Mẹ bỉm nên ăn gì và ăn kiêng gì để tốt cho sức khỏe?

Thực đơn cho phụ nữ sau sinh thật sự rất quan trọng vì những món ăn này có thể ảnh hưởng đến quá trình hồi phục của mẹ và sự phát triển của bé yêu. Nhiều người lần đầu làm mẹ luôn băn khoăn sau sinh nên ăn gì hoặc sau sinh không nên ăn gì để vừa có nhiều sữa cho con bú, lại vừa đủ năng lượng để chăm bé cả ngày. Các mẹ cùng mình tìm hiểu để chăm sóc sau sinh tốt hơn nhé.




Chế độ dinh dưỡng mẹ sau sinh nên ăn gì tốt cho sức khỏe mẹ sau sinh?

Thịt bò nạc

Thịt bò nạc là thực phẩm tốt hỗ trợ tăng cường năng lượng cho mẹ, đây còn là thực phẩm cung cấp sắt đáp ứng nhu cầu cho cơ thể mẹ sau sinh bị mất máu. Ngoài ra, thịt bò nạc còn là nguồn cung cấp protein và vitamin B12 rất cần với các mẹ sau sinh cho con bú.

Các loại hạt họ đậu

Đậu là loại thực phẩm giàu sắt, đặc biệt là các loại đậu có màu sẫm như đậu đen và đậu bầu dục… Đây là nguồn bổ sung protein thực vật an toàn, tốt cho sức khỏe của các bà mẹ đang cho con bú và cả những người ăn chay.

>> Xem thêm: Cách làm đẹp trong tháng cữ hiệu quả!

Cá hồi

Có hồi là loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe của mẹ sau sinh. Vì cá hồi cũng giống với các loại cá béo khác là chứa phong phú các loại khoáng chất quan trọng cho sự phát triển hệ thần kinh trẻ nhỏ. Hơn nữa, hàm lượng DHA trong cá hồi rất cao, là thực phẩm tốt mà mẹ nên bổ sung trong thực đơn chăm sóc sau sinh hàng ngày.

Các chế phẩm từ sữa ít béo

Sữa rất quan trọng đối với mẹ sau sinh cũng như mẹ đang nuôi con bú. Vì trong sữa cung cấp một lượng lớn vitamin D tăng cường sức mạnh của xương. Ngoài ra, nó còn cung cấp protein và vitamin B, đây là nguồn cung cấp canxi dồi dào cho cơ thể. Bổ sung nhiều sữa sẽ hỗ trợ tăng cường cho sự phát triển xương của trẻ nhỏ.

>> Xem thêm: Cách giảm béo cho mẹ sau sinh hiệu quả!

Chế độ dinh dưỡng mẹ sau sinh kiêng ăn gì để đảm bảo sức khỏe?

Bên cạnh các thực phẩm mẹ nên bổ sung cho cơ thể thì các bà mẹ cho con bú cần kiêng cữ các thực phẩm và đồ uống sau đây:

Hải sản: Tuy hải sản là nguồn cung cấp protein và acid béo omega-3 phong phú. Tuy nhiên, với hầu hết các loại hải sản đều có chứa thủy ngân và các chất gây ô nhiễm. Và việc tiếp xúc với thủy ngân quá mức qua sữa có thể gây nguy cơ cho hệ thần kinh đang phát triển của bé.
Rượu: Không có nồng độ cồn trong sữa mẹ được coi là an toàn nhất đối với trẻ sơ sinh. Nếu mẹ uống rượu thì tuyệt đối tránh, không cho con bú cho đến khi rượu đã được làm sạch hoàn toàn trong sữa.
Caffeine: Mẹ sau sinh nên hạn chế các loại thức uống có chứa caffeine vì nó có thể kích thích cơ thể của bé hoặc gây cản trở giấc ngủ của trẻ.


Bên cạnh những cách sau sinh nên ăn gì và kiêng gì để đạt hiệu quả khôi phục tốt ngay tại nhà như trên, thì các mẹ sau sinh cũng có thể tham khảo thêm các liệu trình chăm sóc sau sinh tại các cơ sở spa chăm sóc sau sinh uy tín để được sự chăm sóc toàn diện nhất. Đến địa chỉ chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh nhẹ nhàng sẽ thúc đẩy sản dịch, giảm tình trạng chuột rút sau sinh và hỗ trợ giảm béo sau sinh hiệu quả, an toàn.

Hy vọng bài viết mẹ sau sinh nên ăn gì và kiêng gì giúp mẹ nhanh hồi phục sức khỏe trên sẽ mang đến cho các mẹ nhiều thông tin bổ ích. Cuối cùng, chúc mẹ bỉm nhanh chóng hồi phục sức khỏe nhé!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Quần áo thời trang
  • Quảng cáo

    Mua bán ô tô xe máy
  • Chi tiết :
    Mã tin 226735
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Dịch vụ làm đẹp
    Ngày đăng 05/01/2023
    Lượt xem 25
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ