Mẹ bỉm đã biết ăn gì mát sữa chưa?

Làm sao để sữa mẹ đặc hay ăn gì để sữa đặc và mát con tăng cân luôn là nỗi quan tâm và lo lắng của mọi bà mẹ sau khi sinh em bé. Mẹ có sữa nhiều và đặc sẽ nuôi con được khỏe mạnh, bụ bẫm hơn rất nhiều. Nếu mẹ chưa biết cùng mình giải đáp để chăm sóc sau sinh tốt hơn nhé.



Sữa mẹ đặc, mát và những tác dụng kỳ diệu của sữa mẹ

Không chỉ là nguồn dinh dưỡng hàng ngày của trẻ sơ sinh, sữa mẹ còn chứa nhiều kháng thể, sữa mẹ biến đổi thành phần theo từng ngày từng giờ, phù hợp với quá trình phát triển của con. Những năm đầu đời, dinh dưỡng trong sữa mẹ tập trung vào “nuôi dưỡng” bộ não em bé, chứ không tập trung vào tăng cân, tăng cơ như các loại sữa khác.

Những thành phần dinh dưỡng chính có trong sữa mẹ:

Chất béo: giúp bé phát triển và sinh năng lượng, hỗ trợ tiêu hóa.
Protein: Taurine một loại protein tốt nhất có trong sữa mẹ, nó có vai trò lớn trong phát triển bộ não của trẻ.
Vitamin và khoáng chất: Giúp trẻ dễ hấp thụ và tăng sức đề kháng.
Thành phần dinh dưỡng khác: Các chất có trong sữa mẹ giúp tăng cường nhận thức cho trẻ, giúp trẻ phát triển toàn diện.

Tác dụng của sữa mẹ với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ:

Tăng sức đề kháng của trẻ trước các bệnh thông thường và các bệnh tim mạch vì sữa mẹ trong những ngày đầu chứa nhiều Protein. Trong đó thì 50% hàm lượng protein là các Globulin miễn dịch (chủ yếu là IgA), có tác dụng chống lại các vi khuẩn, virus gây bệnh.
Trẻ bú sữa mẹ đặc (ít nhất 6 tháng đầu) có thể tránh được nhiều loại bệnh cấp và mãn tính như tiêu chảy, nhiễm trùng đường hô hấp. Hơn nữa sữa mẹ là nguồn duy nhất cung cấp cho trẻ Taurine để phát triển não bộ và võng mạc mắt.
Những trẻ được bú sữa mẹ rất ít bị mắc các khuyết tật về phát âm, vì việc bú mẹ giúp bé phát triển đồng bộ hệ cơ xương ổ miệng và má.

>> Xem thêm: Cách giảm béo cho mẹ sau sinh hiệu quả!

Phụ nữ sau sinh ăn gì cho mát sữa, đặc sữa?

Ăn rau má giúp sữa mẹ mát hơn, đặc hơn

Rau má sẽ giúp làm mát sữa tuy nhiên mẹ cần lưu ý liều lượng khi dùng. Ở trong Đông y thì rau má có tính hàn kèm theo vị đắng nhẹ sẽ giúp thanh nhiệt giải độc, làm lành vết sẹo, sát trùng cũng như lợi tiểu. Đối với phụ nữ đang trong thời gian cho con bú thì bổ sung rau má vào trong thực đơn sẽ giúp làm mát sữa và em bé sẽ tránh được tình trạng rôm sảy hay mụn nhọt.

Tuy nhiên thì khi ăn rau má mẹ cần chú ý chỉ dùng khoảng 40g rau má và không được sử dụng trong 30 ngày liên tục. Nguyên nhân chính là bởi hàn tính trong rau má sẽ khiến cho cả 2 mẹ con sẽ bị đau bụng, tiêu chảy đồng thời ảnh hưởng xấu tới những cơ quan khác như gan và thận.

Ăn rau ngót giúp mẹ sau sinh mát sữa

Thần dược dành cho những bà mẹ đang cho con bú không thể bỏ qua chính là rau ngót. Rau ngót được biết đến với hàm lượng sắt dồi dào tốt cho máu cùng với hàm lượng vitamin A và vitamin C tốt cho hệ miễn dịch. Rau ngót không chỉ giúp làm mát sữa mẹ mà còn giúp mẹ khỏe mạnh hơn.

>> Xem thêm: Thực phẩm gây mất sữa sau sinh mẹ nên tránh!

Mẹ sau sinh nên ăn rau dền để mát sữa hơn

Tất cả những loại rau dền đều tốt cho sữa của mẹ. Chúng ta sẽ có thể dễ dàng mua được rau dền ở bất kỳ đâu bởi loại rau này khá phổ biến và tốt cho mọi người.

Theo như những nghiên cứu cho thấy rằng, rau dền có vị ngọt và tính hàn giúp làm mát gan, thanh nhiệt, giải độc. Ngoài ra, trong rau dền còn có chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết như là canxi, axit folic, vitamin,… Mọi dưỡng chất cũng như giá trị của rau dền đều tốt với sữa mẹ. Hãy bổ sung vào thực đơn của mẹ trong quá trình chăm sóc sau sinh món rau dền này nhé.

Mẹ sau sinh ăn gì cho mát sữa? – Nước dừa

Nước dừa được biết đến với khả năng bổ sung nước tự nhiên cho cơ thể và lành tính. Đặc biệt là vào những ngày thời tiết nóng nực, oi bức thì nước dừa sẽ giúp đánh bay cơn nóng nhanh chóng.

Nước dừa không chỉ giúp làm mát sữa mẹ mà còn bổ sung một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời ví dụ như protein, canxi, sắt, photpho, vitamin,… rất tốt cho quá trình phát triển của em bé. Tuy nhiên, các mẹ nên lưu ý rằng nên chỉ nên uống mỗi ngày 1-2 quả dừa tươi hàng ngày thôi nhé.

Vậy là qua bài viết mọi người đã giải đáp được thắc mắc mẹ sau sinh nên ăn gì cho mát sữa, tốt sữa cho con. Bên cạnh đó, mẹ sau sinh cũng cần quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe cùng vóc dáng sau khi sinh. Mẹ có thể lựa chọn dịch vụ chăm sóc sau sinh tại spa chăm sóc sau sinh tín để được chăm sóc sức khỏe và tinh thần tốt nhất. Tại địa chỉ chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh uy tín giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy tại đây mẹ còn được hỗ trợ phương pháp massage bụng giúp giảm béo sau sinh hiệu quả an toàn. Đặc biệt mẹ được tận hưởng cả liệu trình xông hơi giúp mẹ thư giãn và hỗ trợ nhanh hồi phục sức khỏe hiệu quả.

Cuối cùng, chúc các mẹ sớm hồi phục sức khỏe và luôn có nguồn sữa dồi dào cho con yêu nhé.


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Quần áo thời trang
  • Quảng cáo

    Microsoft Azure
  • Chi tiết :
    Mã tin 227306
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc
    Ngày đăng 03/02/2023
    Lượt xem 49
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ