MUA BÁN TRỰC TUYẾN – ĐĂNG TIN MIỄN PHÍ
Đăng tin miễn phí; Đính kèm tới 20 hình ảnh minh họa cho mỗi sản phẩm; Tạo gian hàng miễn phí. Hỗ trợ mobile, tablet,...
Theo nhiều lời khuyên từ chuyên gia nên thay bugi ô tô sau từ 40.000 – 100.000 km vận hành. Tuy nhiên rất khó có được con số chính xác thời điểm cần thay bugi xe oto. Bởi tuổi thọ bugi sẽ tuỳ thuộc vào từng loại bugi, mức độ hoạt động, điều kiện vận hành và chế độ bảo dưỡng.
Cách tốt nhất để biết khi nào nên thay bugi ô tô là kiểm tra, bảo dưỡng, vệ sinh bugi ô tô định kỳ sau mỗi 20.000 km. Việc kiểm tra, vệ sinh bugi định kỳ vừa giúp kéo dài tuổi thọ bugi, biết được khi nào cần thay bugi mới, lại vừa giúp động cơ luôn hoạt động ở trạng thái tốt nhất. Bởi thông qua tình trạng bugi người ta có thể đánh giá được tình trạng động cơ.
Bên cạnh đó nếu chưa đến hạn kiểm tra định kỳ nhưng thấy động cơ ô tô có các dấu hiệu bất thường thì cũng cần kiểm tra bugi. Vì rất có thể bugi đã yếu, hết hạn sử dụng và cần thay mới.
Các hiện tượng bugi bị yếu, có vấn đề
Vì đóng vai trò quan trọng trong quá trình sinh công của động cơ nên nếu bugi bị trục trặc sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hiệu suất của động cơ. Sau đây là các dấu hiệu, hiện tượng bugi yếu, đang bị vấn đề:
Xe ô tô bị hao xăng: Nếu thấy xe ô tô bị hao xăng hơn bình thường thì rất có thể bugi đang gặp vấn đề. Bởi khi bugi bị trục trắc, ECM điều khiển động cơ sẽ không kiểm soát được cường độ tia lửa hoặc lượng oxy để bổ sung mức nhiên liệu phù hợp. Điều này khiến quá trình đốt kém hiệu quả.
Xe ô tô đề khó nổ/không nổ: Khi động cơ lạnh sẽ rất khó để xác định thời điểm đánh lửa chính xác. Bởi khi người lái đề xe, ECM sẽ phải bổ sung thêm nhiên liệu để hơi nước đọng lại ở xy lanh giải phóng hoàn toàn. Điều này khiến bugi bị mòn, bị trục trắc càng khó bắt lửa hơn bình thường. Đây chính là lý do tại sao xe đề khó nổ, thậm chí không nổ.
Động cơ yếu: Khi người lái đạp ga tăng tốc xe, ECM sẽ điều khiển bugi tạo ra tia lửa mạnh để đốt cháy nhiều nhiên liệu hơn, sinh công lớn hơn. Tuy nhiên nếu bugi bị yếu, bị hỏng, bị lỗi… tia lửa điện có thể không đủ mạnh. Điều này khiến động cơ có vẻ yếu hơn so với bình thường.
Động cơ phản hồi chậm: Khi người lái đạp ga tăng tốc xe, ECM sẽ điều khiển bugi tạo ra tia lửa. Nhưng nếu bugi xe bị vấn đề thì quá trình tạo ra tia lửa có thể chậm trễ hơn. Điều này gây ra tình trạng động cơ phản hồi chậm, một số còn có hiện tượng động cơ tăng vọt đột ngột.
Động cơ rung nhiều ở chế độ nghỉ: Xe bị bệnh rần máy (Rough Idle), garanti không đều, có tiếng kêu lạ… là một trong các dấu hiệu cho thấy bugi xe gặp vấn đề.
Xe báo đèn Check Engine: Đèn Check Engine là đèn báo lỗi động cơ. Khi động cơ hay một số bộ phận liên quan xảy ra bất kỳ trục trặc nào thì đèn Check Engine sẽ báo sáng để thông báo cho người lái. Nếu thấy đèn Check Engine nhấp nháy thì rất có thể là bugi xe đang có vấn đề.
Trung tâm sửa chữa ô tô công nghệ cao – Dung Bắc Auto
Trụ sở chính: 62 Đường Lê Văn Tám, Yên Bái
Hotline : 0858.522.666
Chi nhánh: Lô 16, KCN Bắc Duyên Hải, P.Duyên Hải, Lào Cai
Hotline : 0814.522.888
Để đặt lịch hẹn sửa chữa xe tại gara, vui lòng truy cập vào trang chủ của Dung Bắc Auto tại Website hoặc đặt lịch qua mail info@otodungbac.vn để được phục vụ sớm nhất.
Quảng cáo
Quảng cáo
Chi tiết : | |
---|---|
Mã tin | 232385 |
Loại tin | Sửa chữa / Cài đặt |
Giá | Liên hệ |
Chuyên mục | Ô tô (Du lịch - dân dụng) |
Ngày đăng | 30/06/2023 |
Lượt xem | 52 |
Nơi đăng | Tp. Yên Bái, Yên Bái |
Chia sẻ | |
Báo tin không hợp lệ
|
|
Theo dõi tin này |
Thông tin người bán | |
thu phạm |
|
0853522666 | |
thupham1681996@gmail.com | |
Sản phẩm cùng người bán |
Chia sẻ tin đăng lên (facebook, twitter, google+,...)