Sinh mổ bụng to phải làm sao?

Sau sinh mổ, nhiều chị em nhận thấy bụng vẫn to, không thể trở lại dáng bình thường. Vậy làm thế nào để cải thiện tình trạng bụng to sau sinh mổ?

Sinh mổ bụng to phải làm sao?
Việc giảm mỡ bụng sau sinh là một mục tiêu phổ biến của nhiều người mẹ mới. Tuy nhiên, không nên bắt đầu quá sớm sau khi sinh con, vì cơ thể cần thời gian để phục hồi sau quá trình mang thai và sinh sản. Dưới đây là một số hướng dẫn về cách giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả:

Điều chỉnh chế độ ăn uống cải thiện bụng to sau sinh
Ngoài tập luyện mẹ cũng đừng quên chế động dinh dưỡng cũng rất quan trọng và là cách hiệu quả nhất. Chế độ ăn của mẹ cần đủ năng lượng, có thể chia thành nhiều bữa nhỏ, tránh để bị đói và hạn chế dầu mỡ. Mẹ nên ăn thêm nhiều rau xanh, trái cây để hỗ trợ tiêu hoá tránh bị táo bón và đầy bụng sau sinh. Bên cạnh đó, mẹ cũng nên tham khảo thêm các công thức detox giảm cân cho mẹ cho con bú để sớm lấy lại vòng 2 như ban đầu.

Cho bé bú mẹ cải thiện bụng to sau đẻ mổ
Thời gian đầu sau sinh mẹ cần nạp nhiều năng lượng để chuyển hóa thành sữa giúp bé có đủ nguồn sữa để phát triển. Những phụ nữ sau sinh mà nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ thì cân nặng, kích thước vòng bụng cũng sẽ trở lại như cũ nhanh hơn so với mẹ nuôi con bằng sữa công thức. Trong quá trình mẹ cho con bú sẽ tiết ra hormone giúp kích thích quá trình co bóp của tử cung giúp tử cung nhanh chóng trở lại kích thước ban đầu, vòng bụng của mẹ cũng sớm thu nhỏ lại.

Vận động, tập luyện giúp mẹ giảm mỡ sau sinh mổ
Sau sinh tất cả mọi hoạt động của mẹ đều đốt cháy năng lượng, giúp hỗ trợ quá trình kiểm soát cân nặng và vòng bụng. Sau khi vết mổ đã lành lại thì mẹ có thể tập luyện những môn thể thao lành mạnh như đạp xe, chạy bộ, yoga tại nhà. Quá trình này giúp các bó cơ và gân lấy lại khả năng đàn hồi giúp thu nhỏ vùng bụng sau sinh mổ.

Ngoài chế độ ăn uống để cải thiện bụng to sau sinh mổ mẹ cũng nên chú ý cách uống sắt và canxi cho phụ nữ sau sinh để đảm bảo nhu cầu của cơ thể. Bởi quá trình mang thai và sinh nở, đặc biệt là sinh mổ khiến mẹ hao hụt lượng máu khá lớn. Do đó, cần chú ý bổ sung để phòng ngừa thiếu máu thiếu sắt ảnh hưởng đến sức khỏe sau sinh!

Tóm lại, giảm cân sau sinh mổ là 1 quá trình cần sự kiên trì và nhẫn nại. Sản phụ không nên vì muốn thúc đẩy nhanh quá trình giảm cân mà tập luyện hay kiêng khem quá mức. Điều này vừa ảnh hưởng đến sức khỏe, vừa không tốt cho quá trình nuôi con bằng sữa mẹ.


Liên hệ : Satbabau

Di động: 0364352553

Gửi tin nhắn

  • Quảng cáo

    Mua bán trực tuyến - Đăng tin miễn phí
  • Quảng cáo

    Đồng hồ thời trang cao cấp
  • Chi tiết :
    Mã tin 245378
    Loại tin Bán
    Giá 280.000 ₫ / hộp
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 17/07/2024
    Lượt xem 1
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ