Mất sữa sau sinh - Nên ăn gì để gọi sữa về hiệu quả

Không phải lúc nào sinh xong thì sữa cũng về ngay, phần lớn những người sinh mổ thường gặp khó khăn trong việc cho con bú. Vậy, bạn nên ăn gì để có sữa nhanh? Đừng vội bỏ qua bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu về các loại thực phẩm có lợi sữa. Các mẹ cùng tìm hiểu để chăm sóc sau sinh tốt hơn nhé.



Mẹ bị mất sữa sau sinh nên ăn gì để gọi sữa về nhanh chóng hiệu quả, an toàn?

Khi bị mất sữa sau sinh mẹ nên ăn gì là câu hỏi nhiều mẹ thắc mắc bởi tâm lý hoang mang sợ không thể gọi sữa về và có khả năng bị mất sữa hẳn. Tuy nhiên, lúc này mẹ cần bình tĩnh, tìm hiểu các loại thực phẩm lợi sữa nên ăn để có sữa trở lại. Một số thực phẩm lợi sữa tốt cho mẹ sau sinh bao gồm:

Cơm: Cơm giàu tinh bột, rất cần thiết cho hoạt động tiết sữa, sản sinh sữa của cơ thể mẹ. Trong thời gian cho con bú, mẹ nên ăn ít nhất 1 bát cơm/bữa để nhanh chóng có sữa lại.
Rau xanh: Rau xanh không chỉ là nguồn cung cấp chất xơ, vitamin và khoáng chất dồi dào mà còn giúp mẹ về sữa nhanh hơn. Một số loại rau lợi sữa được các mẹ sau sinh lựa chọn là rau ngót, cải bó xôi, rau lang..
Hoa quả: Cung cấp nước, vitamin và khoáng chất tương tự rau xanh. Ăn nhiều hoa quả tươi cũng làm cho mẹ sở hữu dòng sữa mát, thúc đẩy tiêu hóa cho trẻ mau lớn.
Thịt cá: Bổ sung vitamin, protein quan trọng mang tới nguồn dinh dưỡng phong phú, nâng cao chất lượng sữa mẹ cho bé bú.
Sữa và nước: Uống sữa nóng trước khi cho con bú khoảng 20 phút sẽ mang tới dòng sữa đặc, thơm. Bên cạnh đó, mẹ uống nhiều nước và uống đều đặn cũng sẽ giúp sữa ra nhiều hơn, bởi thành phần chính của sữa mẹ là nước.
Thảo dược tự nhiên: Nếu mẹ đang thắc mắc mất sữa sau sinh nên ăn gì, nên dùng gì thì có thể cân nhắc tới các loại thảo dược tự nhiên như lá đinh lăng, lá mít, lá bồ công anh.. Uống nước từ các loại lá này gọi sữa mẹ về nhiều hơn, sữa mát hơn.


Một số thực phẩm gây mất sữa mẹ cần lưu ý để tránh xa

Ngoài việc chú ý mất sữa sau sinh nên ăn gì, mẹ cũng cần đề phòng các thực phẩm gây mất sữa hay gặp khi lên kế hoạch cho thực đơn dinh dưỡng. Một số thực phẩm sau đây sẽ khiến mẹ bị mất sữa rất nhanh:

Lá lốt: Là một trong những thực phẩm gây mất sữa nhanh, chỉ cần 1-2 miếng là có thể khiến mẹ bị giảm sữa, sau đó mất sữa.
Rau bạc hà: Một lượng nhỏ lá bạc hà không ảnh hưởng quá nhiều, tuy nhiên nếu mẹ thường xuyên sử dụng thực phẩm có thành phần bạc hà, sản phẩm có chứa bạc hà như trà bạc hà, kẹo bạc hà.. thì lượng sữa sẽ bị giảm rất nhanh, thậm chí mất sữa.
Rau mùi tây: Là loại rau thơm khiến cơ thể mẹ giảm khả năng tiết sữa, mẹ không nên cho loại rau này vào đồ ăn để tránh ảnh hưởng tới nguồn sữa tự nhiên.
Thực phẩm cay nóng, tỏi: Ăn thực phẩn có tính cay nóng có thể khiến cho trẻ quấy khóc nhiều, nổi mẩn, nóng trong.. khiến sữa mẹ có mùi lạ, nóng và giảm sữa dần dần.
Trà, cà phê: Là hai loại đồ uống có thành phần caffeine mẹ sau sinh không nên sử dụng, bởi các loại thức uống này ảnh hưởng tới lượng sữa mẹ tiết ra, ức chế khả năng tiết sữa.
Bia rượu: Có thể đi vào sữa mẹ và ảnh hưởng tới khả năng phát triển của trẻ sơ sinh, không tốt với nguồn sữa mẹ.


Mất sữa sau sinh nên ăn gì để gọi sữa về nhanh chóng? Giờ thì mẹ đã biết câu trả lời rồi. Thực chất chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng rất lớn tới lượng sữa và chất lượng nguồn sữa mẹ, vì vậy, nếu mẹ muốn sở hữu nguồn sữa dồi dào và bổ dưỡng thì cần ăn uống khoa học hơn. Bên cạnh đó, hãy thực hiện các liệu trình chăm sóc sau sinh, massage sau sinh giúp mẹ đánh bay mệt mỏi, thư giãn với liệu trình massage sau sinh, đẩy sản dịch và massage gọi sữa về với những mẹ đang gặp vấn đề tắc tia sữa. Sử dụng đá nóng đả thông kinh lạc, ngâm chân thúc đẩy tuần hoàn máu.. tất cả những bước chăm sóc sau sinh này sẽ giúp mẹ ngủ ngon hơn mỗi tối, tăng cường sức khỏe cơ thể. Tại đây, không chỉ giúp chăm sóc sức khỏe sau sinh hiệu quả mà hỗ trợ các mẹ bỉm giảm béo sau sinh hiệu quả, an toàn.


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Mua bán ô tô xe máy
  • Quảng cáo

    Mở tài khoản đầu tư Techcom Securities dễ dàng và nhanh chóng
  • Chi tiết :
    Mã tin 224582
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 02/11/2022
    Lượt xem 30
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ