Những lưu ý khi không sử dụng xe lâu ngày

Trong những ngày thực hiện chỉ thị cách ly của Thủ tướng chính phủ, xe phải nằm lâu trong vài tuần, bạn cần phải quan tâm việc bảo dưỡng để chiếc xe luôn trong tình trạng thật tốt khi ta sử dụng lại.

1. Vị trí đỗ xe 
Bảo quản xe rất quan trọng trong quá trình sử dụng nếu bạn muốn chiếc xe mình luôn ở tình trạng tốt nhất. Nếu bạn không có garage phải để xe ngoài trời, nên chọn những nơi có bóng mát thêm vào bạt trùm, bạt chống mưa và cách nhiệt.
2. Thay nhớt máy
Nhiều người nghĩ dầu nhớt chỉ quan trọng lúc xe vận hành ổn định, đa phần dầu nhớt đều chảy khỏi các bộ phận quan trọng của động cơ, động cơ sẽ ma sát trực tiếp với nhau mà không có dầu bôi trơn.
3. Vệ sinh sạch sẽ
Các vết ố do hoá chất, thức ăn rơi vãi và bụi bẩn lâu ngày sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến nước sơn của xe. Nên vệ sinh xe ít nhất 1 lần/tuần dù không sử dụng
4. Đổ đầy nhiên liệu
Khi bình xăng được đổ đầy sẽ tránh bị không khí ẩm xâm nhập vào bình xăng gây ngưng tụ hơi nước, dẫn đến hiện tượng "nghẹt xăng" và chiếc xe sẽ không nổ máy được trong thời gian dài không sử dụng.
5.Chú ý đến ác quy
Mỗi ngày bạn nên khởi động xe để động cơ làm việc trong khoảng 15 phút, sẽ có hai lợi ích gồm bảo quản ắc-quy tốt và tăng độ bền cho động cơ và các phần tử khác.
6.Dừng sử dụng phanh tay 
Nếu đậu xe trong một thời gian dài thì bạn không nên kéo phanh tay vì lực ép từ má phanh lên đĩa phanh liên tục. Dùng thanh gỗ để chặn bánh là giải pháp hợp lý nhất.
7. Đừng để lốp bị xẹp 
Áp suất lốp giảm xuống một mức nhất định làm trọng lượng xe đè lên lốp khiến chúng bị nứt, bạn cần giữ áp suất lốp không được để xuống qúa thấp.
8.Chú ý cần gạt mưa
Bạn nên tháo lớp cần gạt mưa này bảo quản nơi khô ráo hay dùng tấm màng Plastic dẻo bọc nó lại tránh tiếp xúc với mặt kính.
9.Chống chuột và sâu bọ xâm nhập
Để phòng tránh triệt để hiện tượng này, bạn nên vệ sinh sạch sẽ khoang máy và dùng băng phiến, túi chống chuột, gián, hoặc các hoá chất đuổi chuột . Về cửa kính, bạn nên đóng vừa khít và chừa một khe hở thật nhỏ để lưu thông không khí.


Liên hệ : thu phạm

Di động: 0853522666

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Quần áo thời trang
  • Quảng cáo

    Microsoft Azure
  • Chi tiết :
    Mã tin 220897
    Loại tin Sửa chữa / Cài đặt
    Giá Liên hệ
    Chuyên mục Ô tô (Du lịch - dân dụng)
    Ngày đăng 08/07/2022
    Lượt xem 29
    Nơi đăng Tp. Yên Bái, Yên Bái
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    thu phạm
    Số 62 - Đường Lê Văn Tám - Thành phố Yên Bái
    0853522666
    thupham1681996@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ