Muốn cải thiện chứng mất ngủ sau sinh - Mẹ nên ăn gì?

Bị mất ngủ sau sinh nên ăn uống gì là điều đang được rất nhiều người tìm hiểu để cải thiện giấc ngủ thay vì dùng thuốc. Việc bổ sung đầy đủ dinh dưỡng trong giai đoạn này còn giúp mẹ cải thiện sức khỏe, lợi sữa để cả mẹ cùng con đều luôn trong trạng thái tốt nhất. Các mẹ cùng tìm hiểu để chăm sóc sau sinh tốt hơn nhé!


Mẹ bị mất ngủ sau sinh là như thế nào?

Mất ngủ sau sinh là tình trạng mẹ sau sinh không thể ngủ được dù lúc trẻ đã ngủ rất ngon. Bên cạnh việc mất ngủ thì mẹ sau sinh còn cảm thấy bồn chồn, lo lắng, thao thức và thường xuyên tỉnh giấc giữa đêm để kiểm tra con có gặp vấn đề gì hay con có khóc hay không.

Giấc ngủ ở mẹ sau sinh thường hay có đặc điểm là giấc ngủ nông, mẹ có thể bị đánh thức dậy dù chỉ là một tiếng động nhỏ. Mất ngủ sau sinh ở phụ nữ còn có thể kèm theo các biểu hiện của chứng trầm cảm sau sinh có thể kể đến như tâm trạng thay đổi, lo lắng quá mức, cảm thấy buồn bã kéo dài, dễ bị kích động.

Mặc dù mất ngủ sau sinh là tình trạng khá phổ biến nhưng mẹ sau sinh gặp phải tình trạng này vẫn nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám, tư vấn và hỗ trợ sức khỏe, tránh rơi vào các vấn đề liên quan đến giấc ngủ kéo dài có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tinh mạch, huyết áp hay trầm cảm.

>> Xem thêm: Cách trị rạn da sau sinh hiệu quả!

Mất ngủ sau sinh nên ăn gì để cải thiện giấc ngủ hiệu quả, an toàn?

Nếu mẹ chưa biết nên ăn những thực phẩm nào để cải thiện giấc ngủ thì hãy tham khảo những cái tên dưới đây nhé.

Sữa và các sản phẩm từ sữa giúp cải thiện giấc ngủ hiệu quả

Nếu mẹ đang thắc mắc mất ngủ sau sinh nên ăn gì thì sữa là một lựa chọn tuyệt vời. Trong sữa chứa gần như 100% các nhóm dưỡng chất tốt giúp cải thiện giấc ngủ cho mẹ sau sinh.

Có lẽ phải kể đến nhiều nhất là trytophan có tác dụng giúp giảm căng thẳng và xoa dịu mệt mỏi. Cơ thể mẹ sẽ sản sinh ra nhiều serotonin, một chất dẫn truyền thần kinh, thông quá việc uống sữa hay là các sản phẩm làm từ sữa như sữa chua. Nhờ vào đó, tinh thần của mẹ sẽ được cải thiện hơn theo chiều hướng tích cực.

Bên cạnh đó, sữa còn chứa nhiều canxi tốt cho sức khỏe của xương và trí não, vậy nên nếu mẹ còn chưa biết mất ngủ sau sinh nên ăn gì thì hãy uống một cốc sữa ấm vào buổi tối trước khi đi ngủ nhé.

Mẹ sau sinh bị mất ngủ nên ăn quả bơ để cải thiện hiệu quả

Nếu đề cập đến một thực phẩm vừa tốt cho sức khỏe thể chẫn lẫn tinh thần thì mẹ tuyệt đối không thể bỏ qua trái bơ. Bơ là loại trái cây có chứa rất nhiều collagen tốt cho sự tái tạo của các tế bào trong cơ thể. Đồng thời, các vitamin A, B, C, E,… có trong bơ cũng giúp ích cho sức khỏe của tóc, mắt và sương khớp rất nhiều.

Tuy nhiên, tác dụng lớn nhất phải kể đến của bơ là giúp giảm stress cực kỳ hiệu quả. Trong bơ có hàm lượng magie cực lớn có tác dụng giảm căng thẳng, hạn chế mệt mỏi tuyệt đối. Cùng với đó, lượng acid folic phong phú có trong bơ cũng giúp não bộ sản sinh ra nhiều serotonin tốt cho sức khỏe não bộ và hệ thần kinh.

>> Xem thêm: Thực phẩm gây mất sữa sau sinh mẹ nên tránh!

Các loại hạt dinh dưỡng giúp cải thiện mất ngủ sau sinh

Hạt dinh dưỡng bao gồm các loại hạt hạnh nhân, macca, óc chó, hạt dẻ, điều,… là các món ăn vặt vô cùng bổ dưỡng cho phụ nữ mang thai và sau khi sinh. Với hàm lượng dinh dưỡng cực kỳ cao và phong phú có trong hạt dinh dưỡng mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể.

Đối với mẹ sau sinh chưa biết mất ngủ sau sinh nên ăn gì thì hạt dinh dưỡng là lựa chọn tuyệt vời. Thường xuyên ăn hạt dinh dưỡng sẽ giúp tuyến sữa được kích thích, tạo ra nguồn sữa chất lượng cho em bé. Không những thế, hạt dinh dưỡng đồng thời cũng cung cấp cho mẹ rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho quá trình phục hồi và chăm sóc sau sinh.



Đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành giúp cải thiện chứng mất ngủ sau sinh hiệu quả

Đậu nành là loại thực phẩm có chứa nhiều isoflavone, đóng vai trò giống với hormone estrogen trong cơ thể phụ nữ. Vì vậy mẹ sau sinh ăn đậu nành thường xuyên sẽ giúp bổ sung hormone estrogen đang bị thiếu hụt. Điều này sẽ giúp nội tiết tố trong cơ thể được cân bằng lại.

Chính vì vậy, có thể thấy rằng, chế độ ăn nhiều đậu nành sẽ giúp cải thiện tốt cho tình trạng mất ngủ ở phụ nữ sau sinh. Nó giúp cảm xúc được cân bằng, tâm lý cải thiện hơn theo hướng tích cực. Từ đó, những căng thẳng, stress của mẹ sẽ được giảm đi và dễ vào giấc ngủ hơn.


Hy vọng từ những thông tin được chia sẻ trong bài viết mọi người sẽ giải đáp được thắc mắc mất ngủ sau sinh nên ăn gì để cải thiện giấc ngủ. Bên cạnh đó, mẹ có thể tham khảo dịch vụ chăm sóc sau sinh cũng là một giải pháp để giúp mẹ có được sức khỏe sau sinh cũng như giấc ngủ được tốt nhất. Tại đây, mẹ sẽ được hưởng liệu trình chăm sóc sau sinh toàn diện và chuyên sâu từ sức khỏe, làn da đến dáng người. Mọi mệt mỏi sẽ được thổi bay, mẹ sẽ được thư giãn tuyệt đối, khí h


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Mở tài khoản đầu tư Techcom Securities dễ dàng và nhanh chóng
  • Quảng cáo

    Giả pháp cloud server tùy chỉnh theo doanh nghiệp
  • Chi tiết :
    Mã tin 221861
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 11/08/2022
    Lượt xem 23
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Cầu Giấy -Hà Nội
    0978978396
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ