Mẹ ơi! Nên kiêng ăn gì để tránh bệnh hậu sản?

Hậu sản là giai đoạn sau sinh mà người mẹ cần có sự chăm sóc tốt nhất về thể chất và tinh thần để hồi phục đồng thời tích lũy năng lượng nuôi con. Vậy mẹ đã biết sau sinh nên ăn gì để tránh bệnh hậu sản chưa? Các mẹ cùng mình đi tìm hiểu để chăm sóc sau sinh tốt hơn nhé!




Cảnh báo bệnh hậu sản ở mẹ sau sinh gây hậu quả như thế nào?

Bệnh hậu sản sau sinh là các bệnh xuất hiện ở phụ nữ sau sinh do không được chăm sóc đúng cách. Theo y khoa, thì phụ nữ sau sinh cần ít nhất 6 tuần để hoàn toàn hồi phục cơ thể. Và nếu trong thời này, mẹ không có chế độ chăm sóc sau sinh nghỉ ngơi khoa học và chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng thì sẽ rất dễ mắc các bệnh phụ sản. Cụ thể:

Nhiễm khuẩn (đường tiết niệu, vết mổ sinh, nhiễm khuẩn cổ tử cung, nhiễm khuẩn âm đạo,…)
Lên máu hậu sản (mắc chứng cao huyết áp sau sinh)
Sản giật
Băng huyết
Bế sản dịch
Đau đớn do cơn gò tử cung, vết mổ, tầng sinh môn,…
Táo bón, trĩ sau sinh
Trầm cảm, xuất huyết muộn
Và hơn nữa, nếu mẹ mắc những bệnh lý này mà không được can thiệp kịp thời thì có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, tinh thần, thậm chí là đe dọa tới tính mạng. Vậy nên, sau sinh, bà đẻ cần cẩn trọng trong sinh hoạt và ăn uống để cơ thể được phục hồi, luôn khỏe mạnh, tránh nguy cơ mắc các bệnh hậu sản nhé.

>> Xem thêm: Cách làm đẹp trong tháng cữ hiệu quả!

Bà đẻ kiêng ăn gì để tránh bệnh hậu sản hiệu quả, an toàn?

Bà đẻ nên kiêng ăn thực phẩm cay nóng để tránh bệnh hậu sản

Những thực phẩm cay, nóng không có lợi cho đường ruột của mẹ sau sinh và cả bé. Đặc biệt, đồ ăn cay nóng còn là nguyên nhân chính gây táo bón cho mẹ, dễ dẫn đến bệnh trĩ sau sinh. Hơn nữa, nếu mẹ ăn nhiều đồ cay, nóng còn làm cơ thể phát mùi, ảnh hưởng đến mùi vị và chất lượng nguồn sữa nuôi con, khiến trẻ bỏ bú.

Vì vậy, đồ ăn cay nóng là một trong những thực phẩm mà mẹ sau sinh nên kiêng ăn để tránh bệnh hậu sản.

Đồ uống có cồn, cafein là loại thực phầm mà mẹ sau sinh nên kiêng

Bà đẻ kiêng ăn gì để tránh bệnh hậu sản? Đó là các loại đồ uống như cafe, trà, socola và thuốc nếu không được kê đơn. Vì cafein có trong đồ uống có thể làm cho bé trở nên cáu kỉnh và dẫn đến mất ngủ khi bú sữa mẹ.

Ngoài ra, nếu mẹ sử dụng rượu, bia trong giai đoạn cho con bú còn làm ảnh hưởng đến khả năng sản xuất sữa, gây tình trạng tắc tia sữa và ảnh hưởng tới sự phát triển bình thường của trẻ.

>> Xem thêm: Cách giảm béo cho mẹ sau sinh hiệu quả!

Bà đẻ nên hạn chế các đồ ăn lạnh để tránh bệnh hậu sản

Các loại đồ ăn, thức uống lạnh rất có thể gây hại cho tiêu hóa và men răng của mẹ sau sinh. Mẹ có thể bị đau bụng, tiêu chảy, buốt răng nếu tiêu thụ đồ ăn này. Vì vậy, nếu đang thắc mắc “Bà đẻ kiêng ăn gì để tránh bệnh hậu sản?” thì mẹ hãy nhớ hạn chế sử dụng loại thực phẩm này nhé!

Mẹ sau sinh không nên tiêu thụ quá nhiều thực phẩm chiên rán nhiều dầu mỡ

Mẹ sau sinh nên kiêng các loại thực phẩm chiên rán bằng dầu mỡ như hành tây chiên, gà rán, khoai tây chiên,… Vì chúng chứa nhiều cholesterol có hại cho hệ tiêu hóa, dễ gây buồn nôn, tiêu chảy ảnh hưởng tới chất lượng sữa nuôi con.

Ngoài việc chú ý chế độ ăn, bà đẻ kiêng ăn gì sau sinh để tránh hậu sản thì các mẹ cũng nên chú ý nghỉ ngời để cơ thể có được sự phục hồi tốt nhất.

Bên cạnh đó có rất nhiều mẹ tin tưởng chọn liệu trình chăm sóc sau sinh uy tín để được chăm sóc tốt nhất. Đến với địa chỉ chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín không tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp mà còn được hỗ trợ chăm sóc da sau sinh và giúp mẹ bỉm giảm cân sau sinh hiệu quả. Đặc biệt ở đây mẹ được hỗ trợ những vấn đề sau sinh hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm luôn vui tươi sớm hồi phục sức khỏe nhé!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Phần mềm FNB ERP 4.0 | Quản trị và điều hành doanh nghiệp trực tuyến
  • Quảng cáo

    Mở tài khoản đầu tư Techcom Securities dễ dàng và nhanh chóng
  • Chi tiết :
    Mã tin 228317
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 04/03/2023
    Lượt xem 42
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ