Mẹ đã biết: Sau sinh bao lâu được tắm gội chưa?

Có thể mẹ đã nghe nhiều những lời khuyên từ ông bà cha mẹ “phụ nữ sau sinh rất yếu ớt tuyệt đối kiêng tắm trong vòng 1 tháng”. Nhiều gia đình hiện nay vẫn đang áp dụng theo, một số khác lại phản đối kịch liệt. Như vậy, sau sinh bao lâu mẹ có thể tắm gội được? Các mẹ cùng tìm hiểu để chăm sóc sau sinh tốt hơn.




Sản phụ sau sinh bao lâu được tắm gội để đảm bảo an toàn?

Có nhiều ý kiến trái chiều về việc tắm gội của mẹ sau sinh. Các bà các mẹ thường truyền tai nhau rằng cần kiêng cữ tắm rửa trong tháng đầu tiên bởi nếu tắm sớm mẹ sẽ dễ bị nhiễm hàn, cảm lạnh và ảnh hưởng xương khớp về sau. Cũng có những mẹ nghe lời khuyên của bác sĩ và tắm rửa vài ngày sau khi sinh em bé. Vậy sau sinh bao lâu được tắm gội?

Đối với mẹ sinh thường: Mẹ sinh thường sẽ có thời gian hồi phục nhanh hơn các mẹ sinh mổ. Các mẹ có thể tắm sau khi sinh xong từ 3-4 ngày. Trong khoảng thời gian này mẹ có thể lau rửa người, vệ sinh vùng kín để cơ thể luôn sạch sẽ. Đợi tới khi xuất viện, mẹ sinh thường có thể tắm nhanh với nước ấm để vệ sinh cơ thể, phòng tránh các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Đối với mẹ sinh mổ: Mẹ sinh mổ sẽ cần thời gian lâu hơn để hồi phục cơ thể so với mẹ sinh thường. Thời gian tắm rửa lý tưởng sẽ là từ 6-7 ngày sau sinh. Trong trường hợp mẹ hồi phục nhanh thì có thể tắm sau 5 ngày. Tuy nhiên cần lưu ý mẹ không làm ướt vết mổ khi tắm, giữ vết mổ khô thoáng để tránh nhiễm trùng, mưng mủ.

>> Xem thêm: Cách giảm béo cho mẹ sau sinh hiệu quả!

Những lưu ý khi tắm gội sau sinh mẹ nên nhớ để đảm bảo sức khỏe

Sau khi đã biết sau sinh bao lâu được tắm gội, để việc tắm rửa sau sinh thuận lợi và bảo vệ sức khỏe tốt nhất, mẹ hãy lưu ý những điều sau đây:

Điều chỉnh nhiệt độ nước: Các bác sĩ khuyến cáo mẹ sau sinh nên hạn chế dùng nước lạnh, tắm nước lạnh trong ít nhất 1 tháng sau sinh để tránh bị nhiễm hàn, cảm lạnh. Nhiệt độ nước tắm tốt nhất nên ở khoảng 37 đến 40 độ C. Mức nhiệt này không quá nóng nhưng cũng không lạnh, giúp mẹ thư giãn, giảm đau đầu, tăng cường lưu thông máu.
Tần suất tắm: Mẹ có thể tắm hàng ngày để vệ sinh cơ thể sạch sẽ, tuy nhiên nếu đang ở cữ mùa đông thì có thể thực hiện 2 ngày tắm 1 lần. Dù không tắm, mẹ vẫn cần vệ sinh vùng kín thường xuyên, lau khô mỗi lần đi vệ sinh và nên mặc đồ lót thoáng mát với chất liệu co giãn.
Tắm bằng lá: Các loại lá rất tốt trong việc giúp mẹ loại bỏ vi khuẩn bám trên da, kháng khuẩn, kháng viêm, phòng tránh viêm nhiễm sau sinh. Sử dụng lá tắm cũng giúp tạo cảm giác thư giãn, dễ chịu, thúc đẩy lưu thông máu và tốt cho sự phục hồi của cơ thể. Một số loại lá dùng tắm cho mẹ sau sinh gồm lá trầu không, tía tô, kinh giới, dâu tằm..
Không tắm bồn: Sau sinh mẹ không nên tắm bồn mà hãy sử dụng vòi hoa sen. Những tia nước từ vòi hoa sẽ sẽ giúp cơ thể thư giãn, thoải mái hơn. Trong khi đó, tắm bồn khiến mẹ có nguy cơ bị nhiễm trùng vùng kín, đặc biệt các mẹ sinh mổ có thể khiến vết mổ ngấm nước, khó lành.


Để giúp cơ thể thư giãn và giải quyết các vấn đề hậu sản, nhiều mẹ sau sinh cũng rất yêu thích các liệu trình chăm sóc sau sinh tại spa chăm sóc sau sinh hoặc thực hiện tại nhà, nâng cao sức khỏe và xả stress hiệu quả. Đến với địa chỉ chăm sóc sau sinh uy tín, mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi hiệu quả và hỗ trợ giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn mà không ảnh hưởng đến chất lượng sữa cho con bú.

Trên đây là những giải đáp cho câu hỏi sau sinh bao lâu được tắm gội và mẹ cần lưu ý gì khi tắm gội trong quá trình phục hồi sức khỏe sau sinh. Chúc mẹ mau hồi phục sức khỏe và luôn vui tươi, rạng rỡ nhé.


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Mở tài khoản đầu tư Techcom Securities dễ dàng và nhanh chóng
  • Quảng cáo

    Mở tài khoản đầu tư Techcom Securities dễ dàng và nhanh chóng
  • Chi tiết :
    Mã tin 226845
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 09/01/2023
    Lượt xem 30
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ