Có cách nào để không bị rụng tóc sau sinh không?

Rụng tóc sau sinh là một trong những vấn đề đáng lo ngại của nhiều bà mẹ. Tình trạng này kéo dài từ 5 – 6 tháng hoặc lâu hơn nếu không được chăm sóc tốt. Vậy, có cách nào để không bị rụng tóc sau sinh? Các mẹ cùng tìm hiểu để chăm sóc sau sinh tại nhà tốt hơn nhé.



Nguyên nhân gây rụng tóc sau sinh là gì?

Thực tế thì cứ 2-3 tháng sẽ có một lượng tóc cũ bị rụng đi và được thay thế bằng lượng tóc mới tương ứng. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân mà sự thay tóc này lại diễn ra nhanh hơn và nhiều hơn ở các chị em sau sinh. Trong đó, có thể kể đến những nguyên nhân phổ biến như:

Sự thay đổi của nội tiết tố: Đây được coi là nguyên nhân chính gây ra tình trạng tóc gãy rụng sau sinh. Khi mang thai estrogen tiết ra nhiều làm cơ thể không bị rụng tóc và khi đã sinh xong lượng estrogen giảm sẽ khiến tóc của các chị em sau sinh rụng nhanh.
Thiếu hụt chất dinh dưỡng: Sau sinh mẹ không được bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ khiến cơ thể bị mệt mỏi, ảnh hưởng tới cơ thể và làm tóc rụng nhanh chóng.
Do sinh xong mẹ bị thiếu máu, thiếu sắt
Rối loạn tâm lý sau sinh: Các chị em bị trầm cảm, stress sau sinh cũng khiến tóc yếu và gẫy dụng

>> Xem thêm: Cách giảm béo cho mẹ sau sinh hiệu quả!

Mách chị em cách không bị rụng tóc sau sinh hiệu quả, an toàn

Thực hiện chế độ ăn khoa học, giàu dinh dưỡng để tránh rụng tóc sau sinh

Thực hiện thực đơn ăn uống khoa học với đầy đủ chất dinh dưỡng là cách không bị rụng tóc sau sinh hiệu quả

Một chế độ ăn giàu dinh dưỡng với các loại rau màu xanh đậm, trứng, cá,… sẽ cung cấp nhiều sắt, omega-3, vitamin C, D cho cơ thể mẹ sau sinh. Và nếu để ý, các mẹ sẽ thấy trong thời gian mang thai, khi chúng ta thực hiện chế độ ăn giàu dinh dưỡng đã giúp cải thiện tình trạng da và tóc phát triển khỏe mạnh.

Rau và các loại hạt không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn chứa nhiều chất chống oxy hóa và flavonoid giúp bảo vệ nang lông của cơ thể. Từ đó giúp tóc ít bị gãy rụng và luôn luôn khỏe mạnh. Vậy nên trong thực đơn ăn uống hàng ngày, mẹ đừng quên bổ sung các loại thực phẩm này để mau lấy lại mái tóc chắc khỏe nhé.

>> Xem thêm: Cách làm đẹp trong tháng cữ hiệu quả!

Cách không bị rụng tóc sau sinh bằng việc giảm căng thẳng

Mẹ sau sinh nên giành nhiều thời gian để nghỉ ngơi, tránh cách suy nghĩ tiêu cực làm chị em cảm thấy khó chịu. Bởi rụng tóc sau sinh còn được biết đến với một tên gọi khác là rụng tóc kiểu TE (Telogen Effluvium). Đây là một triệu chứng bình thường và không làm chị em bị hói, nhưng những người hay căng thẳng thường sẽ bị rụng tóc nhiều. Chính vì vậy, để có một mái tóc khỏe mạnh sau sinh, hãy nghỉ ngơi thật nhiều các chị em nhé.

Chăm sóc tóc đúng cách để tránh tình trạng rụng tóc sau sinh hiệu quả

Mẹ sau sinh nên hạn chế chải tóc quá nhiều và búi hay buộc tóc quá chặt. Và mẹ cũng nên áp dụng chế độ chăm sóc tóc đặc biệt sau khi sinh bởi lúc này, tóc yếu và nhạy cảm, bất kỳ sự tác động nhẹ nào thôi cũng sẽ khiến tóc bị tổn thương gây tình trạng gãy, rụng.

Theo đó, các chị em nên lựa chọn các loại dầu gội với thành phần dưỡng chất dịu nhẹ để vừa bảo vệ tóc, vừa tốt cho da đầu. Gội và chải tóc nhẹ nhàng, hạn chế sử dụng máy sấy, máy uốn hay máy duỗi để tránh tóc tình trạng tóc yếu gây gãy rụng.

Trên đây là những biện pháp phòng tránh, cách không bị rụng tóc sau sinh cho các chị em tham khảo. Ngoài ra, để chăm sóc cơ thể một cách toàn diện nhất mẹ sau sinh cũng nên lựa chọn cho bản thân một spa chăm sóc sau sinh uy tín. Đến địa chỉ chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm tình trạng đau nhức, mệt mỏi và giảm stress hiệu quả giúp mẹ thư giãn hơn. Không chỉ vậy, đến địa chỉ chăm sóc sau sinh uy tín mẹ còn được chăm sóc làn da sau sinh thật tốt và hỗ trợ mẹ giảm béo sau sinh hiệu quả, an toàn. Và điều thật đặc biệt hơn nữa, tại đây còn hỗ trợ mẹ xử lý những tình trạng mẹ bỉm sau sinh hay gặp như: Thông tắc tia sữa và massage bụng đẩy sản dịch.

Hy vọng bài viết mách chị em cách không bị rụng tóc sau sinh trên sẽ mang đến cho các mẹ nhiều thông tin bổ ích. Cuối cùng, chúc các mẹ sớm hồi phục sức khỏe và không bị rụng tóc nhé!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Mở tài khoản đầu tư Techcom Securities dễ dàng và nhanh chóng
  • Quảng cáo

    Phần mềm FNB ERP 4.0 | Quản trị và điều hành doanh nghiệp trực tuyến
  • Chi tiết :
    Mã tin 228958
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 23/03/2023
    Lượt xem 23
    Nơi đăng Quận Hà Đông, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ