Cách kiểm tra ống đồng máy lạnh bị xì gas và biện pháp khắc phục

CÁCH KIỂM TRA ỐNG ĐỒNG MÁY LẠNH BỊ XÌ GAS VÀ BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC


Ống đồng máy lạnh xì gas ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người và làm giảm hiệu suất hoạt động, thậm chí là tiềm ẩn rủi ro cháy nổ nếu không được khắc phục kịp thời. Dưới đây là cách nhận biết ống đồng máy lạnh bị xì gas và biện pháp khắc phục.







1. Kiểm tra ống ồng máy lạnh bị xì gas bằng các cách nhận biết sau


Máy lạnh làm lạnh kém: Việc ống đồng máy lạnh bị xì gas sẽ làm cho máy lạnh bị thiếu gas, hết gas dẫn đến năng suất hoạt động của máy lạnh không như bình thường. Lúc bật, máy bị yếu hoặc ít hơi lạnh mặc dù có chỉnh nhiệt độ xuống mức thấp nhất. Bạn cũng có thể nhận biết bằng cách quan sát dàn lạnh của máy, mặc dù có thoát ra hơi gió nhưng không lạnh hoặc rất ít lạnh.


Đèn báo lỗi chớp tắt: Một số dòng máy lạnh cao cấp có cảm biến cảnh báo tình trạng gas trong máy. Khi máy lạnh sắp hết gas, hệ thống sẽ cảnh báo cho người sử dụng biết.


Ngửi thấy mùi gas: Nếu ống đồng máy lạnh bị xì gas, bạn có thể ngửi thấy mùi gas khó chịu, nhất là những căn phòng kín sẽ càng dễ nhận biết.


Chảy nước trên dàn lạnh: khi máy lạnh bị thiếu gas sẽ làm cho dàn lạnh bám nhiều tuyết, đông đá bên trong nên có hiện tượng hình thành giọt nước và chảy xuống sàn.


Ống đồng máy lạnh có tuyết bám: khi ống đồng máy lạnh bị bám tuyết hoặc rò rỉ nước cũng là một dấu hiệu cho biết ống đồng máy lạnh bị xì gas.



Chảy nước trên dàn lạnh


2. Nguyên nhân của việc ống đồng máy lạnh bị xì gas


Lắp đặt sai kỹ thuật: trong quá trình thi công ống đồng máy lạnh thợ lắp đăt có thể vặn vặn chưa khít, thợ lắp đặt không kiểm tra lại trong quá trình lắp đặt.


Bị xì hoặc vỡ ống đồng máy lạnh dẫn gas: trường hợp này thường xảy ra khi ống đồng đã có tuổi thọ cao hoặc bị tác động môi trường bên ngoài khiến cho ống bị xì hoặc gãy, gấp khúc.


Ngoài ra còn một số nguyên nhân khác làm máy lạnh bị xì gas như: Rò rỉ gas ở các bộ phận mối nối, mối hàn trong dàn lạnh, dàn nóng của máy lạnh mà người dùng không phát hiện hoặc ít chú ý đến, làm gas bị thất thoát ra ngoài trong quá trình sử dụng; máy lạnh lâu ngày không vệ sinh, làm cho máy lạnh bị bụi bám bẩn. Máy bị hư hỏng, xuống cấp dễ gây hiện tượng xì gas; bị xì dàn nóng hoặc dàn lạnh (lỗi của nhà sản xuất, do lâu ngày bị oxi hoá).



Ống đồng máy lạnh bị vỡ


3. Biện pháp khắc phục ống đồng máy lạnh bị xì gas


Tùy theo từng nguyên nhân mà chúng ta sẽ có hướng xử lý phù hợp.



Trong trường hợp thợ lắp đặt sai kỹ thuật:



Để tránh những vấn đề này, quá trình thi công ống đồng máy lạnh nên được thực hiện bởi những người có kỹ năng và kinh nghiệm, tuân thủ các quy định kỹ thuật của nhà sản xuất. Bên cạnh đó bạn nên lựa chọn đơn vị thi công ống đồng máy lạnh uy tín có chế độ bảo hành và hậu mãi sau dịch vụ, để được hỗ trợ bảo hành khi ống đồng máy lạnh gặp vấn đề. Nếu phát hiện ống đồng máy lạnh xì gas, nên liên hệ với nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp để kiểm tra và khắc phục sự cố một cách đáng tin cậy.




Liên hệ với nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp để kiểm tra và khắc phục sự cố


Trong trường hợp ống đồng máy lạnh xì gas do bị vỡ hoặc thủng:



Việc xử lý vấn đề này yêu cầu sự can thiệp từ các chuyên gia sửa chữa máy lạnh. Dưới đây là các bước thực hiện khi gặp tình huống này:



Ngừng sử dụng máy lạnh: Khi bạn nhận thấy máy lạnh bị rò rỉ hoặc hết gas, hãy ngừng sử dụng nó ngay lập tức để tránh tình trạng hư hỏng nghiêm trọng hơn và tiêu thụ năng lượng không cần thiết.


Liên hệ đơn vị thi công ống đồng máy lạnh âm trường uy tín: Kỹ thuật viên sẽ kiểm tra ống đồng máy lạnh và xác định vị trí rò rỉ hoặc xử lý tình trạng hết gas.


Sửa chữa ống đồng: Nếu ống đồng máy lạnh vẫn còn sử dụng được và vết xì không đáng kể, người sửa chữa có thể cắt nối ống đồng và sử dụng các phụ kiện phù hợp để khắc phục sự cố. Nếu ống đồng có vết thủng lớn hoặc nhiều vết thủng thì nên thay đường ống đồng máy lạnh mới.


Bơm gas trở lại: Sau khi sửa chữa ống đồng máy lạnh xong sẽ tiến hành bơm gas trở lại vào máy lạnh để đảm bảo hoạt động hiệu quả và hiệu suất làm lạnh. Để đảm bảo máy lạnh xì gas đã được khắc phục, có thể dùng máy hút chân không kiểm tra lại đường ống đã kín chưa.



Bơm gas trở lại vào máy lạnh


4. Tác hại của việc ống đồng máy lạnh bị xì gas


Ẩm mốc tường nhà: Ống đồng máy lạnh xì gas làm máy lạnh bị rỉ nước lâu ngày sẽ khiến cho tường nhà bị ẩm mốc, đặc biệt là đối với ống đồng máy lạnh âm tường. Tạo ra những vết ố trên tường nhà, làm thẩm mỹ căn phòng và làm ẩm mốc không khí, dễ gây ra các bệnh liên quan đến hô hấp.


Hao phí gas: Ống đồng máy lạnh bị xì gas làm thất thoát gas ra ngoài, vừa hao phí gas vừa không làm máy lạnh hoạt động hiệu quả.


Khi khí gas bị rò rỉ sẽ dẫn đến nguy cơ bị chập điện và các sự cố nguy hiểm như cháy nổ.


Hư hỏng thiết bị bên dưới: Trong trường hợp nếu bên dưới vị trí rỉ nước có đặt các thiết bị điện tử như tivi, tủ lạnh, tài liệu hoặc sàn gỗ thì có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng.


5. Nhà thầu chuyên thi công ống đồng máy lạnh uy tín, chuyên nghiệp


Bạn


Liên hệ : Hải Long Vân

Di động: 0909727022

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Microsoft Azure
  • Quảng cáo

    Quần áo thời trang
  • Chi tiết :
    Mã tin 236225
    Loại tin Bán
    Giá 10.000.000 ₫ / cái
    Chuyên mục Máy lạnh
    Ngày đăng 07/10/2023
    Lượt xem 86
    Nơi đăng Quận 12, Tp. Hồ Chí Minh
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Hải Long Vân
    711/24/38 Khu Phố 1, Quốc Lộ 1, Phường Thạnh Xuân, Quận 12, Thành Phố Hồ Chí Minh.
    0909727022
    anhthu.hailongvan@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ