Mẹ ơi đau lưng sau sinh bao lâu thì hết?

Theo thống kê, có đến khoảng 50% phụ nữ sau sinh gặp phải tình trạng đau lưng, có người chỉ kéo dài khoảng 1 - 2 tháng song có người bị đau dai dẳng trong nhiều năm. Đau lưng sau sinh gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, cuộc sống hàng ngày và năng suất lao động của người phụ nữ. Vậy đau lưng sau sinh bao lâu thì hết? Các m,ẹ cùng tìm hiểu để chăm sóc sau sinh tốt hơn nhé.




Tình trạng đau lưng sau sinh khi nào hết?

Có khoảng 50% mẹ bầu dễ mắc phải tình trạng đau lưng sau sinh. Nguyên nhân khiến mẹ bị đau lưng có thể là do trong suốt thời gian mang thai, tử cung mở rộng và trải dài, làm suy yếu cơ bụng, thay đổi tư thế của mẹ khiến cho cột sống bị kéo về trước, lưng căng lên.

Việc thay đổi nội tiết tố thai kỳ cũng làm lỏng các khớp, dây chằng nối xương chậu và cột sống, gây đau lưng khi mẹ đi, đứng, ngồi trong thời gian dài. Mẹ sau sinh cũng có thể làm cho tình trạng đau lưng tồi tệ hơn nếu cho con bú không đúng tư thế.

Vậy tình trạng đau lưng sau sinh khi nào hết? Thông thường sau một vài tháng sau sinh, tình trạng đau lưng sẽ được cải thiện khi cơ thể đã phục hồi và trở lại trạng thái bình thường. Tuy nhiên một số phụ nữ sẽ bị đau lâu hơn, có khi tới một năm. Nhiều mẹ sau sinh bị đau thần kinh tọa vẫn tiếp tục bị đau sau ít nhất 18 tháng.

>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

Bật mí các biện pháp giảm đau lưng sau sinh cho mẹ bỉm hiệu quả

Sau khi đã biết đau lưng sau sinh khi nào hết, mẹ có thể tham khảo một số biện pháp giảm đau lưng hiệu quả sau đây để xoa dịu cơn đau, giúp giảm nhanh tình trạng đau mỏi vùng lưng hiệu quả:

Luyện tập thể dục: Ngay từ trong thai kỳ, nếu mẹ bầu chăm tập thể dục thì cơ thể sẽ khỏe mạnh hơn và cơn đau lưng cũng giảm nhanh trong thời gian sau sinh cũng như khi mẹ sinh nở và nuôi con sau này. Sau khoảng từ 6-8 tuần sau sinh, khi sức khỏe đã ổn định, mẹ có thể tập luyện các động tác đơn giản, nhẹ nhàng như tập yoga, đi bộ để xoa dịu cơn đau lưng.
Cho con bú đúng tư thế: Khi bế con và cho con bú, mẹ cần chú ý giữ đúng tư thế, ngồi thẳng lưng và bế bé sát vào người tốt hơn là để bé ra xa. Những mẹ bị đau lưng sau sinh lan ra cả vùng thân trên có thể cho bé bú nằm là tốt nhất.
Chườm nóng giảm đau lưng: Sử dụng khăn tẩm nước ấm đắp lên vùng cột sống trong 30 phút sẽ thấy cơn đau lưng giảm đi nhanh hơn. Biện pháp này cũng giúp làm giãn cơ, dây chằng và mạch máu của mẹ.
Massage giảm đau vùng lưng sau sinh: Massge là cách giảm đau lưng hữu hiệu nhiều mẹ tin chọn. Ngoài thực hiện tại nhà, mẹ có thể lựa chọn các liệu trình massage sau sinh để được chăm sóc toàn diện hơn, giảm đau mỏi nhanh chóng tại lưng và nhiều vùng cơ thể khác.



Đến địa chỉ chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh và bấm huyệt theo kỹ thuật dưỡng sinh Nhật Bản, giúp mẹ giảm đau mỏi toàn thân. Với những mẹ bị đau lưng, các chuyên viên sẽ tập trung xoa bóp và tác động massage giảm đau lưng, dùng đá nóng đả thông kinh lạc, thúc đẩy tuần hoàn máu để giảm đau nhanh chóng và giảm stress hiệu quả. Ngoài ra massage sau sinh còn hỗ trợ các mẹ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả an toàn mà không ảnh hưởng đến chất lượng sữa cho con bú.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hết đau lưng, sớm hồi phục sức khỏe và tinh thần luôn thoải mái rạng rỡ nhé!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Giả pháp cloud server tùy chỉnh theo doanh nghiệp
  • Quảng cáo

    Phần mềm FNB ERP 4.0 | Quản trị và điều hành doanh nghiệp trực tuyến
  • Chi tiết :
    Mã tin 227413
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 07/02/2023
    Lượt xem 32
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ