Bánh Bó Quảng Ngãi Thơm Ngon

MÓn bánh bó là gì?
Bánh bó Quảng Ngãi là món ăn truyền thống của người dân xứ Quảng, có mùi thơm dịu đặc trưng, ​​hòa quyện từ các loại nguyên liệu và bột nếp.

Bánh bó quảng ngãi là một loại bánh nén chặt có nhân trái cây trộn với bột nếp. Một món ăn truyền thống của người dân Quảng Ngãi. Bánh bó thường được làm trong những ngày Tết truyền thống, Tết trung thu cùng các loại bánh mứt khác như bánh in, bánh đúc… Hơn nữa, nó còn rất tốt cho sức khỏe nhờ có vị mát và quất.

Là đặc sản nhưng nguyên liệu chủ yếu là “cây nhà lá vườn”. Cùng loại gạo nếp được chọn lọc kỹ lưỡng, phải là hạng nhất. Sau khi chọn được gạo thì đem phơi khô và rang, rồi xay nhỏ gạo.

Dưới đây là các công đoạn làm món bánh gói, đặc sản của người dân xứ Quảng

Các bước làm bánh bó Quảng Ngãi
Đầu tiên là làm bạn vui mừng cà chua, thơm, dừa, bí đao thành miếng nhỏ. Cà rốt thì cắt thành từng sợi rồi bỏ vào tô lớn. Cho đường vani hoặc dầu trộn vào hỗn hợp hoa quả vừa bổ, trộn đều để tăng mùi thơm cho món bánh. Sau đó rim tất cả với đường, để ngọn lửa nhỏ tránh tình trạng đường bị đen. Rim đến khi nổi những bong bóng nhỏ trên mặt rồi trộn đều và canh cho đến khi chết chắc phần nước đường, tắt bếp sau đó để dập tắt.
Bước thứ hai là trộn bột hòa một phần đường với hai phần nước, gà đi nấu nóng, rồi nếp nếp vào xoong nước đường, đều cho bột hòa tan, không bị vón cục. Khi bột phấn nước, đặc tính lại. Thì đổ đầy cho mảng bột thật dẻo, mềm, mịn và tránh nổi tay.
Công đoạn thứ ba là gói bánh. Để gói được bánh thì bạn cần cán bột thành từng miếng mỏng, xếp các cạnh rồi xếp hạng các số dẻo lên giữa các mảng bột. Sau đó, đắp miếng bột khác lên phần kín nhân. Chỉnh sửa sao cho trùng lặp với khối bột ở dưới hình dáng đã định.
Điều tuyệt vời nhất là khi thưởng thức những lát bánh bó này. Nó có sự kết hợp, hòa quyện của màu trắng của bột nếp cùng với màu vàng nhạt của những miếng thơm. Màu vàng nhạt của những giờ nghỉ. Thêm vào màu cánh kiến ​​của những quả quất. Chuối ép, màu trắng đục của bí đao, màu đỏ pha hồng của những quả cà rốt, cà chua.
Link sản phẩm: https://mientrungfood.com/trangchu/banh-bo-quang-ngai/


Liên hệ : Anh Khang

Di động: 0392004873

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Giả pháp cloud server tùy chỉnh theo doanh nghiệp
  • Chi tiết :
    Mã tin 232614
    Loại tin Bán
    Giá 35.000 ₫ / bánh
    Chuyên mục Đặc sản miền Trung
    Ngày đăng 05/07/2023
    Lượt xem 33
    Nơi đăng Quận Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ