Mách mẹ cách chăm sóc da sau sinh chuẩn cho mẹ bỉm

Sau khi trải qua thời kỳ mang thai và sinh nở, da của chị em dễ bị tổn thương hơn rất nhiều. Chính vì thế, đây là thời điểm mà phụ nữ cần cân nhắc thật kỹ trước khi áp dụng bất cứ phương pháp làm đẹp nào. Tốt nhất, bạn nên lựa chọn những phương pháp cơ bản, tự nhiên để hạn chế những rủi ro không đáng có cho da. Bài viết dưới đây là những hướng dẫn về các cách chăm sóc da sau sinh đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể áp dụng để chăm sóc sau sinh tốt hơn.





Những vấn đề về da sau sinh mẹ gặp phải là gì?

Những thay đổi về nội tiết tố, trạng thái tinh thần và tác động thể chất trong suốt thời gian mang thai, sau sinh sẽ khiến làn da của mẹ gặp phải nhiều vấn đề gồm có:

Rạn da: Tăng cân đột ngột dễ khiến làn da của mẹ bầu không kịp thích ứng, tạo nên các vấn đề rạn da ở các vùng bụng, mông, đùi mất thẩm mỹ. Nếu không chăm sóc tốt, những vết rạn này vẫn sẽ tồn tại sau sinh và thâm đen lại.
Vết thâm trên mặt: Tinh thần căng thẳng, mệt mỏi khi bầu bí và sau sinh chăm con mệt mỏi dễ khiến cho làn da mặt của mẹ bị thâm sạm.
Nám da: Đôi khi mẹ sẽ thấy những mảng nám da trên khuôn mặt do sự thay đổi nội tiết tố khi mang thai. Tình trạng này sẽ được cải thiện nhưng đôi khi lại xảy ra những tổn hại lâu dài nếu không chăm sóc da sau sinh tốt.
Mụn: Mụn trứng cá có thể xuất hiện cả trên mặt và toàn thân khiến mẹ sau sinh bị tư ti nhiều hơn. Sau sinh, mụn trứng cá có thể thuyên giảm nhưng có thể bị thâm sẹo do mụn để lại.
Quầng thâm, bọng mắt: Đây cũng là hậu quả do sự thay đổi tiết tố cơ thể trong giai đoạn mang thai và chăm sóc trẻ sau sinh. Việc thiếu ngủ do phải chăm con nhỏ sẽ khiến đôi mắt mẹ mệt mỏ, vùng da này sẽ thâm sạm và nhanh lão hóa hơn.

>> Xem thêm: Cách giảm béo cho mẹ sau sinh hiệu quả!

Bật mí cách chăm sóc da sau sinh luôn rạng ngời

Có thể thấy, làn da của mẹ trong quá trình mang thai và sau sinh gặp phải nhiều vấn đề, nếu không có chế độ chăm sóc sau sinh hợp lý thì làn da của mẹ sẽ không phục hồi một cách hiệu quả. Dưới đây là một số cách chăm sóc da sau sinh giúp mang tới làn da đẹp rạng ngời mẹ nên tham khảo:

Chăm sóc da mặt cho mẹ sau sinh hiệu quả

Da mặt sau sinh thường bị ảnh hưởng bởi mụn trứng cá, sắc tố da hoặc nám da do nội tiết tố thay đổi, bị quầng thâm bọng mắt. Một số biện pháp chăm sóc da sau sinh dưới đây mẹ hãy tham khảo và áp dụng để cải thiện sớm làn da của mình:

Xông hơi: Xông hơi là biện pháp làm đẹp được áp dụng từ lâu để giúp làm thông thoáng lỗ chân lông, loại bỏ bã nhờn và bụi bẩn tích tụ trên da. Hơi nóng còn làm giãn nở mạch máu dưới da, tăng cường tuần hoàn máu để nuôi dưỡng làn da tốt hơn.

Dưỡng da mặt bằng nghệ: Làn da sạm đen, kém tươi tắn sau sinh rất thường gặp. Mẹ nên sử dụng mặt nạ nghệ kết hợp với trứng gà, mật ong đắp khoảng 2-3 lần/tuần để lấy lại làn da căng mịn, sáng hồng.

Chăm da bằng cám gạo: Dùng 2 thìa cám gạo trộn cùng 1 lòng trắng trứng và 1 thìa mật ong làm mặt nạ. Đắp 20 phút và rửa nhẹ với nước ấm giúp dưỡng làn da đẹp từ bên trong.

>> Xem thêm: Ăn gì đẹp da sau sinh?

Chăm sóc da toàn thân cho mẹ sau sinh

Không chỉ cần tập trung vào da mặt, làn da toàn thân cũng nên được chăm sóc thường xuyên với các biện pháp như:

Dùng dầu dừa và bột nghệ: Dùng tinh bột nghệ có thể giúp khắc phục các vấn đề của làn da mẹ sau sinh như rạn da, da khô, da sậm màu. Mẹ chỉ cần thêm bột nghệ trộn cùng 3 thìa cà phê dầu dừa, thêm chút nước và đắp hỗn hợp này trên da khi vừa tắm xong, massage nhẹ nhàng trong 20 phút và tắm lại là được.

Dùng bột gạo và nghệ: Một cách chăm sóc da sau sinh cũng được nhiều mẹ sử dụng là sử dụng bột gạo và nghệ, với 3 thìa cà phê bột gạo kết hợp 3 thìa bột nghệ và dùng thêm sữa tươi không đường tạo hỗn hợp sệt. Thoa hỗn hợp lên toàn thân và massage nhẹ nhàng để làm trắng da.


Có rất nhiều mẹ sau sinh lựa chọn dịch vụ massage sau sinh, chăm sóc làn da tại các spa chăm sóc sau sinh uy tín để giúp mẹ giải quyết các vấn đề sức khỏe sau sinh mà còn chăm sóc sắc đẹp hiệu quả. Đến địa chỉ chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những tình trạng hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả. Hơn nữa, đến đây mẹ còn được hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả mà không ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như chất lượng sữa cho con bú. Đặc biệt nhất, tại địa chỉ chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp để giảm đau nhức, giảm stress hiệu quả

Cuối cùng, chúc các mẹ sớm hồi phục sức khỏe hiệu quả!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    FNB AI - Robot phân tích chứng khoán thông minh ứng dụng công nghệ A.I
  • Quảng cáo

    Đồng hồ thời trang cao cấp
  • Chi tiết :
    Mã tin 229865
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Thẩm mỹ viện
    Ngày đăng 20/04/2023
    Lượt xem 56
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ