MUA BÁN TRỰC TUYẾN – ĐĂNG TIN MIỄN PHÍ
Đăng tin miễn phí; Đính kèm tới 20 hình ảnh minh họa cho mỗi sản phẩm; Tạo gian hàng miễn phí. Hỗ trợ mobile, tablet,...
Bảo hành và bảo dưỡng ô tô là hai trách nhiệm khác nhau của các nhà sản xuất và kinh doanh ô tô tại thị trường Việt Nam. Và không ít người sử dụng xe vẫn đang nhầm lẫn giữa hai khái niệm này. Có rất nhiều câu hỏi đặt ra, vì sao khi mua xe ô tô, nhà sản xuất cam kết bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km mà khi bạn đi bảo dưỡng định kỳ vẫn phải trả các chi phí nhân công và phụ tùng thay thế?
Trước hết, chúng ta cần làm rõ 2 khái niệm này ? Khái niệm được định nghĩa cụ thể tại : khoản 6 và khoản 7 Nghị định 116/2017/NĐ-CP ban hành ngày 17/10/2017
- Bảo hành : là nghĩa vụ pháp lý của doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp và doanh nghiệp nhập khẩu ô tô trong việc đảm bảo chất lượng ô tô đã bán ra trong điều kiện nhất định
- Bảo dưỡng : là công việc cần thực hiện theo hướng dẫn của doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô nhằm duy trì trạng thái vận hành bình thường của ô tô. Như vậy, bảo hành ô tô là một trong những nghĩa vụ của nhà sản xuất, trong khi bảo dưỡng ô tô được thực hiện dựa trên khuyến cáo của nhà sản xuất và sự tự nguyện của chủ sở hữu ô tô.
Như vậy, ngoài việc chịu mọi chi phí bảo hành ô tô phía trên, các nhà sản xuất ô tô sẽ không chịu các chi phí nào khác liên quan tới việc bảo dưỡng ô tô. Để đảm bảo cho ô tô vận hành ổn định và đạt chất lượng, chủ xe phải chịu các chi phí phụ tùng thay thế và nhân công trong việc bảo dưỡng định kỳ. Theo các nhà sản xuất khuyến cáo, ô tô phải được kiểm tra, điều chỉnh và thay thế một số phụ tùng theo một chu kỳ nhất định (quãng đường hay thời gian sử dụng, tùy điều kiện nào đến trước).
Tùy thuộc vào các chương trình hậu mãi mà khách hàng sẽ được miễn phí tiền công hoặc giảm giá phụ tùng/phụ kiện. Thông thường, khách hàng sẽ được miễn phí nhân công ở cấp bảo dưỡng 1.000km/1 tháng đầu tiên sau khi sử dụng. Hiện tại ở Việt Nam, thay vì bảo dưỡng chính hãng, khách hàng cũng có thể lựa chọn bảo dưỡng ở các trung tâm hoặc garage uy tín bên ngoài. Tuy nhiên, về phụ tùng/phụ kiện thay thế, chúng ta nên lựa chọn các sản phẩm chính hãng để đảm bảo các quy định về chính sách bảo hành của xe. Các hãng xe hiện nay cũng có những quy định rất cụ thể về chi phí bảo dưỡng định kỳ mà chủ xe phải chi trả. Thông thường các cấp bảo dưỡng được chia nhỏ ra thành 3 cấp: nhỏ, trung bình và lớn.
Đi kèm là các mức chi phí tăng dần theo các cấp bảo dưỡng: 1 năm hay 20.000 km, 2 năm hay 40.000 km, 3 năm hay 60.000 km.
Dù bảo hành hay bảo dưỡng, các nhà sản xuất ô tô và các garage đều phải đảm bảo quyền lợi của khách hàng trong việc sửa chữa xe. Và để xe vận hành ổn định, khách hàng cũng nên làm công việc bảo dưỡng theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Việc trên sẽ giúp nhà sản xuất dễ dàng hơn trong việc quản lý chất lượng sản phẩm, cũng như đảm bảo an toàn cho khách hàng trong quá trình sử dụng xe.
Trung tâm sửa chữa ô tô công nghệ cao – Dung Bắc Auto
Trụ sở chính: 62 Đường Lê Văn Tám, Yên Bái
Hỗ trợ kỹ thuật : 0858.111.115
Hotline : 0858.522.666
Chi nhánh: Lô 16, KCN Bắc Duyên Hải, P.Duyên Hải, Lào Cai
Hỗ trợ kỹ thuật : 0814.522.888
Hotline : 0961.115.115
Để đặt lịch hẹn sửa chữa xe tại gara, vui lòng truy cập vào trang chủ của Dung Bắc Auto tại Website hoặc đặt lịch qua mail info@otodungbac.vn để được phục vụ sớm nhất.
Quảng cáo
Quảng cáo
Chi tiết : | |
---|---|
Mã tin | 227388 |
Loại tin | Dịch vụ |
Giá | Liên hệ |
Chuyên mục | Ô tô (Du lịch - dân dụng) |
Ngày đăng | 06/02/2023 |
Lượt xem | 42 |
Nơi đăng | Tp. Yên Bái, Yên Bái |
Báo tin không hợp lệ
|
|
Theo dõi tin này |
Thông tin người bán | |
thu phạm |
|
0853522666 | |
thupham1681996@gmail.com | |
Sản phẩm cùng người bán |
Chia sẻ tin đăng lên (facebook, twitter, google+,...)