Loại rau sản phụ không nên ăn để tránh bệnh hậu sản và mất sữa

Sau sinh mẹ cần được bổ sung thêm các loại vitamin, khoáng chất và chất xơ có trong rau củ. Tuy nhiên, mẹ sau sinh không nên ăn rau gì thì không phải ai cũng biết. Cùng điểm danh 7 cái tên các loại rau nằm trong danh sách mẹ cần tránh xa để tránh bệnh hậu sản và mất sữa nhé. Các mẹ cùng mình đi tìm hiểu rõ để chăm sóc sau sinh tốt hơn nhé.



Đâu những loại rau phụ nữ sau sinh không nên ăn trong thời gian ở cữ?

Rau củ quả cung cấp hàm lượng chất xơ lớn, giàu vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên có một số loại rau mẹ cần tránh để không bị mất sữa và mắc các bệnh hậu sản như:

Măng - Thực phẩm cần kiêng cho mẹ sau sinh

Mẹ sau sinh không nên ăn măng vì măng có độc tính, với hàm lượng cyanide rất cao, đi vào hệ tiêu hóa chuyển thành acid cyanhydric (HCN). Đây là chất cực độc có thể gây ngộ độc cho cơ thể. Măng còn khiến sữa mẹ có mùi khó chịu, làm cho bé bỏ bú. Nếu mẹ muốn đảm bảo nguồn sữa và có sức khỏe tốt sau sinh thì không nên ăn măng.

Lá lốt - Phụ nữ sau sinh không nên ăn để tránh mất sữa

Theo dân gian, lá lốt thường được kết hợp với các loại lá khác để sắc nước uống, ngâm tay chân chữa đau nhức xương khớp, chữa đau đầu, đau răng, đau ngực.. Dù vậy, lá lốt rất kị cho các mẹ đang cho con bú vì có khả năng gây tắc tia sữa. Mẹ muốn cai sữa cho con mới dùng nước lá lốt để ngưng tiết sữa, giảm đau tức ngực. Nếu mẹ không muốn giảm sữa thì không nên dùng loại lá này.

Bạc hà - Mẹ cũng cần kiêng để tránh mất sữa

Tinh dầu trong bạc hà giúp giảm tình trạng đau đầu, giải tỏa căng thẳng stress, làm ấm cơ thể. Tuy nhiên bạc hà có chứa chất làm giảm lượng sữa mẹ, khiến mẹ bị mất sữa đột ngột. Ăn lá bạc hà cũng có khả năng làm tổn thương dạ dày khiến mẹ bị tiêu chảy. Mẹ không nên dùng quá từ 20-30gr bạc hà/ngày để tránh tình trạng mất sữa.

>> Xem thêm: 12 thực phẩm cực lợi sữa hiệu quả!

Ăn bắp cải sau sinh làm mất sữa

Bắp cải là một trong những loại rau phụ nữ sau sinh không nên ăn vì bắp cải có tính hàn, gây ức chế quá trình tiết sữa ở tuyến vú, khiến mẹ không đủ sữa cho con bú. Những loại rau phụ nữ sau sinh không nên ăn gồm có bắp cải. Ăn quá nhiều bắp cải làm mất sữa ở mẹ sau sinh. Nếu mẹ quá thèm ăn thì chỉ nên dùng một lượng thật ít hoặc tốt hơn là không dùng để đảm bảo đủ sữa cho bé.

Rau mùi tây - Mẹ không nên ăn trong thời gian kiêng cữ

Rau mùi tây là loại rau gia vị rất phổ biến trong mâm cơm hàng ngày, giúp tăng hương vị cho các món ăn ngon miệng. Tuy nhiên dùng rau mùi tây có thể làm cho mẹ bị mất sữa, giảm sữa, em bé bú mẹ bị chán ăn, bỏ bú. Bởi vậy, mẹ sau sinh cần chú ý không nên thêm loại rau này trong bữa ăn thời gian kiêng cữ.

Rau muống làm vết mổ lâu lành hơn nên mẹ cần tránh

Rau muống là loại rau có tính hàn, có khả năng gây lạnh bụng, đau bụng. Sau sinh hệ tiêu hóa của mẹ chưa hồi phục như bình thường, cần tránh ăn rau muống để không gây rối loạn tiêu hóa. Ngoài ra, rau muống còn làm vết mổ của mẹ lâu lành hơn, gây ra sẹo lồi với các mẹ sinh mổ.

Lá dâu tằm - Mẹ đang cho con bú cần phải kiêng

Là dâu tằm cũng là một trong những loại rau phụ nữ sau sinh không nên ăn bởi tính hàn, có thể gây lạnh bụng, tiêu chảy. Mặc dù lá dâu tằm có nhiều tác dụng tốt với sức khỏe như thanh nhiệt, chữa ho.. tuy nhiên mẹ sau sinh ăn vào lại có thể làm giảm sữa rất nhanh. Những mẹ đang cho con bú nên kiêng dùng loại lá này.

>> Xem thêm: Thực đơn giảm mỡ toàn thân hiệu quả!

Những loại rau tốt cho mẹ sau sinh nên ăn nhiều là gì?

Ngoài những loại rau phụ nữ sau sinh không nên ăn như trên, dưới đây là một số loại rau rất tốt cho sức khỏe mẹ nên ăn nhiều như:

Rau ngót: Rau ngót lành tính, giàu vitamin, chất xơ và giàu sắt, giúp lợi sữa cho mẹ và hỗ trợ đẩy sản dịch ra bên ngoài.
Rau lang: Rau lang chứa nhiều vitamin B1, B2, B6, vitamin C, canxi, sắt.. hỗ trợ điều trị các bệnh vàng da, kinh nguyệt không đều. Thành phần xenlulozo cao trong rau lang hỗ trợ tiêu hóa, giúp mẹ ngăn ngừa táo bón.
Cải bó xôi: Cải bó xôi có nhiều công dụng với sản phụ sau sinh. Loại rau này giàu mangan, hỗ trợ quá trình hồi phục vết thương, tái tạo collagen. Đồng thời folate trong thành phần của rau cải bó xôi cũng hỗ trợ phát triển trí não trẻ nhỏ.

Những lưu ý khi chọn mua rau cho mẹ sau sinh là gì?

Khi tìm mua rau cho mẹ sau sinh, dưới đây là một số lưu ý mẹ cần nhớ để chọn ra loại rau sạch, an toàn cho sức khỏe:

Mua rau ở những nơi uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để đảm bảo chất lượng rau sạch, không dư hàm lượng thuốc sâu, thuốc bảo vệ thực vật.
Chọn mua rau còn tươi, không bầm dập, úng nát vì khi đó vi khuẩn đã xâm nhập và gây hại cho sức khỏe.
Ưu tiên chọn các loại rau màu xanh đậm bởi rau có chứa nhiều dinh dưỡng hơn so với các loại khác.
Thay đổi thực đơn đa dạng để tránh gây nhàm chán trong bữa ăn.

Trong quá trình chăm sóc sức khỏe sau sinh, nhiều mẹ cũng tìm đến các liệu trình chăm sóc sau sinh tại spa chất lượng để được chăm sóc toàn diện, phục hồi cả về thể chất lẫn tinh thần.


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Mở tài khoản đầu tư Techcom Securities dễ dàng và nhanh chóng
  • Quảng cáo

    Quần áo thời trang
  • Chi tiết :
    Mã tin 228662
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 14/03/2023
    Lượt xem 45
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ