Mách mẹ cách làm đẹp trong tháng cữ sau sinh

Làm đẹp sau sinh vốn là một chủ đề được quan tâm hàng đầu với các mẹ bỉm sữa. Thế nhưng vì điều kiện thời gian, tài chính hạn hẹp nên các mẹ tặc lưỡi bỏ qua vấn đề làm đẹp, chấp nhận diện mạo xuề xòa. Hiểu được điều đó, hôm nay mình chia sẻ tất tần tật bí quyết làm đẹp trong tháng cữ sau sinh hiệu quả nhé!




Cách làm đẹp trong tháng cữ cho mẹ sau sinh hiệu quả, an toàn

Trong giai đoạn ở cữ, cơ thể mẹ rất yếu và nhạy cảm, cần có thời gian từ từ phục hồi và chăm sóc kỹ lưỡng. Vì vậy, khi thực hiện những cách làm đẹp trong tháng cữ, mẹ cần hết sức chú ý để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe. Dưới đây là một số biện pháp làm đẹp an toàn:

Xông thảo dược toàn thân cho mẹ sau sinh giúp làm đẹp da giảm stress hiệu quả

Phương pháp sử dụng thảo dược xông hơi toàn thân chính là lợi dụng nhiệt và tinh dầu trong nồi nước nóng để thúc đẩy đào thải độc tố, hỗ trợ giảm béo và giảm căng thẳng, stress.. Mẹ có thể sử dụng những loại lá lành tính, tự nhiên như bưởi, chanh, sả, bạc hà, gừng, nghệ.. hoặc mua các gói thảo dược xông hơi bán sẵn.

Đối với mẹ sinh thường có thể xông hơi sau sinh khoảng 5 ngày, mẹ sinh mổ cần đợi từ 7-10 ngày mới nên xông. Khi xông hơi toàn thân cần che kín vết mổ để tránh bị bỏng hoặc tổn thương vết mổ. Mẹ chỉ nên xông hơi khoảng 2-3 lần/tuần, không nên lạm dụng phương pháp này.

Vệ sinh cơ thể, massage toàn thân với rượu gừng, nghệ hạ thổ giúp giảm mỡ hiệu quả

Một trong những cách làm đẹp trong tháng cữ được nhiều mẹ tin dùng chính là massage giảm mỡ bụng với rượu gừng nghệ hạ thổ không chỉ giúp giảm béo, sử dụng rượu gừng nghệ còn giúp làm mờ vết rạn da, thâm nám và dưỡng da trắng hồng, mịn màng.

Gừng có tính nóng, khi tác động xoa bóp sinh nhiệt theo chất dẫn là rượu sẽ thẩm thấu vào bên trong và đánh tan mỡ thừa, ngăn ngừa tích mỡ hiệu quả. Trong khi đó, nghệ có hàm lượng curcumin dồi dào không chỉ giúp chống viêm, nhiễm trùng mà còn rất tốt cho làn da mẹ sau sinh.

Chườm bụng nóng với muối thảo dược giúp giảm mỡ hiệu quả

Mỡ bụng là vấn đề khiến nhiều mẹ sau sinh mệt mỏi và tự ti khi cơ thể không còn thon gọn như thời con gái. Để giải quyết vấn đề này, mẹ có thể thử áp dụng cách làm đẹp trong tháng cữ chườm bụng với muối thảo dược để tiêu hao lượng mỡ thừa tích tụ dưới da.

Chỉ cần chuẩn bị đai chườm bụng với muối và các loại lá đinh lăng, ngải cứu, sả, hương nhu, gừng, quế.. sao khô, sau đó cho vào đai chườm. Trước khi chườm rang nóng hoặc cho vào lò vi sóng quay nóng là có thể sử dụng túi chườm được. Mẹ sau sinh có thể bắt đầu chườm bụng với muối thảo dược sau 10 ngày, mỗi ngày chườm 2-3 lần để sớm giảm béo thành công.

Thực hiện xông hơ và dưỡng da mặt

Để sở hữu làn da trắng và mịn màng sau sinh, các mẹ hay áp dụng mẹo dân gian làm đẹp với xông hơi và dưỡng da mặt sử dụng nhiều nguyên liệu tự nhiên dễ tìm kiếm, lành tính, không ảnh hưởng tới sức khỏe và cho con bú. Thực hiện lấy rượu gừng nghệ, hạt gấc để thoa lên da mặt giúp giảm vết thâm nám, mụn mặt… kết hợp với lấy lá trầu không hơ nóng, đợi tới nhiệt độ thích hợp thì áp lên mặt để giảm ứ nước và phù nề.

Sau khi xông hơ, mẹ nên dưỡng da với sữa chua nghệ, mật ong nghệ.. để làn da được cấp ẩm sâu và phục hồi dần từ bên trong, giảm thâm nám hiệu quả. Tuy nhiên cần lưu ý thời điểm này chỉ nên đắp, chườm, mẹ không massage mặt để tránh làm tổn thương làn da còn non yếu sau sinh.

>> Xem thêm: Cách trị rạn da sau sinh hiệu quả!

Một số lưu ý dành cho bà đẻ trong tháng ở cữ để đảm bảo sức khỏe an toàn và xinh đẹp hơn


Sau khi đã hiểu rõ hơn về những cách làm đẹp trong tháng cữ, mẹ cũng nên lưu ý một số điều như sau khi chăm sóc cơ thể để quá trình phục hồi sức khỏe thuận lợi, tránh gặp các bệnh hậu sản về sau:

Vệ sinh sạch sẽ âm đạo ít nhất ngày 3 lần với dung dịch vệ sinh phụ nữ, nước muối sinh lý. Lau khô vùng kín để tránh viêm nhiễm.
Khi tắm rửa, mẹ có thể dùng rượu gừng nghệ hạ thổ để làm sạch làn da hoặc tắm với nước ấm nhưng không tắm quá lâu.
Mỗi lần cho con bú, mẹ cần vệ sinh bầu vú sạch sẽ để tránh bị nhiễm khuẩn lây sang cho con.
Ăn uống đầy đủ các nhóm chất cần thiết, mẹ trong tháng ở cữ không được ăn kiêng thời điểm này bởi thiếu chất dinh dưỡng không chỉ khiến cơ thể bị suy nhược mà còn không cung cấp đủ sữa cho con bú.
Không hút thuốc, uống rượu bia, uống trà, cà phê, nước có ga.. Chế độ dinh dưỡng cũng thiên về những món thanh đạm, tránh ăn nhiều dầu mỡ khiến hệ tiêu hóa nặng nề, khó tiêu, chướng bụng..
Thực hiện vận động nhẹ nhàng để sức khỏe hồi phục, tăng cường trao đổi chất, tăng tuần hoàn máu và để hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.



Bên cạnh những cách làm đẹp trong tháng cữ như trên, nhiều mẹ sau sinh cũng lựa chọn những liệu trình chăm sóc sau sinh tại spa chăm sóc sau sinh uy tín để được chăm sóc kỹ lưỡng hơn về mọi mặt. Tại spa chăm sóc sau sinh uy tín sẽ giúp mẹ đánh tan các cơn đau mỏi toàn thân, giảm căng thẳng, stress và giúp mẹ thoải mái hơn với các bước liệu trình dành riêng cho mẹ sau sinh.


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Mua bán trực tuyến - Đăng tin miễn phí
  • Quảng cáo

    FNB AI - Robot phân tích chứng khoán thông minh ứng dụng công nghệ A.I
  • Chi tiết :
    Mã tin 222667
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 07/09/2022
    Lượt xem 40
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ