MUA BÁN TRỰC TUYẾN – ĐĂNG TIN MIỄN PHÍ
Đăng tin miễn phí; Đính kèm tới 20 hình ảnh minh họa cho mỗi sản phẩm; Tạo gian hàng miễn phí. Hỗ trợ mobile, tablet,...
Ngồi trên xe vẫn nổ máy, bơm xăng đầy tràn là những thói quen gây hại đến xe và tăng nguy cơ xảy ra cháy nổ khi đi đổ xăng, sau đây là một vài điểm mà có thể ai trong chúng ta cũng từng mắc phải, cùng xem nhé:
Đồ xăng khi vẫn nổ máy
Đổ xăng khi vẫn nổ máy là việc không hiếm xảy ra, việc chủ xe ngồi bên trong xe khi bơm xăng, không biết rõ nhân viên bơm xăng hay dầu, khiến đã xảy ra nhiều vụ việc bơm nhầm xăng cho xe máy dầu, hoặc ngược lại, khiến xe bị hỏng hóc.
Việc đổ xăng trong khi vẫn nổ máy, hệ thống nhiên liệu như bơm xăng, lọc xăng vẫn hoạt động, khiến xăng trong bình bị khuấy động nhiều, từ đó hơi xăng có thể thoát ra ngoài nhiều hơn, tăng nguy cơ cháy nổ nếu hơi xăng tiếp xúc với các tác nhân gây cháy như lửa hoặc tia lửa điện.
Ngồi trong xe khi đổ xăng
Bên cạnh đó, việc chủ xe ngồi bên trong xe khi bơm xăng, không biết rõ nhân viên bơm xăng hay dầu, khiến đã xảy ra nhiều vụ việc bơm nhầm xăng cho xe máy dầu, hoặc ngược lại, khiến xe bị hỏng hóc
Bơm xăng đầy bình
Đối với những chủ xe tự đổ xăng, việc cố bơm thêm khi bình xăng đã đầy là một thói quen không tốt cho xe. Khi đổ quá đầy, xăng thừa dạng lỏng có thể bị chảy xuống hộp đựng than đá của hệ thống kiểm soát hơi nhiên liệu (Evaporative Emission Control System - EVAP), vốn chỉ dùng để hấp thụ hơi xăng thừa từ bình nhiên liệu thoát ra ngoài khí quyển, gây hại cho môi trường. Khi hệ thống EVAP hư hỏng, việc sửa chữa sẽ rất tốn kém. Ngoài ra, đổ đầy tràn còn có thể làm xăng tràn ra ngoài thân xe, gây hại cho phần sơn. Vậy nên dừng bơm xăng khi cò của bơm tự động ngắt, báo hiệu xăng trong bình đã đầy ở ngưỡng cho phép.
Trình tự đúng sẽ bao gồm tắt máy, kích hoạt phanh tay, bước xuống xe để tiến hành việc đổ xăng. Bằng cách này, chủ xe sẽ theo dõi được đúng loại xăng được bơm vào bình nhiên liệu, tránh trường hợp nhầm lẫn xảy ra.
Đổ đầy tràn còn có thể làm xăng tràn ra ngoài thân xe, gây hại cho phần sơn.
Mở cửa xe trong quá trình đổ xăng
Bên cạnh, xe không nên mở cửa hoặc cửa sổ trong suốt quá trình đổ xăng, vì hơi xăng có thể xâm nhập vào khoang lái, có thể gây hại cho các hành khách trên xe khi hít phải.
Quên đóng nắp bình xăng
Tự đóng nắp bình xăng khi hoàn thành quá trình bơm xăng là một thói quen mà chủ xe nào cũng nên làm, để đảm bảo vòi bơm đã được tháo khỏi bình xăng, nắp xăng đã đóng kín, tránh tình trạng xe di chuyển nhưng vòi bơm vẫn cắm ở bình.
Trung tâm sửa chữa ô tô công nghệ cao – Dung Bắc Auto
Trụ sở chính: 62 Đường Lê Văn Tám, Yên Bái
Hotline : 0858.522.666
Chi nhánh: Lô 16, KCN Bắc Duyên Hải, P.Duyên Hải, Lào Cai
Hotline : 0814.522.888
Để đặt lịch hẹn sửa chữa xe tại gara, vui lòng truy cập vào trang chủ của Dung Bắc Auto tại Website hoặc đặt lịch qua mail info@otodungbac.vn để được phục vụ sớm nhất.
Quảng cáo
Quảng cáo
Chi tiết : | |
---|---|
Mã tin | 235220 |
Loại tin | Sửa chữa / Cài đặt |
Giá | Liên hệ |
Chuyên mục | Ô tô (Du lịch - dân dụng) |
Ngày đăng | 07/09/2023 |
Lượt xem | 50 |
Nơi đăng | Tp. Yên Bái, Yên Bái |
Báo tin không hợp lệ
|
|
Theo dõi tin này |
Thông tin người bán | |
thu phạm |
|
0853522666 | |
thupham1681996@gmail.com | |
Sản phẩm cùng người bán |
Chia sẻ tin đăng lên (facebook, twitter, google+,...)