Mẹ đã biết - Sau sinh mổ nên ăn gì để nhanh chóng hồi phục?

Bí quyết giúp mẹ phục hồi sau sinh mổ là cần thiết bởi vì sinh mổ là một ca phẫu thuật lớn và quá trình phục hồi sau sinh cho sản phụ không hề đơn giản chút nào. Nghỉ ngơi đầy đủ và ăn uống tẩm bổ sau phẫu thuật rất quan trọng. Đặc biệt sản phụ sinh mổ cần có nhiều hỗ trợ cả về thể chất lẫn tinh thần. Vậy, sau sinh mổ nên ăn gì để nhanh chóng hồi phục? Các mẹ cùng tìm hiểu để chăm sóc sau sinh tốt hơn nhé!




Chế độ dinh dưỡng khoa học có lợi như thế nào với mẹ sau sinh mổ

Chế độ dinh dưỡng khoa học rất quan trọng và cần thiết với sức khỏe mẹ sau sinh mổ, bởi:

Một chế độ ăn uống khoa học kết hợp với việc nghỉ ngơi hợp lý sẽ giúp vết mổ lành nhanh hơn, tránh nguy cơ nhiễm trùng và giúp mẹ nhanh chóng hồi phục sức khỏe.
Với việc dùng nhiều nguồn thực phẩm nhiều dinh dưỡng, mẹ sau sinh sẽ nhanh về sữa hơn, có một nguồn sữa dồi dào, để nuôi con.
Hơn nữa, chế độ ăn uống cũng tác động trực tiếp đến vấn đề cân nặng của mẹ, vậy nên thực hiện một chế độ ăn khoa học, hợp lý sẽ giúp các mẹ sau sinh mổ kiểm soát cân nặng tốt hơn mà vẫn đảm bảo đủ dinh dưỡng cho cơ thể.
Ngược lại, nếu mẹ sử dụng nhiều những thực phẩm không tốt, có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe sau sinh, làm mất sữa và tăng nguy cơ bị sẹo lồi.

>> Xem thêm: Cách massage giảm mỡ bụng cho mẹ sau sinh hiệu quả!

Sau sinh mổ xong nên ăn gì nhanh hồi phục sức khỏe?

Nếu mẹ còn chưa biết làm sao để thực hiện chế độ ăn khoa học, vừa sinh mổ xong nên ăn gì thì có thể tham khảo những thực phẩm dưới đây:

Nhóm thực phẩm chứa hàm lượng Sắt cao cần thiết cho mẹ sau sinh mổ

Một số loại thực phẩm giàu sắt mà mẹ sau sinh mổ nên bổ sung trong thực đơn chăm sóc sau sinh có thể kể đến như bí đỏ, lòng đỏ trứng gà, nho, chuối, các loại hạt như hạnh nhân, hạt óc chó…

Sau sinh mổ xong nên ăn gì? Những thực phẩm giàu protein

Những thực phẩm giàu protein là nhóm thực phẩm mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Chúng có tác dụng hỗ trợ và làm lành vết thương một cách nhanh chóng vì chúng giúp tái tạo tế bào và những mô bị hư hại sau khi mổ. Mẹ có thể tham khảo những thực phẩm có chứa nhiều protein để thêm vào thực đơn ăn uống khoa học chăm sóc sáu sinh của mình như: sữa, các loại thịt, pho mát, đậu phụ, các loại hạt,…

>> Xem thêm: Cách giảm béo cho mẹ sau sinh hiệu quả!

Những thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất tốt cho mẹ sau sinh mổ

Những thực phẩm chứa nhiều vitamin C như trái cây họ cam quýt, súp lơ, cà chua, dưa hấu, rau bina, ớt chuông, đậu hà lan, khoai tây,… có tác dụng thúc đẩy quá trình làm lành vết thương nhanh chóng chính bởi vậy đây là câu trả lời thiết yếu cho vấn đề vừa sinh mổ xong nên ăn gì.

Các loại thực phẩm giàu vitamin A lại hỗ trợ bổ sung chất chống oxy hóa, vì thế nó có thể phòng ngừa nguy cơ bị viêm nhiễm vết mổ cho sản phụ. Một số thực phẩm giàu vitamin A như cà rốt, khoai lang, dưa hấu, cá hồi, cá ngừ, các loại rau có màu xanh đậm…

Mẹ vừa sinh mổ xong nên ăn gì? Đừng quên bổ sung vitamin E nhé. Vì vitamin E chính là nhóm thực phẩm hỗ trợ mẹ làm lành vết thương nhanh đồng thời giảm nguy cơ hình thành sẹo nhất có thể. Một số thực phẩm có nhiều vitamin E như hạt hướng dương, hạnh nhân, mầm lúa mì,…

Ngoài việc chú ý vừa sinh mổ xong nên ăn gì để mẹ nhanh chóng hồi phục thì để nhanh chóng khôi phục về cả sức khỏe và vóc dáng, các mẹ sau sinh cũng nên lựa chọn cho bản thân một spa chăm sóc, massage sau sinh uy tín để đồng hành. Đến với địa chỉ chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng massage sau sinh giúp giảm đau nhức, giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, đến địa chỉ chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng chăm sóc da sau sinh hiệu quả và hỗ trợ mẹ giảm cân sau sinh hiệu quả mà không ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như chất lượng sữa cho con bú.

Cuối cùng, chúc các mẹ nhanh chóng hồi phục sức khỏe!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Phần mềm FNB ERP 4.0 | Quản trị và điều hành doanh nghiệp trực tuyến
  • Quảng cáo

    Mua bán ô tô xe máy
  • Chi tiết :
    Mã tin 228585
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 11/03/2023
    Lượt xem 63
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ