Ở cữ ăn thịt chó được không?

Kho tàng ẩm thực Việt Nam không thể không nhắc tới thịt chó. Mặc dù vậy, nhiều người lo sợ thịt chó nóng nên băn khoăn phụ nữ sau khi sinh có được ăn thịt chó không? Cùng tìm câu trả lời dưới đây nhé!
Xem thêm: uống vitamin tổng hợp sau sinh đến khi nào


Ở cữ ăn thịt chó được không?

Theo góc nhìn dân gian, thịt chó có tác dụng vô cùng tuyệt vời trong việc tiêu viêm, thông mạch và rất tốt cho phụ nữ bị suy nhược sau sinh. Thịt chó vị mặn, tính nóng, không có độc và rất tốt trong việc bổ tỳ thận, trừ hàn, trợ dương, ích khí, chống hư tổn, giúp lợi sữa, giải độc, tiêu viêm và tăng sức đề kháng.

Theo nghiên cứu hiện đại, trong thịt chó chứa nhiều chất dinh dưỡng như: Chất đạm, protid, lipid, Ca, P, Fe…Theo đó, cứ mỗi 100g thịt sẽ cung cấp 348 calo. Do vậy, việc ăn thịt cho sẽ cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể đặc biệt là hàm lượng canxi, photpho có trong xương chó.

Vậy nên với câu hỏi mẹ sau sinh ăn thịt cho được không thì câu trả lời là CÓ! Nhiều mẹ phân vân không biết là thời điểm nào ăn thịt chó là phù hợp. Lời khuyên các chuyên gia dinh dưỡng đưa ra là: Khi mẹ cảm thấy sức khỏe của mình đã ổn định và hệ tiêu hóa đã sẵn sàng thì hoàn toàn có thể thưởng thức được món ăn này.

Thường thì sau 1 tuần sinh là mẹ có thể ăn thịt chó. Với mẹ sinh mổ thì nên đợi vết mổ liền và cơ thể bình phục hoàn toàn mới bắt đầu ăn nhé.
Xem thêm: thuốc canxi hữu cơ cho mẹ sau sinh


Mẹ sau sinh ăn thịt chó cần lưu ý gì?
Đảm bảo mẹ sẽ muốn bắt tay vào bếp chế biến món chân chó ngay khi đã biết bà đẻ có ăn được thịt chó không. Nhưng đừng vội, mẹ nên biết những lưu ý này để tránh tác dụng ngược, gây hại cơ thể.
Hàm lượng dinh dưỡng trong thịt chó cao. Chính vì thế khi ăn nhiều sẽ gặp phải tình trạng khó tiêu, dễ bị đầy bụng, táo bón, đầy hơi… Vì thế, mỗi tuần mẹ không nên sử dụng quá nhiều, ăn 1 – 2 bữa là phù hợp nhất.
Thời điểm ăn thịt chó tốt nhất là vào buổi sáng, trưa, tránh ăn vào buổi tối. Bởi việc ăn khi thời tiết mát mẻ sẽ tốt hơn khi trời nắng nóng.
Thịt chó kỵ với một số thực phẩm khác như: Nước chè, thịt gà, lòng trâu, tỏi…Chính vì thế, trong quá trình chế biến nếu như không chú ý có thể khiến người dùng bị đầy hơi, hại cho sức khỏe.
Trong quá trình chế biến thịt chó mẹ thường cho riềng, sả. Những loại thực phẩm này có tính nóng nên mẹ cần hạn chế ăn.
Chọn mua thịt chó ở những địa chỉ uy tín, nguồn gốc rõ ràng để tránh gặp phải trường hợp mua phải thịt chó đã bị đánh bả hoặc chó dại gây nguy hiểm cho sức khỏe của mẹ và em bé.
Ưu tiên chọn mua thịt chó sống về tự chế biến để đảm bảo được an toàn vệ sinh thực phẩm.
Mẹ sau sinh bị táo bón, khả năng chịu nóng kém và mất ngủ, mẹ có tiền sử bị cao huyết áp, mắc các bệnh lý liên quan đến tim mạch… thì không nên ăn thịt chó.
Ngoài thịt chó ra, mẹ cần duy trì cho mình một chế độ dinh dưỡng điều độ, bằng cách cân bằng 4 nhóm dinh dưỡng trong 1 ngày gồm: Tinh bột, chất đạm, chất béo, chất xơ đồng thời uống nhiều nước và bổ sung đầy đủ các vi chất thiết yếu: canxi, DHA, thuốc sắt cho mẹ sau sinh để phòng tránh tình trạng thiếu máu do thiếu sắt, thiếu canxi… sau sinh. Đủ chất cũng là yếu tố quan trọng giúp mẹ phục hồi tốt và có nguồn sữa giàu dinh dưỡng cho bé!

Trên đây là lời giải đáp cho câu hỏi mẹ sau sinh ăn thịt chó được không cũng như một vài lưu ý đi kèm mẹ cần nhớ khi bổ sung thực phẩm này. Cuối cùng, chúc các mẹ sau sinh hồi phục sức khỏe nhanh chóng, em bé khỏe mạnh và phát triển toàn diện!


Liên hệ : Satbabau

Di động: 0364352553

Gửi tin nhắn

  • Quảng cáo

    Mở tài khoản đầu tư Techcom Securities dễ dàng và nhanh chóng
  • Quảng cáo

    Mua bán trực tuyến - Đăng tin miễn phí
  • Chi tiết :
    Mã tin 242883
    Loại tin Bán
    Giá 280.000 ₫ / hộp
    Chuyên mục Sữa - thực phẩm cho mẹ
    Ngày đăng 30/04/2024
    Lượt xem 11
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ