơn tốt cho mẹ sau sinh mổ hiệu quả!

Lợi ích của việc ăn yến cho mẹ sau sinh như thế nào?

Nguồn dưỡng chất trong yến sào được đánh giá cao, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của mẹ sau sinh và đang cho con bú. Cụ thể như sau:

Ăn yến tạo nguồn sữa mẹ dồi dào cho mẹ sau sinh

Mẹ sau sinh ăn yến chưng sẽ giúp tăng lượng sữa và nâng cao chất lượng sữa mẹ. Bé bú sữa mẹ sẽ hấp thu được các dưỡng chất từ yến như protein, canxi, chất sắt và nhiều khoáng chất thiết yếu khác, hỗ trợ phát triển toàn diện, tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch.

Ăn yến thúc đẩy sức khỏe nhanh phục hồi sau sinh hơn

Hàm lượng chất sắt cao trong tổ yến giúp bổ máu, rất cần thiết cho mẹ sau sinh, đặc biệt là mẹ sinh mổ vì mất nhiều máu. Các vi chất dinh dưỡng khác trong yến sào sẽ thúc đẩy cơ thể mẹ nhanh chóng phục hồi, cải thiện hệ tiêu hóa và tăng cường hấp thu dưỡng chất từ thực phẩm.

>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

Ăn yến giúp cung cấp dinh dưỡng và năng lượng tốt cho mẹ sau sinh

Với 45-55% protein trong yến chưng, đây là nguồn dinh dưỡng và năng lượng tốt cho sản phụ. Các axit amin, vitamin và khoáng chất kích thích cơ thể mẹ sản sinh collagen, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào, làm lành vết thương sau sinh, giảm mệt mỏi và cải thiện thể lực.

Ăn yến giúp kích thích hệ tiêu hóa và cải thiện sinh lý sau sinh hiệu quả

Yến chưng có công dụng nhuận tràng, tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất và khắc phục tình trạng rối loạn tiêu hóa sau sinh. Hàm lượng L-Arginine cao trong yến sào điều hòa khí huyết, cải thiện nội tiết tố và khắc phục suy giảm chức năng sinh lý sau sinh.

Ăn yến giúp bổ máu và làm đẹp da sau sinh hiệu quả

Sau khi sinh, mẹ thường lo lắng về lão hóa, da kém đàn hồi, nhăn nheo và chảy xệ. Ăn yến chưng đều đặn sẽ giúp bổ máu, làm đẹp da, duy trì làn da tươi sáng và căng tràn rạng rỡ nhờ hàm lượng collagen phong phú. Tổ yến chưng giúp thúc đẩy quá trình sản xuất tế bào và các mô, mang lại làn da tươi sáng và rạng rỡ cho phụ nữ sau sinh.


Sau sinh, các mẹ bỉm sữa cần có chế độ sinh hoạt và chăm sóc đặc biệt để phục hồi cơ thể và sức khỏe nhanh chóng. Một lựa chọn đáng tin cậy là mẹ nên chọn cho bản thân địa chỉ spa chăm sóc sau sinh uy tín để chăm sóc sức khỏe và tinh thần tốt cho mẹ sau sinh. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi, giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây mẹ được hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn. Ngoài ra, đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ còn được xử lý nhanh chóng như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Mở tài khoản đầu tư Techcom Securities dễ dàng và nhanh chóng
  • Quảng cáo

    Mua bán ô tô xe máy
  • Chi tiết :
    Mã tin 244783
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 27/06/2024
    Lượt xem 8
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ