Bà bầu bị ho mọc tóc thường kéo dài bao lâu?

Tình trạng ho mọc tóc xảy ra ở hầu hết các mẹ bầu mang thai nhưng ít ai hiểu được về nguyên nhân cũng như cách chữa trị tình trạng này. Hãy để mình giải đáp tất cả những thắc mắc của các mẹ để giúp mẹ chăm sóc bầu tốt hơn trong giai đoạn này nhé!




Bà bầu thường bị ho mọc tóc tháng thứ mấy, kéo dài bao lâu?

Ho mọc tóc là hiện tượng dân gian chỉ thời điểm mẹ có những cơn ho khi thai nhi trong bụng bắt đầu quá trình mọc tóc. Bà bầu bị ho mọc tóc tháng thứ mấy thường là câu hỏi nhiều mẹ băn khoăn, đặc biệt là những mẹ lần đầu mang thai. Theo các bác sĩ chuyên khoa, em bé sẽ bắt đầu mọc tóc từ tuần thai thứ 14 và đây cũng là thời điểm mẹ bắt đầu bị ho mọc tóc.

Mẹ bầu sẽ bị ho mọc tóc ở những tuần cuối tháng thứ 3 của thai kỳ, kéo dài tới hết tháng thứ 4 và tháng thứ 5 tùy vào cơ địa từng mẹ bầu. Ở thời điểm này, các nang tóc phát triển và tóc bắt đầu mọc sẽ kích thích cổ họng của mẹ gây ho khi cổ họng có cảm giác ngứa ngáy khó chịu. Những cơn ho mọc tóc sẽ khác với ho bệnh lý ở chỗ, mẹ sẽ ho khan không có đờm, không lên cơn sốt và chỉ ho ở mức độ nhẹ, hô hấp vẫn bình thường.

>> Xem thêm: Bà bầu bị đau đầu phải làm sao?

Liệu ho mọc tóc có tự khỏi không?

Sau khi đã biết mẹ bầu ho mọc tóc tháng thứ mấy, mẹ sẽ quan tâm tới việc làm thế nào để khắc phục những cơn ho này và ho mọc tóc có tự khỏi không. Nếu tình trạng ho mọc tóc thông thường không có biểu hiện đặc biệt thì mẹ không cần quá lo lắng, cơn ho sẽ dịu dần đi khi cơ thể mẹ quen với việc mọc tóc của thai nhi. Tình trạng ho có thể không hết hẳn nhưng chỉ duy trì mức độ chịu đựng được, thi thoảng có vài cơn ho thoáng qua.

Tuy nhiên nếu mẹ thấy ho nhiều hơn và ho do cảm lạnh, viêm phổi, viêm phế quản.. hay có những biểu hiện bất thường như sốt, ho có đờm, ho ra máu, khó thở.. thì cần phải tới bệnh viện để khám bởi đây có thể là ho do bệnh lý, không phải tình trạng ho khi thai nhi mọc tóc.

>> Xem thêm: Cách chăm sóc da cho bà bầu hiệu quả!

Phương pháp chữa ho mọc tóc cho phụ nữ mang thai an toàn hiệu quả

Để cải thiện tình trạng ho mọc tóc, mẹ bầu có thể áp dụng một số biện pháp như sau:

Áp dụng chế độ ăn tăng cường miễn dịch: Trong suốt thai kỳ và đặc biệt là thời kỳ ho mọc tóc, mẹ bầu nên bổ sung đầy đủ các dưỡng chất qua thực phẩm dinh dưỡng và viên uống bổ sung sắt, canxi, DHA, vitamin và khoáng chất để nâng cao sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên. Cơ thể khỏe mạnh giúp mẹ phòng ngừa tình trạng ho mọc tóc hiệu quả.
Tắm với nước ấm: Trong giai đoạn ho mọc tóc, sức khỏe của mẹ bị giảm sút và hệ hô hấp cũng bị tổn thương. Lúc này mẹ nên tắm nước ấm để thư giãn, hơi nước nóng làm dịu cơn ho, cổ họng cũng thoải mái hơn nhiều.
Chữa ho với bột nghệ và mật ong: Chỉ cần thêm nước nóng, pha với 1/2 thìa bột nghệ và thêm chút mật ong, mẹ đã có dung dịch đơn giản giúp làm giảm ho rõ rệt rồi. Sử dụng ngày 1 lần và uống liên tục 3 ngày để thấy kết quả.
Quất hấp mật ong: Cắt đôi 5-6 quả quất vào bát, thêm mật ong và chưng cách thủy, uống lúc nguội, mẹ sẽ thấy cơn ho được chữa trị nhanh chóng hiệu quả.
Dùng nước giá đỗ luộc: Uống nước giá đỗ luộc là cách giảm ho, giảm đau họng và thanh lọc cơ thể rất tốt.
Sau khi đã biết ho mọc tóc tháng thứ mấy và làm thế nào để cải thiện, giờ thì mẹ đã yên tâm hơn khi đối mặt với những cơn ho báo hiệu trẻ đang mọc tóc rồi. Ngoài ra, mẹ cũng cần chú trọng vấn đề chăm sóc bầu kỹ lưỡng bất kỳ thời điểm nào trong thai kỳ. Sở hữu sức khỏe tốt với sức đề kháng tự nhiên tốt sẽ giúp phòng tránh những bệnh lý hệ hô hấp hiệu quả, giúp thai nhi phát triển tốt hơn trong bụng mẹ.


Nhiều mẹ bầu đặc biệt yêu thích liệu trình chăm sóc bầu tại các spa chăm sóc bầu uy tín bởi những liệu trình này đều tập trung nâng cao sức khỏe suốt giai đoạn bầu bí của mẹ. Đặc biệt, mẹ chọn được địa chỉ chăm sóc bầu uy tín thì mẹ được trải nghiệm liệu trình chăm sóc bầu khoa học. Tại đây, mẹ sẽ được các chuyên viên chăm sóc giàu kinh nghiệm thực hiện massage bầu, bấm huyệt giảm đau mỏi toàn thân, đi đá nóng đả thông kinh lạc, ngâm chân cho bà bầu với thảo dược để tăng cường tuần hoàn máu.. Những cơn đau nhức, chuột rút, tê bì chân tay của mẹ sẽ được giải quyết nhanh chóng trong thời gian ngắn.

Cuối cùng, chúc mẹ sớm giảm tình trạng ho mọc tóc hiệu quả và có một thai kỳ khỏe mạnh nhé!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Mua bán ô tô xe máy
  • Quảng cáo

    Microsoft Azure
  • Chi tiết :
    Mã tin 222837
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Dịch vụ chăm sóc trẻ
    Ngày đăng 13/09/2022
    Lượt xem 33
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ