Cảm lạnh sau sinh - Mẹ phải làm sao?

Cảm lạnh sau sinh là một bệnh rất phổ biến, tiềm ẩn nhiều nguy cơ có thể dẫn đến biến chứng thành các bệnh nguy hiểm cho mẹ và có nguy cơ lây nhiễm sang bé. Vậy nên việc tìm ra cách chữa cảm lạnh sau sinh là mối quan tâm hàng đầu của nhiều mẹ.



>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

Nguyên nhân mẹ sau sinh dễ bị cảm lạnh là gì?

Đa số mẹ sau sinh sẽ gặp phải tình trạng cơ thể dễ bị nhiễm lạnh và tình trạng cảm lạnh xảy ra sẽ khiến cho nhiều mẹ lo lắng bởi có thể ảnh hưởng tới cả sức khỏe của cả mẹ và bé. Có rất nhiều nguyên nhân khiến mẹ bị cảm lạnh sau sinh.

Sức khỏe sau sinh của mẹ chưa được hồi phục hoàn toàn sau hành trình vượt cạn.

Mất nhiều máu khiến cho cơ thể yếu ớt, sức đề kháng bị giảm đi, khó chống đỡ lại khi bị virus cảm lạnh tấn công.

Mẹ sau sinh phải chăm em bé khiến mẹ mất ngủ, ngủ không đủ giấc, thường xuyên phải thức đêm để trông con khiến cho hệ miễn dịch của mẹ ngày càng suy giảm nên dễ bị cảm lạnh.

Sự căng thẳng, lo lắng quá mức khiến cho sức đề kháng bị suy giảm.

Việc thay đổi chế độ dinh dưỡng khiến cho sức đề kháng vốn đã yếu của mẹ khó phục hồi.

Những vùng cơ bị đau sau sinh, ít được vận động, kiêng tắm rửa hoặc vệ sinh cá nhân chưa tốt, tạo điều kiện thuận lợi làm virus dễ xâm nhập và phát triển mạnh mẽ gây nên nhiều triệu chứng khó chịu.

>> Xem thêm: Cách giảm béo cho mẹ sau sinh hiệu quả!

Cách chữa cảm lạnh cho phụ nữ sau sinh an toàn, hiệu quả

Nghỉ ngơi hợp lý để giúp mẹ nhanh khỏe

Mất mau sau khi sinh dẫn tới cơ thể trở nên yếu ớt, dễ cảm lạnh vì thế mà mẹ sau sinh nên luyện tập những bài thể dục đơn giản, nhẹ nhàng để giúp sức khỏe được nâng cao và tăng đề kháng cho cơ thể.

Hãy nhờ sự giúp đỡ từ gia đình và người thân chăm bé nếu như mẹ cảm thấy không khỏe để có thời gian cho việc chăm sóc bản thân cũng như chế độ nghỉ ngơi hợp lý.

>> Xem thêm: Uống sữa ông thọ có nhiều sữa không?

Ăn uống đầy đủ giúp giảm tình trạng cảm lạnh hiệu quả

Ăn cháo trắng nóng kèm với hành lá và thịt sẽ rất tốt đối với mẹ sau sinh bị cảm lạnh, giúp mẹ giảm bớt tình trạng mệt mỏi, giảm khó chịu và còn tốt cho sữa mẹ.

Uống nhiều nước ấm để giúp hệ hô hấp thông thoáng, làm dịu đi cơn đau họng. Bổ sung trái cây và rau củ có chứa nhiều vitamin và khoáng chất nhằm tăng cường miễn dịch giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng hiệu quả.

Mẹ sau sinh bị cảm có thể uống mỗi ngày một tách trà chanh mật ong để giúp giảm triệu chứng.

Giữ vệ sinh sạch sẽ giúp giảm tình trạng cảm lạnh hiệu quả

Mẹ sau sinh không nên sử dụng nước lạnh để tắm mà chỉ nên sử dụng nước ấm để vệ sinh cơ thể sạch sẽ. Tắm nhanh ở trong phòng kín gió và lau khô cơ thể rồi mới mặc quần áo.

Trời nóng cơ thể sẽ dễ bị ra mồ hôi trộm nên mẹ sau sinh dễ bị cảm lạnh hơn. Mẹ cần lau khô người để giữ cho cơ thể được khô ráo mỗi khi đổ mồ hôi đồng thời thường xuyên rửa tay để tránh vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể của cả mẹ và bé.


Qua bài viết chị em đã biết cách chữa cảm lạnh cho phụ nữ sau sinh an toàn. Sau khi sinh, để tăng cường đề kháng cho mẹ thì cơ thể của mẹ cần được chăm sóc thật tốt giúp nhanh chóng hồi phục cũng như bảo đảm được chất lượng nguồn sữa. Mẹ có thể tham khảo dịch vụ chăm sóc sau sinh tại spa chăm sóc sau sinh uy tín để chăm sóc sức khỏe và tinh thần cho mẹ sau sinh. Đến với spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những tình trạng hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây còn hỗ trợ mẹ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả. Đặc biệt, tại spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm nhanh chóng hồi phục sức khỏe nhé!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Giả pháp cloud server tùy chỉnh theo doanh nghiệp
  • Quảng cáo

    FNB AI - Robot phân tích chứng khoán thông minh ứng dụng công nghệ A.I
  • Chi tiết :
    Mã tin 231392
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 06/06/2023
    Lượt xem 27
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ