3 tháng giữa bà bầu bị mệt mỏi phải làm sao?

Thai phụ sẽ trải qua nhiều triệu chứng khó chịu và mệt mỏi khi mang thai. Một vài dấu hiệu chỉ thoáng qua và xảy ra trong những tuần đầu, một số triệu chứng khác kéo dài hơn và xuất hiện gần thời điểm chuyển dạ. Sau đây là những triệu chứng được xem là bình thường của thai kỳ. Các mẹ cùng tìm hiểu để chăm sóc bầu hiệu quả.




Nguyên nhân khiến bà bầu dễ bị mệt khi mang thai như thế nào?

Khi mẹ bắt đầu mang thai, cơ thể sẽ có rất nhiều thay đổi như sản sinh ra một lượng hormone lớn, gây nên hiện tượng mệt mỏi, buồn nôn, nhức đầu, chóng mặt.

Tình trạng mệt mỏi khi mang thai 3 tháng giữa còn do một số nguyên nhân như:

Thiếu sắt: Mệt mỏi và kiệt sức khi mang thai 3 tháng giữa có thể do mẹ bị thiếu máu thiếu sắt. Nhu cầu về máu tăng cao khi thai nhi ngày càng lớn hơn trong bụng mẹ, và nếu không được cung cấp đủ sắt, cơ thể sẽ không nhận được đủ lượng oxy cần thiết và gây ra tình trạng tim đập nhanh, mặt tái nhợt, mệt mỏi, không tỉnh táo.
Mất ngủ: Do không được nghỉ ngơi đầy đủ cơ thể bà bầu cũng dễ bị mệt mỏi và choáng váng, không được nạp đủ năng lượng cần thiết trong khi ngủ.
Đau nhức dây chằng: Thai nhi ngày càng lớn hơn gây áp lực lên vùng dây chằng bụng dưới, khiến cho mẹ cảm thấy đau nhói. Cơn đau nặng hơn làm mẹ lúc nào cũng thấy rất mệt mỏi vì đau đớn.
Trao đổi chất không hiệu quả: Mẹ bầu không nạp đủ số calo cần thiết, vận động ít, hay bị căng thẳng hoặc uống ít nước khiến quá trình trao đổi chất không hiệu quả và gây ra dấu hiệu mệt mỏi khi mang thai.

>> Xem thêm: 28 điều kiêng kỵ khi mang thai

Mẹ bầu mệt mỏi khi mang thai 3 tháng giữa nên làm gì để cải thiện?

Mệt mỏi khi mang thai 3 tháng giữa mẹ nên thực hiện một số biện pháp cải thiện sau đây để nâng cao sức khỏe tốt hơn:

Tập thể dục đều đặn mỗi ngày: Dành ra khoảng từ 20-30 phút để thực hiện các bài tập nhẹ nhàng phù hợp cho bà bầu như yoga bầu, đi bộ để tăng cường tuần hoàn máu, giúp cơ thể khỏe mạnh, tinh thần vui vẻ hơn.
Uống nước đầy đủ: Bổ sung đầy đủ nước mỗi ngày từ 6-8 ly nước để quá trình trao đổi chất diễn ra bình thường, thải độc cơ thể và tránh tình trạng mệt mỏi do cơ thể thiếu nước.
Tăng cường sắt: Sắt đóng vai trò quan trọng trong việc tạo các tế bào máu khỏe mạnh. Do đó mẹ cần bổ sung sắt cho cơ thể với nguồn thực phẩm giàu sắt như thịt, cá, trứng, sữa đầy đủ.
Sắp xếp thời gian nghỉ ngơi hợp lý: Giảm mệt mỏi khi mang thai hiện quả với kế hoạch làm việc vừa đủ, dành thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn với giấc ngủ kéo dài từ 8-10 tiếng/ngày.
Đi khám thai đầy đủ: Thực hiện khám thai theo lịch định kỳ để sớm phát hiện các vấn đề sức khỏe nếu có, sớm giải quyết với các bác sĩ chuyên khoa.
Thực hiện massage bầu: Massage bầu tại nhà hoặc tìm đến những spa chăm sóc bầu để được chăm sóc toàn diện cả về tinh thần lẫn thể chất. Nhiều spa bầu uy tín có những liệu trình massage giảm đau mỏi rất tốt, mẹ có thể tham khảo.


Đến với spa bầu chăm sóc uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage bầu chuyên nghiệp giúp xua tan đau nhức, mệt mỏi hiệu quả giúp mẹ bầu có thai kỳ thư giãn hơn.
Cuối cùng, chúc mẹ bầu có một thai kỳ khỏe mạnh nhé.


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Mua bán ô tô xe máy
  • Quảng cáo

    Mua bán ô tô xe máy
  • Chi tiết :
    Mã tin 227068
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc tóc
    Ngày đăng 17/01/2023
    Lượt xem 35
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ