Mẹ cho con bú uống nước đậu đen giảm cân được không?

Nước đậu đen có nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe mẹ sau sinh như ngăn ngừa thiếu máu thiếu sắt, hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón, làm đẹp da, tăng cường hệ miễn dịch…Trong đó công dụng giảm cân của nước đậu đen là vấn đề được nhiều mẹ sau sinh quan tâm. Đang cho con bú uống nước đậu đen giảm cân được không?

>>Xem thêm: Cách dưỡng da trong thời gian ở cữ

Mẹ cho con bú uống nước đậu đen giảm cân được không?
Câu trả lời là hoàn toàn có thể, đậu đen là một thực phẩm giàu chất xơ mà chất xơ được coi là yếu tố quan trọng trong quá trình giảm cân giúp mẹ bỉm mau lấy lại vóc dáng và kiểm soát cân nặng. Thực phẩm giàu chất xơ sẽ làm tăng cảm giác no lâu và giảm sự thèm ăn từ đó làm giảm lượng calo tổng thể.

Hơn nữa, trong thành phần của đậu đen có chứa isoflavone và anthocyanin, là hai chất có tác dụng cải thiện chuyển hóa năng lượng và ức chế sự hấp thu chất béo của cơ thể, ngăn chặn sự hình thành mô mỡ. Do vậy, mẹ sau sinh cho con bú hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng nước đậu đen để giảm cân mà vẫn đảm bảo chất lượng nguồn sữa mẹ nhé.

Nước đậu đen không chỉ có tác dụng giảm cân mà còn chứa nhiều dinh dưỡng và khoáng chất tốt cho sức khỏe của cả mẹ và bé. Mẹ có thể uống trà gạo lứt đậu đen sau sinh cũng rất tốt. Tuy nhiên, mẹ sau sinh cho con bú muốn giảm cân hiệu quả cần kết hợp ăn uống hợp lý, sinh hoạt luyện tập phù hợp chứ không thể phụ thuộc hoàn toàn vào nước đậu đen.

>>Xem thêm: thuốc sắt tốt cho mẹ sau sinh ngừa thiếu máu thiếu sắt

Cách giảm cân cho mẹ sau sinh cho con bú an toàn hiệu quả
Theo chuyên gia, 80% việc giảm cân/tăng cân đến từ ăn uống và 20% đến từ tập luyện. Là phụ nữ cũng là phái đẹp thì không ngoại lệ đối với các mẹ bỉm muốn giảm cân làm đẹp sau sinh và việc giảm cân hiệu quả cho phụ nữ sau sinh thật sự không khó. Dưới đây là khuyến cáo khoa học để mẹ giảm cân hiệu quả sau sinh nhé:
Cắt giảm calo để giảm cân sau sinh: Theo các chuyên gia dinh dưỡng, lượng calo cần thiết cho mẹ bỉm sữa là khoảng 2200 calo (với mẹ cho con bú) và 1900 calo (với những mẹ không cho bé bú). Để giảm cân, mẹ có thể tiêu thụ ít hơn mức calo cần thiết trong ngày và phải lưu ý nạp đủ thức ăn để mẹ thấy đủ no.
Ăn nhiều thực phẩm giàu protein, canxi, DHA, vitamin: Chọn những thực phẩm lành mạnh, giàu các dưỡng chất thiết yếu vừa giúp bổ sung dưỡng chất cho mẹ sau sinh vừa giúp mẹ kiểm soát cân nặng. Nên uống thêm viên sắt, DHA , các loại canxi hữu cơ cho mẹ cho con bú đúng cách mỗi ngày.
Ăn vặt lành mạnh: Để có những bữa ăn phụ lành mạnh, mẹ có thể lựa chọn trái cây tươi, ngũ cốc nguyên hạt, sữa chua ít đường, nước ép rau củ cũng giúp mẹ thoải mái hơn. Tránh ăn thức ăn nhanh, đồ uống có ga, đồ chiên xào nhiều dầu mỡ..
Uống nhiều nước: Uống đủ nước chính là cách giảm cân sau sinh vừa hiệu quả lại tiết kiệm. Đồng thời, uống nhiều nước còn giúp cơ thể có năng lượng để đốt cháy calo và tăng tiết sữa hơn khi cho trẻ bú.
Ngủ đủ giấc: Mẹ sau sinh nên cố gắng ngủ đủ 7-10 tiếng mỗi ngày. Nếu bị mất ngủ, mẹ hãy cố gắng chia nhỏ thành các giấc ngủ ngắn như ngủ trưa, tranh thủ lúc bé yêu ngủ thì chợp mắt một chút. Ngoài việc giúp mẹ giảm cân sau sinh, ngủ đủ giấc với các giấc ngủ ngắn còn làm mẹ đỡ mệt mỏi hơn.
Tập thể dục hằng ngày: Mẹ bỉm có thể vận động bằng các bài tập thể dục phù hợp, nhẹ nhàng như đi bộ, yoga, aerobic, gập bụng…cũng giúp tiêu hao năng lượng, tăng cường lưu thông khí huyết giúp cơ thể khỏe mạnh và giảm cân an toàn.
>>Xem thêm: thứ tự uống sắt canxi và vitamin tổng hợp cho bà bầu sau sinh

Giảm cân sau sinh bằng đậu đen sẽ không thể mang đến kết quả trong một sớm một chiều. Chị em nên kiên trì áp dụng để sớm tìm lại được vóc dáng và cân nặng như mong muốn. Chúc chị em làm đẹp sau sinh thành công với phương pháp giảm cân mình lựa chọn nhé!


Liên hệ : Satbabau

Di động: 0364352553

Gửi tin nhắn

  • Quảng cáo

    Đồng hồ thời trang cao cấp
  • Quảng cáo

    FNB AI - Robot phân tích chứng khoán thông minh ứng dụng công nghệ A.I
  • Chi tiết :
    Mã tin 235311
    Loại tin Bán
    Giá 280.000 ₫ / hộp
    Chuyên mục Chăm sóc trước và sau khi sinh
    Ngày đăng 11/09/2023
    Lượt xem 76
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ