Mẹ ơi! Đẻ xong nên kiêng cữ như thế nào?

Sau sinh, cơ thể người mẹ rất yếu cả về thể chất và tinh thần. Nếu không được chăm sóc đầy đủ thì rất dễ bị các bệnh hậu sản. Ăn uống khoa học, nghỉ ngơi hợp lý là biện pháp duy nhất giúp mẹ tránh bệnh hậu sản. Vậy, đẻ xong mẹ cần kiêng những gì? Các mẹ cùng tìm hiểu để chăm sóc sau sinh tốt hơn nhé.




Thời gian kiêng cữ sau sinh bao nhiêu là phù hợp?

Theo quan niệm dân gian, phụ nữ sau sinh cần ở cữ khoảng 3 tháng (hoặc dài hơn). Trong thời gian này, người phụ nữ phải ở trong phòng kín, hạn chế tiếp xúc với mọi người, tránh làm việc hoặc tắm rửa.

Nhưng theo các bác sĩ, phụ nữ sau sinh nên kiêng cữ khoảng 1 tháng. Trong thời gian này, mẹ cần tuân thủ một số điều về dinh dưỡng, sinh hoạt để cơ thể phục hồi tốt, cung cấp đủ sữa cho trẻ sơ sinh. Ngoài sự cố gắng của bản thân, người chồng và gia đình cũng là tác nhân quan trọng giúp mẹ bầu sau sinh vượt qua giai đoạn khó khăn này.

>> Xem thêm: Cách làm đẹp trong tháng cữ hiệu quả!

Đẻ xong cần kiêng gì để mẹ khỏe con khỏe?

Đẻ xong cần kiêng dùng đồ chua, nước đá lạnh

Chế độ dinh dưỡng trong tháng cữ cần sắp xếp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết để mẹ sớm lấy lại năng lượng trong quá trình chăm sóc bé yêu, đồng thời sản sinh ra dòng sữa dồi dào, chất lượng. Mẹ sau sinh cần kiêng cữ ăn uống đồ chua, uống nước đá lạnh hay các đồ ăn lạnh. Vì sao mẹ cần kiêng những đồ này? Theo dân gian và y khoa giải thích, ăn nhiều thực phẩm này có thể làm lạnh đường huyết, làm tổn hại tới hệ tiêu hóa, khiến cho mẹ bị hỏng men răng.

Bà đẻ không nên ngồi lâu và nằm cả ngày trong thời gian ở cữ

Ngồi càng lâu, càng nhiều trong thời gian kiêng cữ thì sau này mẹ có khả năng cao bị đau lưng nhiều hơn. Nếu em bé cần bế ẵm nhiều thì chỉ cần 3 tháng sau sinh mẹ đã bắt đầu cảm nhận được những cơn đau lưng dai dẳng, đặc biệt khi thời tiết thay đổi lưng sẽ đau buốt, mẹ không muốn làm bất cứ việc gì.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là mẹ nên nằm cả ngày mà cần vận động nhẹ nhàng để tăng tuần hoàn máu, giúp đẩy sản dịch còn ứ đọng trong cơ thể ra bên ngoài và giúp tử cung phục hồi thật tốt. Những mẹ sinh mổ thì cần tập đi sau khi rút ổng thông tiểu để tránh bị bí tiểu, dính ruột.

>> Xem thêm: Cách massage sau sinh giảm đau nhức, giảm mệt mỏi hiệu quả!

Kiêng cữ sau sinh: Mẹ không nên làm việc nặng

Trong tháng cữ, phụ nữ đẻ xong nên kiêng gì? Mẹ nên nhớ kiêng không làm việc nặng hoặc giặt quần áo bằng tay bởi sau này gân tay sẽ nổi nhiều rất xấu. Sau sinh một tháng, tử cung vẫn còn to và nặng, trong khi các cơ và dây chằng nâng đỡ đáy chậu còn mềm yếu, chưa hồi phục. Vì thế, lao động nặng quá sớm cũng làm tăng nguy cơ bị sa tử cung.

Vệ sinh răng miệng đúng cách trong thời gian kiêng cữ

Sản phụ nên dùng nước ấm để đánh răng và súc miệng, tốt nhất nên dùng nước muối sinh lý súc miệng để tránh lây lan vi khuẩn sang cho em bé sau mỗi lần mẹ thơm má em. Hoặc mẹ có thể tự pha nước muối bằng cách bỏ một nhúm muối sạch vào miệng, ngậm thêm nước ấm đề muối tan trong miệng, súc miệng vài lần rồi nhổ bỏ.

Tránh xa các thiết bị điện tử khi mẹ đang ở cữ

Phụ nữ đẻ xong nên kiêng gì để đảm bảo sức khỏe? Kiêng dùng các thiết bị điện tử như điện thoại, laptop, máy tính bảng, xem tivi cũng là điều rất quan trọng. Nếu mẹ không muốn khi mới 40 tuổi mắt đã mờ thì tốt nhất cần tránh xa việc sử dụng đồ công nghệ sớm.

Kiêng quan hệ tình dục sau sinh quá sớm

Mẹ sau sinh không quan hệ tình dục khi mới sinh xong. Các bác sĩ khuyên mẹ nên quan hệ sau sinh từ 6 tuần là tốt cho sức khỏe của mẹ. Tuy nhiên thời gian này cũng tùy thuộc vào cơ địa của mẹ, mẹ đã sẵn sàng chưa. Quan hệ sớm sau sinh vừa đau lại vừa dễ làm vết mổ bị bục. Nếu quan hệ mẹ cũng cần nhớ phải tránh thai vì trứng có thể rụng trở lại bất cứ lúc nào.

Giờ thì mẹ đã biết phụ nữ đẻ xong nên kiêng gì thì tốt rồi. Trong thời gian kiêng cữ, nhiều mẹ sau sinh cũng rất thích tìm đến các liệu trình massage sau sinh tại spa chăm sóc sau sinh uy tín để giảm đau nhức, giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, đến địa chỉ chăm sóc sau sinh uy tín mẹ còn được chăm sóc da sau sinh và hỗ trợ mẹ bỉm giảm cân sau sinh hiệu quả.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm nhanh chóng hồi phục sức khỏe hiệu quả!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Microsoft Azure
  • Quảng cáo

    Mở tài khoản đầu tư Techcom Securities dễ dàng và nhanh chóng
  • Chi tiết :
    Mã tin 228079
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Spa
    Ngày đăng 27/02/2023
    Lượt xem 47
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ