Bảo dưỡng và bảo hành ô tô có là một

Bảo hành và bảo dưỡng ô tô là hai trách nhiệm khác nhau của các nhà sản xuất và kinh doanh ô tô tại thị trường Việt Nam. Và không ít người sử dụng xe vẫn đang nhầm lẫn giữa hai khái niệm này. Có rất nhiều câu hỏi đặt ra, vì sao khi mua xe ô tô, nhà sản xuất cam kết bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km mà khi bạn đi bảo dưỡng định kỳ vẫn phải trả các chi phí nhân công và phụ tùng thay thế?



Trước hết, chúng ta cần làm rõ 2 khái niệm này ? Khái niệm được định nghĩa cụ thể tại : khoản 6 và khoản 7 Nghị định 116/2017/NĐ-CP ban hành ngày 17/10/2017

- Bảo hành : là nghĩa vụ pháp lý của doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp và doanh nghiệp nhập khẩu ô tô trong việc đảm bảo chất lượng ô tô đã bán ra trong điều kiện nhất định

- Bảo dưỡng : là công việc cần thực hiện theo hướng dẫn của doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô nhằm duy trì trạng thái vận hành bình thường của ô tô. Như vậy, bảo hành ô tô là một trong những nghĩa vụ của nhà sản xuất, trong khi bảo dưỡng ô tô được thực hiện dựa trên khuyến cáo của nhà sản xuất và sự tự nguyện của chủ sở hữu ô tô.

Như vậy, ngoài việc chịu mọi chi phí bảo hành ô tô phía trên, các nhà sản xuất ô tô sẽ không chịu các chi phí nào khác liên quan tới việc bảo dưỡng ô tô. Để đảm bảo cho ô tô vận hành ổn định và đạt chất lượng, chủ xe phải chịu các chi phí phụ tùng thay thế và nhân công trong việc bảo dưỡng định kỳ. Theo các nhà sản xuất khuyến cáo, ô tô phải được kiểm tra, điều chỉnh và thay thế một số phụ tùng theo một chu kỳ nhất định (quãng đường hay thời gian sử dụng, tùy điều kiện nào đến trước).

Tùy thuộc vào các chương trình hậu mãi mà khách hàng sẽ được miễn phí tiền công hoặc giảm giá phụ tùng/phụ kiện. Thông thường, khách hàng sẽ được miễn phí nhân công ở cấp bảo dưỡng 1.000km/1 tháng đầu tiên sau khi sử dụng. Hiện tại ở Việt Nam, thay vì bảo dưỡng chính hãng, khách hàng cũng có thể lựa chọn bảo dưỡng ở các trung tâm hoặc garage uy tín bên ngoài. Tuy nhiên, về phụ tùng/phụ kiện thay thế, chúng ta nên lựa chọn các sản phẩm chính hãng để đảm bảo các quy định về chính sách bảo hành của xe. Các hãng xe hiện nay cũng có những quy định rất cụ thể về chi phí bảo dưỡng định kỳ mà chủ xe phải chi trả. Thông thường các cấp bảo dưỡng được chia nhỏ ra thành 3 cấp: nhỏ, trung bình và lớn.

Đi kèm là các mức chi phí tăng dần theo các cấp bảo dưỡng: 1 năm hay 20.000 km, 2 năm hay 40.000 km, 3 năm hay 60.000 km.

 Dù bảo hành hay bảo dưỡng, các nhà sản xuất ô tô và các garage đều phải đảm bảo quyền lợi của khách hàng trong việc sửa chữa xe. Và để xe vận hành ổn định, khách hàng cũng nên làm công việc bảo dưỡng theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Việc trên sẽ giúp nhà sản xuất dễ dàng hơn trong việc quản lý chất lượng sản phẩm, cũng như đảm bảo an toàn cho khách hàng trong quá trình sử dụng xe.

Trung tâm sửa chữa ô tô công nghệ cao – Dung Bắc Auto 

Trụ sở chính: 62 Đường Lê Văn Tám, Yên Bái

Hỗ trợ kỹ thuật : 0858.111.115
Hotline : 0858.522.666
Chi nhánh: Lô 16, KCN Bắc Duyên Hải, P.Duyên Hải, Lào Cai 

Hỗ trợ kỹ thuật : 0814.522.888
Hotline : 0961.115.115
Để đặt lịch hẹn sửa chữa xe tại gara, vui lòng truy cập vào trang chủ của Dung Bắc Auto tại Website hoặc đặt lịch qua mail info@otodungbac.vn để được phục vụ sớm nhất.


Liên hệ : thu phạm

Di động: 0853522666

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Mua bán, cho thuê, đầu tư bất động sản
  • Quảng cáo

    Đồng hồ thời trang cao cấp
  • Chi tiết :
    Mã tin 227388
    Loại tin Dịch vụ
    Giá Liên hệ
    Chuyên mục Ô tô (Du lịch - dân dụng)
    Ngày đăng 06/02/2023
    Lượt xem 42
    Nơi đăng Tp. Yên Bái, Yên Bái
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    thu phạm
    Số 62 - Đường Lê Văn Tám - Thành phố Yên Bái
    0853522666
    thupham1681996@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".