Mẹ chườm muối sau sinh thường có tác dụng như thế nào?

Bụng to sau khi sinh là vấn đề khiến nhiều chị em cảm thấy mặc cảm về ngoại hình của mình. Bí quyết chườm muối sau sinh được mình chia sẻ trong bài viết dưới đây sẽ giúp mẹ bỉm nhanh chóng trở về vóc dáng eo thon an toàn và hiệu quả nhất. Vậy, mẹ chườm muối sau sinh thường có tác dụng như thế nào?




>> Xem thêm: Cách giảm cân sau sinh hiệu quả!

Phương pháp chườm muối sau sinh là như thế nào?

Chườm muối sau sinh thường là một phương pháp hồi phục sức khỏe truyền thống trong Đông y, đặc biệt phương pháp này phổ biến nhất ở các nước Châu Á. Chườm muối sau sinh là việc sử dụng muối biển tinh khiết kết hợp với các loại thảo mộc để tạo thành hỗn hợp. Sau đó hỗn hợp này được sử dụng để chườm lên bụng hoặc để massage của người mẹ sau sinh.

Chườm muối sau sinh thường có tác dụng như thế nào?

Chườm muối sau sinh thường giúp mẹ giảm mỡ bụng, giảm cân sau sinh nhanh hơn bên cạnh đó nếu chườm muối đúng cách thì nó còn mang lại nhiều hiệu quả khiến các mẹ bất ngờ đấy:

Giúp da mẹ mịn hơn: Sự kết hợp hoàn hảo giữ hơi nóng và các dưỡng chất từ muối và các loại thảo mộc làm kích thích tẩy tế bào chết, làm thông thoáng lỗ chân lông giúp dưỡng chất có thể thẩm thấu vào sâu trong lớp da do đó các mẹ có thể tránh được tình trạng vòng 2 bị chảy xệ, nhăn nheo sau sinh.

Hạn chế các cơn thèm ăn: Kết hợp việc massage lúc chườm muối có thể giúp thu nhỏ dạ dày từ đó hỗ trợ cải thiện hạn chế cơn thèm ăn của mẹ.

Đẩy lùi các cơn đau nhức: Việc chườm muối sau sinh giúp giảm các cơn đau của mẹ. Vì chúng hoạt động theo các cơ chế trao đổi các anion và cation với vai trò như một chất điện phân.

Đào thải độc tố: Nhờ hơi nóng của việc chườm muối sau sinh thường mà các cơ quan trong cơ thể sẽ hoạt động với công suất cao hơn từ đó quá trình đào thải độc tố được cải thiện và đẩy những lượng nước dư thừa ra khỏi cơ thể mẹ. Từ đó mẹ sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.

Hỗ trợ lưu thông khí huyết: Nằm thư giãn chườm muối cũng có thể kích thích tuần hoàn máu, giúp tăng cường lưu thông khí huyết trong cơ thể.

Giảm viêm nhiễm: Chườm muối sau sinh thường có tác dụng giảm viêm nhiễm bở muối có tính sát khuẩn cao.

Giúp mẹ thư giãn: chườm muối sau sinh thường có tác dụng giúp mẹ giảm căng thẳng và thư giãn tốt hơn.

>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

Phụ nữ sau sinh thường bao lâu thì mẹ có thể chườm muối?

Các mẹ sinh thường có thời gian hồi phục nhanh hơn so với các mẹ lựa chọn hình thức sinh mổ, vậy nên các mẹ sinh thường thường có thể chăm sóc con yêu ngay sau khi sinh. Vậy bao lâu thì mẹ có thể chườm muối sau sinh thường? Thông thường, khoảng 5 – 7 ngày sau khi sinh thì các mẹ có thể áp dụng phương pháp này được rồi. Tuy nhiên, nếu như có thể mẹ còn yếu, mệt, chưa ngồi dậy và đi lại được thì phải đợi khoảng 12 – 15 ngày thì mới chườm muối để tránh tác động xấu đến sức khỏe các mẹ nhé.

Một số công thức làm muối chườm cho các mẹ sinh thường an toàn, hiệu quả cao

Làm muối chườm bụng rất đơn giản, chỉ bằng những nguyên liệu rất dễ kiếm và rẻ. Dưới đây là một số công thức làm muối chườm cực tiết kiệm và hiệu quả mà mẹ có thể tham khảo:

Công thức làm muối chườm nguyên bản

Bước 1: Mẹ đặt một cái chảo sạch lên bếp, mở lửa vừa trong 2 – 3 phút để làm chảo nóng. Sau đó mẹ bỏ 1kg muối hạt vào rồi đảo đều.

Bước 2: Rang đều tay trong khoảng 3 – 4 phút, để muối vừa nóng lên là mẹ có thể tắt bếp luôn. Đổ phần muối vừa rang nóng vào trong một cái túi đựng, dùng dây thun buộc cố định lại là xong.

Bí quyết làm muối chườm rang gừng

Bước 1: Gừng tươi các mẹ mua về làm sạch rồi để ráo nước. Sau đó dùng cối hoặc máy xay giã nhuyễn.

Bước 2: Mẹ cho chảo sạch lên bếp, mở lửa vừa để làm nóng chảo trong khoảng 2 – 3 phút. Sau đó mẹ cho cả muối và gừng đã giã nhuyễn vào và đảo đều tay.

Bước 3: Rang tầm 4 – 6 phút, thấy gừng khô và săn lại thì mẹ có thể tắt bếp. Chỉ cần cho hỗn hợp vừa là vào túi vải và buộc cố định lại là xong rồi.

Công thức muối ngải cứu chườm bụng

Bước 1: Ngải cứu mua về rửa sạch và để ráo nước. Sau đó thì mẹ dùng chày hoặc máy xay làm nhuyễn ngải cứu.

Bước 2: Cho chảo sạch lên bếp, đợi chảo nóng rồi mẹ cho lần lượt muối và ngải cứu vào và dùng đũa đảo đều tay.

Bước 3: Đảo liên tục đến khi ngải cứu khô lại không còn chảy nước nữa là mẹ có thể đổ ra một cái túi rồi chườm.

>> Xem thêm: Thực đơn 7 ngày sau sinh hiệu quả!

Những lưu ý khi mẹ chườm muối sau sinh thường để đảm bảo an toàn hiệu quả

Nếu không tìm hiểu kỹ việc chườm muối sau sinh thường thật kỹ thì có thể gây ra nhiều tác động xấu đến sức khỏe của mẹ. Để tránh khỏi những điều đó thì các mẹ cần lưu ý những điều sau:

Chọn muối sạch: Muối có giá thành rất rẻ và dễ tìm mua ở rất nhiều nơi. Tuy nhiên loại muối dùng để chường sau sinh thường phải là các loại muối sạch, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để tránh tình trạng vi khuẩn xâm nhập và gây ra nhiễm trùng, dị ứng nổi mẩn đỏ. Một số loại muối uy tín có thể kể đến là muối sạch Visaco


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    FNB AI - Robot phân tích chứng khoán thông minh ứng dụng công nghệ A.I
  • Quảng cáo

    Mua bán ô tô xe máy
  • Chi tiết :
    Mã tin 242336
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 10/04/2024
    Lượt xem 13
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ