Mẹ ơi! Sau sinh ăn cam được cam không?

Sau khi sinh, cơ thể mẹ khá yếu ớt và nhạy cảm, vì thế việc chú trọng vào chế độ dinh dưỡng để phục hồi sức khỏe nhanh chóng là điều cần thiết. Tuy nhiên, điều này vô hình khiến các mẹ khó khăn hơn trong việc lựa chọn thực phẩm, trong đó sau sinh uống nước cam được không là thắc mắc của không ít chị em. Các mẹ cùng mình tìm hiểu nhé.




>> Xem thêm: Cách giảm cân sau sinh hiệu quả!

Nguồn dinh dưỡng có trong quả cam như thế nào?

Tại Việt Nam, có nhiều loại cam phổ biến như cam sành, cam xoàn và cam Cao Phong. Dựa theo nghiên cứu, mỗi 100 gram cam chứa các thành phần dinh dưỡng như sau:

Năng lượng: 48 kcal

Chất tinh bột: 10,9 g

Chất xơ: 0,3 g

Nước: 87,6 g

Vitamin C: 30 mg

Carotene: 104 mg

Kali: 93 mg

Canxi: 26 mg

Phốt pho: 20 mg

Magie: 9 mg

Chromium: 7 mg

Natri: 4,5 mg

Sắt: 0,32 mg

>> Xem thêm: 18 thực đơn cho mẹ sau sinh mổ hiệu quả!

Phụ nữ sau sinh ăn cam được không?

Tất cả các thành phần của trái cam đều có thể là nguồn cung cấp dinh dưỡng. Phần cùi và nước cam đều là nguồn chất xơ dồi dào. Việc tiêu thụ đủ chất xơ giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả, giảm nguy cơ mắc các bệnh rối loạn chuyển hóa như đái tháo đường và rối loạn lipid máu.

Ngoài ra, cam nổi tiếng với hàm lượng vitamin C cao. Vitamin C, là một loại vitamin tan trong nước, có tác dụng chống oxi hóa mạnh mẽ và hỗ trợ hệ miễn dịch của cơ thể. Đặc biệt, nó tham gia vào quá trình hình thành và phát triển xương, thúc đẩy quá trình lành vết thương và bảo vệ răng miệng.

Nước cam cũng chứa hoạt chất folate, hỗ trợ quá trình tổng hợp ADN và sự phát triển của thai nhi. Cam cung cấp chất khoáng đa dạng như kali, sắt và canxi, giúp điều hòa huyết áp, ngăn ngừa loãng xương và phòng ngừa bệnh tim mạch.

Vậy mẹ sau sinh ăn cam được không? Với những lợi ích sức khỏe mà cam mang lại thì mẹ sau sinh hoàn toàn có thể ăn cam nhưng cũng cần có một số lưu ý khi ăn cam.

>> Xem thêm: Thực đơn 7 ngày sau sinh hiệu quả!

Lưu ý cho mẹ sau sinh khi ăn cam để đảm bảo an toàn hiệu quả

Cam không chỉ là một loại thực phẩm tuyệt vời với hương vị ngọt mát mà còn cung cấp đa dạng dưỡng chất quan trọng để phục hồi cơ thể. Tuy nhiên, để tránh gây hại cho sức khỏe, mẹ cần chú ý đến những điểm sau khi thưởng thức trái cam:

Tránh ăn cam hoặc uống nước cam ngay sau bữa ăn chính, đặc biệt là bữa sáng hoặc bữa tối. Cơ thể vừa nạp vào lượng lớn năng lượng và cần thời gian để tiêu hóa. Lượng đường trong cam có thể ứ đọng, gây khó chịu và rối loạn tiêu hóa.

Không kết hợp cam và sữa gần nhau. Hàm lượng protein cao trong sữa và vitamin C, acid tartaric trong cam có thể tạo ra phản ứng xung khắc, dẫn đến rối loạn tiêu hóa như đầy hơi, đau bụng, hay tiêu chảy.

Tránh tiêu thụ cam vào buổi tối muộn, đặc biệt là sau 9 giờ tối. Cam có thể gây tình trạng tiểu đêm, làm ảnh hưởng đến giấc ngủ và gây trằn trọc.

Không ăn cam hoặc uống nước cam khi dạ dày trống. Nên thưởng thức trái cam sau khoảng 1 đến 2 tiếng sau bữa ăn để tránh tình trạng không dễ chịu cho dạ dày.


Vậy là bài viết đã giải đáp thắc mắc mẹ sau sinh ăn cam được không. Sau khi sinh, việc chăm sóc sức khỏe và cơ thể của mẹ là rất quan trọng để hỗ trợ quá trình phục hồi. Mẹ có thể xem xét các dịch vụ chăm sóc sau sinh tại spa chăm sóc sau sinh uy tín để chăm sóc sức khỏe và tinh thần cho mẹ sau sinh tốt nhất. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây con hỗ trợ mẹ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn. Ngoài ra, tại spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những vấn đề hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.

Cuối cùng, chúc các mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Mua bán trực tuyến - Đăng tin miễn phí
  • Quảng cáo

    Quần áo thời trang
  • Chi tiết :
    Mã tin 238726
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 06/12/2023
    Lượt xem 24
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ