Tháng đầu sau sinh - Mẹ nên ăn gì?

Sau sinh, cơ thể người mẹ rất yếu cả về thể chất và tinh thần. Nếu không được chăm sóc đầy đủ thì rất dễ bị các bệnh hậu sản. Ăn uống khoa học, nghỉ ngơi hợp lý là biện pháp duy nhất giúp mẹ tránh bệnh hậu sản. Vậy, tháng đầu sau sinh nên ăn gì? Các mẹ cùng tìm hiểu để chăm sóc sau sinh tốt hơn nhé.



Chế độ dinh dưỡng 1 tháng đầu sau sinh nên ăn gì để cải thiện sức khỏe và nhiều sữa?

Sản phụ sau sinh cần kiêng cữ nhiều loại thực phẩm theo quan niệm dân gian, tuy nhiên việc kiêng cữ quá mức sẽ khiến mẹ bị thiếu hụt dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể. Nếu mẹ đang không biết 1 tháng đầu sau sinh nên ăn gì thì có thể tham khảo lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng và bổ sung các nhóm thực phẩm sau:

Tăng chất xơ chống táo bón: Tình trạng táo bón sau sinh rất phổ biến do sự thay đổi nội tiết tố, thói quen ít vận động, nằm nhiều. Mẹ nên thêm vào bữa ăn các loại trái cây, rau xanh để tăng cường tiêu hóa và giúp nhuận tràng nhanh chóng.
Bổ sung chất sắt phòng tránh thiếu máu: Tăng cường thực phẩm giàu sắt có nguồn gốc động vật như gan, thịt nạc, thịt gà, thịt bò, cá… và sắt có nguồn gốc thực vật như rau bina, củ cải, cải xoăn, quả sung, đậu… để giúp cơ thể sản sinh nhiều tế bào máu khỏe mạnh, phòng tránh tình trạng thiếu máu do thiếu sắt.
Tăng cường protein cho cơ thể: Mẹ sau sinh không thể bỏ qua protein để giúp các chức năng của cơ thể vận hành bình thường với các thực phẩm dồi dào protein như thịt bò nạc, trứng, gà, đậu, hạt dinh dưỡng…
Canxi giúp hệ xương và răng chắc khỏe: Trải qua thai kỳ và sinh nở vất vả, hệ xương của răng của mẹ bị tác động trực tiếp và sẽ yếu hơn nếu mẹ không tăng thêm canxi hàng ngày. Các loại thực phẩm giàu canxi sản phụ nên ăn nhiều gồm có rau xanh, sữa, thủy hải sản..
Các loại vitamin nâng cao sức đề kháng: Vitamin A, C, D giúp mẹ sau sinh 1 tháng tăng sức đề kháng tự nhiên, hỗ trợ tăng thị lực và chống oxy hóa hiệu quả. Bổ sung thêm các loại rau củ, hoa quả tươi còn cấp nước, cấp ẩm và giúp hạn chế táo bón rất tốt.

>> Xem thêm: Cách làm đẹp trong tháng cữ hiệu quả!

Gợi ý thực phẩm lợi sữa và giúp mẹ sau sinh mau khỏe sau sinh hiệu quả

Nếu mẹ còn đang chưa biết 1 tháng đầu sau sinh nên ăn gì lợi sữa thì có thể thêm vào thực đơn hàng ngày như sau:

Rau ngót: Là thực phẩm lợi sữa, tăng cường vi chất sắt, canxi, chất béo, vitamin A, B, C cho mẹ sau sinh và hỗ trợ đẩy sản dịch trong cơ thể mẹ ra bên ngoài. Một số món ngon từ rau ngót nhiều mẹ thích là canh rau ngót thịt băm, canh rau ngót thịt bò..
Rau lang: Rau lang cung cấp nhiều vitamin B1, B2, B6, vitamin C, sắt, canxi.. giúp mẹ về dáng nhanh và gọi sữa về dồi dào. Ăn rau lang còn giúp mẹ nhuận tràng, giảm táo bón hiệu quả.
Mồng tơi: 1 tháng đầu sau sinh nên ăn gì? Phụ nữ sau sinh 1 tháng bị ít sữa, giảm sữa có thể ăn thêm mồng tơi để tăng sữa mẹ. Mồng tơi có chứa saponin, chất nhầy, sắt cùng nhiều vitamin A3, B3 rất tốt cho sức khỏe mẹ sau sinh.
Rau đay: Rau đay là lựa chọn tuyệt vời cho các sản phụ sau sinh bởi loại rau này kích thích lượng sữa mẹ tiết ra nhiều hơn, tăng lượng sữa và chất béo trong sữa để trẻ tăng cân khỏe mạnh.


Sau sinh là khoảng thời gian mẹ dành thời gian cho việc phục hồi sức khỏe, làm lành các thương tổn bên trong. Thời gian 1 tháng sau sinh mẹ vẫn cần bổ sung dinh dưỡng đầy đủ để phòng tránh thiếu hụt vi chất, tránh thiếu máu do thiếu sắt cũng như để cơ thể tạo sữa chất lượng cho bé bú. Mẹ có thể tham khảo các gói liệu trình chăm sóc sau sinh để được chăm sóc toàn diện, giải quyết các vấn đề sức khỏe và giúp cơ thể thư giãn, thoải mái hơn. Đến với địa chỉ chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh sẽ giúp mẹ đánh tan đau mỏi toàn thân, giảm mệt mỏi, giảm stress hiệu quả và bấm huyệt, đi đá nóng để tăng tuần hoàn máu, thông tắc tia sữa và đẩy sản dịch ra bên ngoài nhanh chóng. Không chỉ vậy, tại đây còn hỗ trợ mẹ cách giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn mà không ảnh hưởng đến chất lượng sữa cho con bú.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm nhanh chóng hồi phục sức khỏe và luôn rạng rỡ xinh đẹp nhé.


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Mua bán trực tuyến - Đăng tin miễn phí
  • Quảng cáo

    Mở tài khoản đầu tư Techcom Securities dễ dàng và nhanh chóng
  • Chi tiết :
    Mã tin 227042
    Loại tin Dịch vụ
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 16/01/2023
    Lượt xem 34
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ