Mẹ sinh mổ có uống được sữa đậu nành không?

Sau sinh mổ, sản phụ cần ăn uống có chọn lọc sao cho vừa bổ sung được các dưỡng chất tốt cho sức khỏe đồng thời an toàn cho hệ tiêu hóa và không ảnh hưởng tới việc sản xuất sữa nuôi con. Sữa đậu nành là thức uống được rất nhiều đối tượng yêu thích bởi sự thơm ngon trong đó có mẹ sau sinh. Sinh mổ uống sữa đậu nành được không?

Mẹ sinh mổ có uống được sữa đậu nành không?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sữa đậu nành là thức uống rất tốt cho mẹ sau sinh nhất là mẹ sau sinh mổ. Sữa đậu nành cung cấp nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu như: protein, 8 loại axit amin và các vitamin tốt cho sức khỏe như vitamin A, D, E, B12, kẽm… giúp mẹ mau chóng bổ sung những chất dinh dưỡng còn thiếu và giúp sữa mẹ thêm chất lượng.

Mẹ sau sinh mổ hay sinh thường đều hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng sữa đậu nành, nhưng cũng cần sử dụng đúng cách và không lạm dụng quá.

Những tác dụng tuyệt vời của sữa đậu nành cho sức khỏe của mẹ và bé sau sin
Sữa đậu nành mang lại rất nhiều lợi ích, đặc biệt với chị em phụ nữ sau khi sinh. Cụh thể như sau:
Trong 100ml sữa đậu nành chứa khoảng 3.6g protein xấp xỉ lượng protein có trong sữa bò giúp bù đắp năng lượng, tái tạo mô giúp vết thương mau lành. Không những thế đạm có nguồn gốc thực vật tốt cho tim mạch hơn đạm từ động vật.
Magie, vitamin B, vitamin D trong sữa đậu nành sẽ giúp ổn định tâm trạng, phòng ngừa các rối loạn về mặt tâm thần như chứng trầm cảm.
Sữa đậu nành còn chứa nhiều canxi. Sau khi sinh mổ cơ thể của mẹ thường rất yếu, việc uống sữa đậu nành sẽ giúp mẹ bổ sung canxi trong quá trình mang thai và cho con bú, phòng ngừa bệnh loãng xương sau sinh.
Chất Isoflavone có trong đậu nành có công dụng kích thích nội tiết tố nữ estrogen giúp da dẻ của phụ nữ sau sinh trở nên mịn màng, tránh tình trạng da bị khô.
Sữa đậu nành không chứa nhiều chất béo lại rất giàu chất xơ, vì vậy uống sữa đậu nành có thể giảm cơn đói, hạn chế lượng thức ăn cơ thể hấp thụ, giúp mẹ bầu mau chóng phục hồi lại vóc dáng thon thả.

Công thức làm sữa đậu nành thơm ngon đơn giản tại nhà
Các mẹ có thể thực hiện theo hướng dẫn sau đây để có một cốc sữa đậu nành thơm ngon tại nhà:

Nguyên liệu:
Hạt đậu nành 200g
Lá dứa 50g
Sữa đặc 1 muỗng canh
Muối 1 ít
Đường, muối 1 ít
Cách thực hiện:
Đậu nành sau khi mua về, sơ chế bằng cách vo sạch nhiều lần với nước, sau đó đem đậu ngâm nước qua đêm từ 12 – 16 tiếng.
Đậu sau khi ngâm hạt sẽ nở to, đều và căng mẩy, mang đậu đi rửa qua với nước, vớt bỏ những vỏ khô đã bị bong khỏi hạt.
Lá dứa mua về rửa thật sạch, chú ý phần rửa kỹ phần gân lá vì bụi hay bám vào, sau đó để ráo nước.
Mỗi lượt cho đậu nành vào khoảng 1/3 chiều cao của cối, sau đó cho nước vào đến 2/3 cối. Đậy nắp lại và bắt đầu xay đậu nành cùng nước đến khi hỗn hợp trở nên sánh mịn.
Lọc hỗn hợp qua rây lọc đã chuẩn bị trước, trong quá trình lọc bạn dùng muỗng đảo nhẹ trong rây để giúp cho sữa chảy hết qua rây được nhanh hơn.
Cho phần nước lọc đậu vào một nồi lớn rồi cho lá dứa vào chung, sau đó bắc lên bếp để lửa thật nhỏ và đun cho đến khi sữa sôi rồi thêm một ít muối ăn để sữa thêm đậm vị.
Khi sữa đậu nành đã được nấu khoảng 30 phút, thêm vào 1 muỗng canh sữa đặc, 1 muỗng canh đường để tạo độ ngọt và tăng bị béo của sữa. Tiếp tục nấu thêm 30 phút nữa là sữa đậu nành đã có thể dùng được.
Dù sinh thường hay sinh mổ, sức khỏe của sản phụ đều bị giảm sút và cần được chăm sóc tốt để có thể phục hồi. Do đó, mẹ cần chú ý chăm sóc cơ thể bằng chế độ nghỉ ngơi, dinh dưỡng khoa học. Bên cạnh xây dựng một thực đơn hàng ngày đa dạng, đủ chất, mẹ đừng quên bổ sung đầy đủ sắt canxi DHA cho mẹ sau sinh để hỗ trợ cơ thể sớm được phục hồi một cách toàn diện nhé!

Trên đây là các lợi ích mà sữa đậu nành mang lại cho mẹ sau sinh. Qua đó hy vọng các mẹ sau sinh có thể lựa chọn được loại thức uống bổ dưỡng giúp cho các mẹ phục hồi được sức khỏe sau sinh một cách tốt nhất.


Liên hệ : Satbabau

Di động: 0364352553

Gửi tin nhắn

  • Quảng cáo

    Giả pháp cloud server tùy chỉnh theo doanh nghiệp
  • Quảng cáo

    Quần áo thời trang
  • Chi tiết :
    Mã tin 245511
    Loại tin Bán
    Giá 280.000 ₫ / hộp
    Chuyên mục Sữa - thực phẩm cho mẹ
    Ngày đăng 20/07/2024
    Lượt xem 1
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ