Chế độ dinh dưỡng cho mẹ sau sinh giảm cân hiệu quả

Sau thời gian mang thai và sinh con, chị em phụ nữ thường gặp phải vấn đề thừa cân, cơ thể kém săn chắc, nhiều mỡ thừa, đặc biệt là vùng bụng. Thực đơn giảm cân sau sinh khoa học và đủ chất sẽ giúp bạn vừa đủ sữa cho em bé vừa có một thân hình thon gọn. Tuy nhiên khi thực hiện chế độ ăn cho mẹ sau sinh giảm cân mẹ cần chú ý điều gì?

Chế độ dinh dưỡng cho mẹ sau sinh giảm cân hiệu quả
Để có được hiệu quả giảm cân mà không bị ảnh hưởng đến sức khỏe, mẹ sau sinh cần thực hiện đúng những nguyên tắc xây dựng thực đơn giảm cân sau đây:
Các chất dinh dưỡng cần bổ sung trong thực đơn giảm cân sau sinh

Điều quan trọng là chế độ ăn cho mẹ sau sinh giảm cân cần đảm bảo đủ chất cho các hoạt động trong ngày của mẹ và cung cấp đủ sữa nuôi con. Do đó, bữa ăn giảm béo của mẹ cần xây dựng như sau:

Cắt giảm tinh bột: Thay thế việc sử dụng gạo trắng với các thực phẩm có hàm lượng tinh bột thấp hơn như gạo lứt, yến mạch, mì, nui.. và cắt giảm lượng tinh bột chỉ ăn khoảng 50gr/ngày.
Tăng chất xơ: Tăng thêm chất xơ từ các loại rau củ khảng 300-400gr rau xanh và hoa quả tươi để giảm béo an toàn, giúp mẹ nhuận tràng giảm nguy cơ bị táo bón.
Bổ sung đủ protein: Tăng cường protein khoảng 60-70gr mỗi ngày với các loại thịt gà, hạt sen, trứng, tôm, nấm, cá…
Chất béo: Tổng lượng chất béo nạp vào cơ thể khoảng 25gr, mẹ nên hạn chế ăn thức ăn có mỡ động vật hay chứa chất béo bão hòa mà nên bổ sung chất béo với các nguồn tốt như hạt bí, quả bơ, hạnh nhân, các loại cá..
Xem thêm: cách uống canxi và sắt cho mẹ sau sinh ngừa thiếu máu loãng xương

Loại bỏ các thực phẩm không tốt cho cân nặng của mẹ sau sinh

Chế độ ăn cho mẹ sau sinh giảm cân nên hạn chế chất béo rắn và đường có trong các loại bánh ngọt, pizza, khoai tây chiên, xúc xích, thịt hun khói… bởi những món này có lượng calo cao gấp đôi với protein và không mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng. Mẹ nên hạn chế ăn các món chiên xào và đồ ngọt, thay thế với những món ăn lành mạnh hơn, ưu tiên cách chế biến luộc, hấp để giữ được đầy đủ dinh dưỡng trong món ăn.

Ăn vặt các thực phẩm lành mạnh 

Các mẹ nên thêm vào thực đơn những bữa ăn phụ để nạp năng lượng cho cơ thể và tạo sữa cho bé yêu, tuy nhiên thay vì ăn đồ ăn nhiều chất béo hay đường như kẹo, bắp rang bơ, khoai tây chiên.. thì mẹ nên ăn các loại trái cây tươi, ngũ cốc nguyên hạt, sữa chua ít đường hoặc uống nước ép rau củ để bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

Xem thêm: thuốc DHA cho mẹ cho con bú loại nào tốt

Đảm bảo hàm lượng calo cần thiết trong quá trình giảm béo

Thực đơn của các mẹ muốn giảm béo sau sinh thành công vẫn cần đáp ứng đủ năng lượng mỗi ngày, với hàm lượng calo cần thiết khoảng 1.800 – 2.700 calo trong thời kỳ cho con bú, sau đó mẹ có thể cắt giảm từ 300-500 calo khi bắt đầu giảm cân. Tuyệt đối không được nhịn ăn, bỏ bữa bởi việc này rất nguy hiểm, khiến cho mẹ bị suy nhược, thiếu máu, thiếu hụt chất dinh dưỡng. Trẻ không được bú đủ sữa ẹm cũng bị thiếu chất, dẫn tới kém phát triển về tư duy và thể chất.

Chia nhỏ các bữa ăn trong ngày để hỗ trợ hấp thu dinh dưỡng

Thay vì nạp một lượng calo khổng lồ trong 3 bữa chính, chế độ ăn cho mẹ sau sinh giảm cân nên chia nhỏ thành 5-6 bữa trong ngày với 3 bữa chính và 2-3 bữa phụ đan xen. Điều này sẽ giúp cung cấp năng lượng hiệu quả và hỗ trợ hấp thu dinh dưỡng tối ưu, lại không khiến mẹ bị tăng cân, tích tụ mỡ thừa dưới da.

Trong quá trình thực hiện chế độ ăn giảm béo, các mẹ vẫn cần bổ sung thêm thuốc sắt canxi DHA cho mẹ sau sinh hàng ngày để đảm bảo đáp ứng nhu cầu về vi chất cho cơ thể, giúp cơ thể phục hồi hiệu quả cũng như tạo ra dòng sữa mẹ đồi dào, chất lượng hơn.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có một thực đơn giảm cân sau sinh hiệu quả và nhanh chóng lấy lại được vóc dáng.


Liên hệ : Satbabau

Di động: 0364352553

Gửi tin nhắn

  • Quảng cáo

    FNB AI - Robot phân tích chứng khoán thông minh ứng dụng công nghệ A.I
  • Quảng cáo

    Phần mềm FNB ERP 4.0 | Quản trị và điều hành doanh nghiệp trực tuyến
  • Chi tiết :
    Mã tin 236979
    Loại tin Bán
    Giá 280.000 ₫ / hộp
    Chuyên mục Chăm sóc trước và sau khi sinh
    Ngày đăng 28/10/2023
    Lượt xem 18
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ