Bệnh viện mắt tại BMT - Bệnh Viện Mắt Tây Nguyên


Phẫu thuật Phaco là gì?

Thể thủy tinh là một bộ phận trong suốt của mắt, giúp hội tụ ánh sáng lên võng mạc. Thể thủy tinh nếu không còn trong suốt mà trở nên mờ đục sẽ ngăn cản không cho ánh sáng đi qua, dẫn đến mờ mắt. Bệnh lý này được gọi là đục thủy tinh thể.

Trong giai đoạn đầu của bệnh, người bệnh có thể nhận thấy một chút mây mờ do chỉ có một phần nhỏ của thể thủy tinh bị ảnh hưởng. Khi đục thủy tinh phát triển khiến thị lực bị ảnh hưởng nghiêm trọng, bác sĩ sẽ đề nghị bệnh nhân phẫu thuật, thường là phẫu thuật Phaco.

Phẫu thuật sử dụng một thiết bị siêu âm giúp phá vỡ và hút bỏ thủy tinh thể bị đục, sau đó thay thế bằng một ống kính nội nhãn (IOL), nhờ đó giúp khôi phục thị lực.

Vì những hạn chế đó, với mục tiêu loại bỏ đục thủy tinh thể bằng một vết rạch nhỏ hơn, ít đau đớn hơn và hồi phục nhanh chóng hơn, bác sĩ Kelman đã nghiên cứu và sáng tạo nên kỹ thuật Phaco.

Ông phát hiện ra rằng đục thủy tinh có thể bị phá vỡ hoặc nhũ hóa thành những mảnh nhỏ bằng một đầu dò (phaco tip) phát sóng siêu âm. Trong những thập kỷ qua, các bác sĩ phẫu thuật đã liên tục cải tiến phương pháp Phaco, giúp phẫu thuật trở nên an toàn hơn với tỷ lệ thành công cao hơn.

Những đổi mới về công nghệ như việc chế tạo kính nội nhãn mềm có khả năng xếp lại đưa vào mắt thông qua vết rạch nhỏ khoảng 2,2-3mm, giúp cải thiện kết quả phẫu thuật.

phau-thuat-phaco-1

Cần làm gì trước khi phẫu thuật Phaco

Bệnh nhân có thể bị đục thủy tinh thể trong nhiều năm trước khi thị lực bị ảnh hưởng nhiều buộc phải phẫu thuật. Trong nhiều trường hợp, mắt kính có thể tạm thời giúp cải thiện thị lực. Khi các triệu chứng ngày càng xấu đi và cản trở các hoạt động hàng ngày, phẫu thuật là điều cần thiết.

Khám mắt tổng quát sẽ xác định mức độ của đục thủy tinh thể và phương pháp phẫu thuật phù hợp với bệnh nhân. Trong trường hợp nếu đục thủy tinh quá dày đặc, bác sĩ sẽ cân nhắc hơn việc thực hiện phẫu thuật ngoài bao theo phương pháp cũ.

Các chẩn đoán bao gồm đo thị lực dưới cường độ ánh sáng cao và thấp, dùng kính hiển vi kiểm tra cấu trúc mắt và độ giãn của đồng tử, đánh giá tầm nhìn và đo áp lực nội nhãn, soi đáy mắt

Bệnh nhân cũng phải khám sức khỏe toàn diện trước khi phẫu thuật nhằm giúp các bác sĩ lường trước được những tác nhân khác có thể ảnh hưởng đến quá trình phẫu thuật, cũng như dự đoán được kết quả và hạn chế các biến chứng có thể xảy ra.

Bệnh nhân phải thông báo với bác sĩ tất cả các loại thuốc đang uống vì một số loại thuốc có thể ảnh hưởng xấu đến quá trình phẫu thuật, chẳng hạn như aspirin làm loãng máu và có thể khiến bệnh nhân bị xuất huyết nội nhãn.

Siêu âm A-scan được thực hiện nhằm xác định độ dài của nhãn cầu, giúp xác định độ khúc xạ của ống kính nội nhãn. Một số xét nghiệm tiền phẫu khác như chụp x-quang ngực (a chest x-ray), xét nghiệm máu (blood work) hoặc xét nghiệm nước tiểu (urinalysis) nếu bệnh nhân có các vấn đề y tế khác.

Một số bệnh nhân có thể sẽ phải sử dụng kháng sinh trước khi phẫu thuật để hạn chế nguy cơ bị nhiễm trùng. Nếu bệnh nhân bị đục thủy tinh thể ở cả hai mắt, phẫu thuật chỉ được tiến hành riêng lần lượt với từng mắt. Khi mắt đầu tiên phẫu thuật lành hẳn, mắt còn lại mới được cân nhắc phẫu thuật.

Quá trình phẫu thuật phaco

Toàn bộ quy trình trên mất khoảng 5-7 phút, trong đó thủ thuật phaco chỉ mất khoảng vài phút, bạn có thể xem rõ hơn quá trình phẫu thuật tại video dưới.

Bệnh viện mắt Tây Nguyên

Điện thoại 02623.68.08.08

Email: benhvienmattaynguyen.cskh@gmail.com

ĐC: 309 Ngô Quyền, Tân An, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk 63109


Liên hệ : Bệnh Viện Mắt Tây Nguyên

Di động: 0962475837

Gửi tin nhắn

  • Quảng cáo

    Microsoft Azure
  • Chi tiết :
    Mã tin 224901
    Loại tin Bán
    Giá Liên hệ
    Chuyên mục Sổ khám bệnh điện tử
    Ngày đăng 12/11/2022
    Lượt xem 35
    Nơi đăng Tp. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Bệnh Viện Mắt Tây Nguyên
    309 Ngô Quyền, Tân An, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk 63109
    0962475837
    duyan94488@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ