Sau sinh mổ lần 2 mẹ cần kiêng cữ những gì?

Khi sinh mổ lần 2, rủi ro tử vong mẹ và con liên quan đến gây mê, nhiễm khuẩn nặng, băng huyết, thuyên tắc ối thường được nhắc tới. Chính vì vậy rất nhiều bà mẹ thắc mắc vấn đề sinh mổ lần 2 cần kiêng cữ như thế nào? Các mẹ cùng tìm hiểu nhé!


>> Xem thêm: Cách làm đẹp trong tháng cữ hiệu quả!

Thời gian kiêng cữ sau sinh mổ lần 2 là bao lâu?

Việc kiêng cữ sau khi sinh mổ hết sức quan trọng với chị em đặc biệt là với các chị em sinh mổ lần 2. Nếu theo quan nêm dân gian, phụ nữ sau sinh phải kiêng cữ khoảng ba tháng hoặc là dài hơn. Trong thời gian kiêng cữ, các mẹ chỉ ở nhà, không được đi ra ngoài, không tắm rửa hay sử dụng điện thoại.

Nhưng theo các bác sĩ ngày nay, thì việc kiêng cữ sau sinh mổ lần 2 tốt nhất chỉ cần trong khoảng 1 tháng đầu. Lúc này, mẹ nên tránh căng thẳng, tránh công việc nặng, tập trung nghỉ ngơi để dưỡng lại sức.

>> Xem thêm: Cách giảm béo cho mẹ sau sinh hiệu quả!

Các việc kiêng cữ sau sinh mổ lần 2 trong ăn uống là gì?

Trong thời gian kiêng cữ chăm sóc sau sinh mổ lần 2 là lúc các cơ quan trong cơ thể mẹ bị suy yếu, nhất là hệ tiêu hóa. Lúc này, mẹ không nên ăn đồ ăn chứa nhiều chất hoặc đồ ăn tanh, dầu mỡ vì sẽ dễ gây đau bụng, tiêu chảy, đầy hơi.

Các mẹ cần chú ý bổ sung nhiều thực phẩm giàu chất đạm, giảm thiểu tinh bột, tích cực ăn nhiều rau xanh, sữa và trái cây. Bên cạnh đó, mẹ hãy bổ sung các loại vitamin B, C, K, A để thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen, tránh tình trạng vết mổ bị viêm, loét. Vitamin K giúp mẹ cầm máu ở giai đoạn đầu. Ngoài ra các thực phẩm giàu canxi, sắt, kẽm… giữ vai trò quan trọng trong quá trình làm lành vết mổ.

Để kiêng cữ sau sinh mổ lần 2, các mẹ cũng nên kiêng các loại đồ ăn có chứa tính hàn cao như: Ốc, ngao, trai, tôm, mướp đắng… vì rất dễ gây lạnh bụng, dị ứng. Mẹ cũng không nên sử dụng các loại đồ uống có chứa các loại chất kích thích như bia, rượu, cà phê, trà, nước có ga,…

>> Xem thêm: Thực đơn 7 ngày sau sinh hiệu quả!

Các việc kiêng cữ sau sinh mổ lần 2 trong sinh hoạt như thế nào?

Sau khi sinh mổ khoảng từ 6 – 7 ngày mẹ đã có thể tắm rửa. Tuy nhiên, mẹ kiêng cữ sau sinh mổ lần 2 chỉ được tắm bằng nước ấm, không tắm bằng nước lạnh, không nên ngâm lâu và tránh tắm bồn để không ảnh hưởng tới vết mổ. Sau khi tắm xong, hãy lau khô người ngay lập tức và mặc quần áo thoải mái.

Khi bắt đầu kiêng cữ sau sinh mổ lần 2, mẹ sẽ thấy lượng sản dịch chảy ra nhiều. Trong tuần đầu sau sinh là thời điểm lượng máu chảy nhiều nhất. Hãy thay băng vệ sinh và vệ sinh thường xuyên để tránh bị viêm nhiễm vùng kín.

Các mẹ trong thời gian này phải ngủ đủ giấc để tinh thần được thoải mái, giảm bớt cảm giác stress. Trong thời gian kiêng cữ sau sinh mổ lần 2, các mẹ cũng nên đi lại nhiều để lưu thông khí huyết, tránh tình trạng bị dính ruột hay viêm tắc tĩnh mạch.

Các mẹ có thể dành thời gian chăm sóc cơ thể, sắc đẹp và thư giãn sau sinh tại các spa chăm sóc sau sinh uy tín. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những tình trạng hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh và massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây còn hỗ trợ mẹ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả an toàn mà không ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như chất lượng sữa cho con bú. Đặc biệt, đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm stress hiệu quả.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe để chăm sóc con yêu tốt nhất nhé!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Giả pháp cloud server tùy chỉnh theo doanh nghiệp
  • Quảng cáo

    FNB AI - Robot phân tích chứng khoán thông minh ứng dụng công nghệ A.I
  • Chi tiết :
    Mã tin 230764
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 19/05/2023
    Lượt xem 24
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ