Các mẹ ơi - Sau sinh uống sữa gì để nhanh hồi phục?

Sản phụ khi sinh mổ sẽ có nguy cơ phải đối mặt với nhiều biến chứng như nhiễm trùng vết mổ, bế sản dịch, tụ máu vết mổ,... Do đó, việc chăm sóc sau sinh và cung cấp đủ dưỡng chất cho mẹ là điều vô cùng quan trọng. Bên cạnh các loại thực phẩm, sữa cũng là nguồn dinh dưỡng tốt nhất giúp mẹ nhanh chóng hồi phục sức khỏe. Bài viết dưới đây, cùng mình sẽ gợi ý loại sữa cho mẹ sau sinh mổ giúp phục hồi sức khỏe nhanh, an toàn và hiệu quả.


>> Xem thêm: Cách giảm cân sau sinh hiệu quả!

Phụ nữ sau sinh mổ uống sữa gì để hồi phục tốt?

Hiện nay có nhiều loại sữa cung cấp các chất dinh dưỡng dồi dào cho mẹ sau sinh. Nếu mẹ đang băn khoăn mẹ sau sinh mổ uống sữa gì để phục hồi nhanh chóng thì hãy bổ sung ngay các loại sữa sau vào chế độ dinh dưỡng:

Sữa tươi: Sữa tươi là loại sữa động vật như sữa bò, sữa dê.. ở dạng nguyên liệu thô, dạng nước, đã được chế biến hay chỉ mới qua sơ chế. Một ly sữa tươi có chứa tới gần 30% lượng canxi và hơn 23% photpho. Mẹ hãy bổ sung sữa tươi để bồi bổ sức khỏe nhanh chóng hơn.

Sữa chua: Sữa chua là sản phẩm bơ sữa với các vi khuẩn lên men của sữa, giàu các khoáng chất như canxi, vitamin D, vitamin C, kẽm, acid lactic, probiotic có lợi cho sức khỏe đường ruột của mẹ sinh mổ.

Sữa bột: Sữa bột có chứa 21 loại amino acid tiêu chuẩn (thành phần chính của protein), có hàm lượng vitamin và khoáng chất hòa tan cao.

>> Xem thêm: Thực đơn 7 ngày sau sinh hiệu quả!

Sữa gạo: Nguyên liệu sữa gạo cho mẹ sau sinh gồm có gạo tẻ, gạo nếp, sữa tươi, nước và chút đường, muối. Thành phần trong sữa gạo đảm bảo cung cấp đủ dưỡng chất cho mẹ để hồi phục sau sinh mổ.

Sữa bắp: Sữa bắp hay còn gọi là sữa bột bắp, là thực phẩm dạng lỏng, dễ uống, thơm ngon và không có chứa lactose. Sữa bắp không có lactose nên không có mùi gây như sữa bò.

Sữa hạt sen: Sữa hạt sen cung cấp hàm lượng carbohydrate dồi dào, giàu protein trong khi ít cholesterol nên rất tốt cho sức khỏe.

>> Xem thêm: Uống sữa ông thọ có nhiều sữa không?

Lưu ý sử dụng sữa cho mẹ sau sinh đúng cách, an toàn

Để việc bổ sung sữa mang lại hiệu quả tốt nhất, các mẹ sau sinh nên lưu ý một số vấn đề như sau:

Chỉ nên uống sữa sau khi ăn sáng xong và bụng mẹ không còn đói. Uống sữa khi đói dễ làm cho mẹ bị mệt và buồn ngủ, bên cạnh đó, lúc này dạ dày co bóp mạnh nên phần lớn sữa sẽ bị đẩy xuống ruột khi chưa được tiêu hóa hoàn toàn.

Không uống sữa lạnh bởi có thể khiến cho mẹ bị tiêu chảy và không tốt cho tiêu hóa.

Không nên uống quá nhiều sữa một ngày mà chỉ nên uống 2-3 ly sữa để cân bằng dinh dưỡng.

Những loại sữa chua tự làm tại nhà nên dùng hết trong 4-7 ngày sau khi làm xong.

Không đun sữa quá lâu bởi sẽ làm cho các hạt protein trong sữa bị kéo lại và biến chất.


Trong quá trình hồi phục sau sinh, mẹ bỉm sữa nên dần tập luyện trở lại để cơ thể khỏe mạnh hơn cũng như tìm tới các liệu trình chăm sóc sau sinh tại các spa chăm sóc sau sinh uy tín điểm hẹn nâng cao sức khỏe toàn diện hàng đầu cho mẹ sau sinh. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây mẹ còn được hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn được hàng triệu chị em và mẹ bỉm tin chọn. Ngoài ra, đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những tình trạng hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng nhé!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Mua bán ô tô xe máy
  • Quảng cáo

    Quần áo thời trang
  • Chi tiết :
    Mã tin 243661
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 24/05/2024
    Lượt xem 10
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ