Các mẹ ơi! Sữa mẹ vắt ra để được bao lâu?

Sữa mẹ vắt ra để ngoài được bao lâu luôn là câu hỏi mà nhiều bà mẹ quan tâm. Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng phù hợp và tốt nhất dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Trong sữa mẹ có chứa nhiều dinh dưỡng thiết yếu để trẻ phát triển toàn diện và xây dựng hàng rào miễn dịch tự nhiên. Vậy, sữa mẹ vắt ra để được bao lâu?


>> Xem thêm: Hậu quả việc không kiêng cữ sau sinh là gì?

Sữa mẹ vắt ra để được bao lâu?

Trong sữa mẹ có chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết đối với sự phát triển toàn diện của trẻ. Trong đó có khá nhiều đường bao gồm cả dạng đường đơn và đường đôi. Đường ở trong sữa mẹ giúp trẻ dễ hấp thu hơn tuy nhiên cũng dễ bị lên men và nhanh bị biến chất khi để ở ngoài môi trường.

Đạm cũng là một thành phần chính của sữa mẹ, gồm đa dạng các loại axit amin. Loại đạm này cũng rất phù hợp và dễ hấp thu đối với cơ thể của trẻ, tuy nhiên cũng là một môi trường thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi phát triển.

Vậy sữa mẹ để được bao lâu? Sữa mẹ để ngoài môi trường quá lâu sẽ có nguy cơ bị biến chất và mất chất. Nếu như bé uống vào có thể dẫn đến bị tiêu chảy, nhiễm khuẩn đường tiêu hóa.

Theo WHO, Viện Dinh dưỡng quốc gia Việt Nam khuyến cáo về việc lưu trữ sữa mẹ sau khi vắt như sau:

Nếu như sữa mẹ vắt ra để ở nhiệt độ từ 25-35 độ C được 6-8 giờ.

Nếu như để ngăn mát tủ lạnh với nhiệt độ từ 4 độ C giữ được từ 3 đến 5 ngày, nếu để ngăn đá tủ lạnh thì sẽ giữ được 3 tháng.

Nếu sữa mẹ vắt ra được lưu trữ trong tủ đông lạnh riêng biệt ở tủ đông chuyên biệt dưới -18 độ C thì có thể bảo quản tới tận 6 tháng.

Trước khi cho trẻ ăn thì mẹ nên làm ấm sữa tuy nhiên không đun sôi, không sử dụng lò vi sóng,…
>> Xem thêm: Cách giảm béo cho mẹ sau sinh hiệu quả!

Lưu ý khi bảo quản sữa mẹ đúng cách

Trữ sữa mẹ nên được đựng ở trong các túi lưu trữ hoặc chai thủy tinh, nhựa không có chứa BPA. Khi vắt sữa mẹ để trữ thì cần lưu ý:



Vệ sinh sạch sẽ các dụng cụ đựng sữa, tay và bầu vú của mẹ trước khi vắt

Nên vắt thành những chai nhỏ đủ một cữ uống của trẻ, tránh bị lãng phí

Sữa được vắt ra cần đem đi làm lạnh ngay

Không trữ đông lại phần sữa dư mà trẻ đã uống

Không hòa chung sữa đã trữ đông cùng sữa mới vắt

Mẹ cần dán nhãn cho mỗi chai sữa để tiện theo dõi, quản lý dễ dàng hơn, bao gồm những thông tin như: ngày vắt, số thứ tự sử dụng, số ml…

>> Xem thêm: Cách làm đẹp trong tháng cữ hiệu quả!

Hướng dẫn rã đông và sử dụng sữa mẹ đúng cách, an toàn

Sử dụng sữa mẹ sau khi vắt đúng cách

Nếu vắt sữa mẹ để bé sử dụng trong 1 vài giờ thì không nhất thiết phải bảo quản trong ngăn mát hoặc ngăn đá tủ lạnh. Mẹ nên trữ sữa vào các chai sạch, có thể thấy sữa sẽ tự tách thành các lớp khác nhau. Trước khi dùng, bạn xoay chai nhẹ nhàng để trộn đều các lớp, không khuấy hoặc lắc mạnh.

Sau đó có thể cho trẻ uống từ cốc hoặc bình, dùng đủ lượng bé uống một bữa. Nếu dư, không sử dụng lại mà vứt bỏ vì có thể vi khuẩn từ miệng trẻ đã xâm nhập vào sữa.

Cách rã đông sữa mẹ đúng cách an toàn

Nếu sữa mẹ được bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh, mẹ chỉ cần bỏ ra ngoài để nguội ở nhiệt độ phòng hoặc ngâm trong nước ấm là có thể sử dụng được.

Nếu trữ sữa mẹ trong ngăn đá thì đầu tiên mẹ để sữa xuống ngăn mát tủ lạnh để rã đông, sau đó mới cho ra ngoài hâm nóng ở 40oC. Nên hâm bằng máy hâm sữa hoặc ngâm trong nước nóng.

Lưu ý hâm sữa từ từ, không thay đổi nhiệt độ sữa đột ngột làm biến chất các chất dinh dưỡng trong sữa. Nếu không có máy hâm sữa, bạn xả nước ấm làm ấm chai sữa từ từ, sau đó mới tăng nhiệt độ của nước lên cho tới khi nhiệt độ sữa phù hợp.

Tuyệt đối không dùng lò vi sóng hoặc đun sữa trực tiếp để hâm nóng vì việc tăng nhiệt đột ngột, làm nóng không đều sẽ gây phá hủy một số chất và kháng thể trong sữa.

Sữa mẹ trữ đông nếu quá ngày sử dụng không nên cố dùng cho trẻ uống vì một số chất trong sữa có thể đã biến đổi.

Vậy là qua bài viết trên mọi người đã được giải đáp thắc mắc sữa mẹ để được bao lâu và những lưu ý khi mẹ bảo quản sữa mẹ và cách rã đông sữa cho trẻ uống rồi. Sau sinh, mẹ cần nghỉ ngơi, chăm sóc cơ thể thật tốt để nhanh chóng hồi phục sức khỏe cũng như cải thiện chất lượng sữa được tốt hơn. Mẹ có thể tham khảo dịch vụ chăm sóc sau sinh tại spa chăm sóc sau sinh uy tín để được chăm sóc sức khỏe và tinh thần tốt nhất nhé.


Đến với spa chăm sóc sau sinh uy tín, mẹ sẽ được chăm sóc từ đầu tới chân với quy trình toàn diện bao gồm các bước massage sau sinh, bấm huyệt chuẩn kỹ thuật của Nhật giúp mẹ thư giãn, giảm đau nhức trên cơ thể và giúp mẹ hồi phục sức khỏe nhanh chóng nhé. Mẹ còn lấy lại được làn da rạng rỡ sau sinh với quy trình chăm sóc da với các bước tẩy tế bào, xông hơi, đắp mặt nạ,… Bên cạnh đó, tại spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ còn được hỗ trợ mẹ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn. Không chỉ vậy, tại spa sau sinh uy tín còn giúp mẹ xử lý nhanh những tình trạng hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm nhanh chóng hồi phục sức khỏe để chăm sóc con yêu tốt nhất nhé.


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Giả pháp cloud server tùy chỉnh theo doanh nghiệp
  • Quảng cáo

    Mua bán, cho thuê, đầu tư bất động sản
  • Chi tiết :
    Mã tin 230605
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 15/05/2023
    Lượt xem 35
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ