Rau lang: mẹ sau sinh có ăn được không?

Sau sinh, mẹ cần tăng cường các thực phẩm giàu dinh dưỡng vừa giúp mẹ nhanh chóng phục hồi vừa lợi sữa. Rau lang là thực phẩm khiến nhiều chị em sau sinh khá băn khoăn không biết mẹ sau sinh ăn rau lang được không

Thành phần dinh dưỡng của rau lang 
Theo báo cáo thì cứ 100g rau lang sẽ có chứa:

Năng lượng: 22kcal
Nước: 91,8g
Protein: 2,6g
Tinh bột: 2,8g
Vitamin C: 11mg
Canxi 48mg
Phốt pho: 54mg
Sắt: 2.7mg
Ngoài ra, rau lang chứa nhiều các chất dinh dưỡng như các loại vitamin B, E, beta caroten, biotin và các khoáng chất như magie, kali, mangan, kẽm, đồng. Với thành phần dưỡng chất tuyệt vời, rau lang là loại rau có nhiều công dụng cho sức khỏe như thanh lọc cơ thể, chữa vàng da, cải thiện táo bón, ổn định đường huyết hiệu quả…..

Rau lang: mẹ sau sinh có ăn được không?
Rau lang với thành phần dinh dưỡng phong phú như vitamin A, B6, C cùng nhiều khoáng chất như sắt, kẽm, chất chống oxy hóa vừa giúp mẹ sinh thường khỏe mạnh, đẹp dáng, lợi sữa cho bé bú. Ăn rau lang mang lại lợi ích cho mẹ bầu như:

80% các mẹ sinh thường đều bị táo bón và khó tiêu, khi ăn rau lang sẽ hạn chế tình trạng táo bón và làm nhuận tràng cho mẹ sau sinh.
Ăn rau lang giúp giảm đường huyết bởi đọt rau lang có chứa chất gần giống với insulin nên rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường.
Thành phần của rau có nhiều vitamin B1, B2, B6, C, Sắt, Canxi,… có thể giúp mẹ bù đắp lượng dưỡng chất thiếu hụt sau sinh, ngăn ngừa thiếu máu hậu sản……
Ăn rau lang có công dụng duy trì đôi mắt sáng khỏe, ngăn chặn các cơ thần kinh mắt bị oxy hóa, phòng ngừa đục thủy tinh thể nhờ thành phần beta carotene, lutein và zeaxanthin.
Tuy nhiên, mẹ mới sinh mổ nên hạn chế ăn rau lang bởi sản phụ sinh mổ ăn rau lang dễ bị đau bụng, tiêu chảy, vết mổ vì thế cũng bị ảnh hưởng nhé.

Phụ nữ sau sinh nên ăn rau gì?
Những loại rau mà phụ nữ sau sinh nên ăn thường để bổ sung chất xơ và vitamin là chủ yếu. Ngoài ra những sinh tố khác có trong rau xanh như axit folic, canxi, kali và vitamin K nằm trong nhóm thực phẩm này còn có tác dụng lợi sữa. Sản phẩm nên tăng cường chế biến món ăn từ các loại rau xanh sau:
Rau mồng tơi: Trong thành phần dinh dưỡng của rau mồng tơi có các loại Vitamin A3, B3, chất nhầy, chất sắt, chất saponin rất tốt với các thai phụ sau sinh.
Rau ngót: Rau ngót cũng trong danh sách các loại rau tốt cho phụ nữ sau sinh. Loại rau này vừa là loại rau lợi sữa mà mà còn có công dụng đẩy nhanh sản dịch sau sinh hiệu quả.
Cải bó xôi: Cải bó xôi là loại rau rất giàu sắt, axit folic giúp ngăn ngừa thiếu máu sau sinh. Bên cạnh đó, loại rau này còn giàu canxi, chất xơ, vitamin A, C rất tốt cho mẹ sau sinh.
Rau dền: Rau dền đặc biệt là dền đỏ chứa lượng dưỡng chất vô cùng dồi dào như vitamin A, E, K, cùng khoáng chất như canxi, sắt, magie giúp mẹ sau sinh mau chóng phục hồi.
Măng tây: Sau sinh ăn măng tây sẽ giúp bổ sung thêm nhiều vi chất quan trọng trong cơ thể. Trong đó có thể kể tới các vitamin A, B, E, kẽm, sắt và magie.
Rau lang chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe mọi người. Mong rằng những chia sẻ trên đã giúp mẹ có lời giải đáp chi tiết nhất cho vấn đề sau sinh ăn rau lang được không. Bên cạnh rau lang, mẹ hãy xây dựng thực đơn ăn uống đầy đủ các nhóm chất khác để cơ thể sớm hồi phục nhé!


Liên hệ : Satbabau

Di động: 0364352553

Gửi tin nhắn

  • Quảng cáo

    Mua bán ô tô xe máy
  • Quảng cáo

    Mua bán trực tuyến - Đăng tin miễn phí
  • Chi tiết :
    Mã tin 234439
    Loại tin Bán
    Giá 280.000 ₫ / hộp
    Chuyên mục Sữa - thực phẩm cho mẹ
    Ngày đăng 18/08/2023
    Lượt xem 30
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ