Mẹ sau khi sinh cần bổ sung sắt không?

Cơ thể thiếu một chút khoáng chất sắt sau sinh là điều bình thường do quá trình sinh nở luôn kèm theo mất máu, may mắn là trong quá trình mang thai cơ thể đã được chuẩn bị bằng cách tăng hấp thu sắt, tăng thể tích máu, nhưng mà nhiều mẹ vẫn thiếu máu sau sinh. Trên thực tế, tuy không phải mẹ nào cũng thiếu sắt nghiêm trọng nhưng chị em vẫn nên quan tâm đến việc duy trì đủ lượng sắt cần thiết cho cơ thể. Để hiểu rõ hơn các mẹ cùng tìm hiểu: Mẹ sau sinh có phải bổ sung sắt không? Các mẹ cùng tìm hiểu để chăm sóc sau sinh tốt hơn nhé.





Cùng giải đáp: Mẹ sau sinh cần bổ sung sắt không?

Thiếu sắt là nguyên nhân chính dẫn tới bệnh thiếu máu, là tình trạng cơ thể thiếu sắc tố hồng cầu tham gia vào quá trình vận chuyển oxy. Từ đó, mà khả năng đáp ứng nhu cầu của cơ thể cũng suy giảm. Trong nghiên cứu về các tỷ lệ thiếu máu sau sinh được phát hiện trên thế giới rất ít. Một số nước thu nhập cao báo cáo rằng có 10% đến 30 % phụ nữ sau sinh bi thiếu máu. Như vậy câu hỏi mẹ sau sinh cần bổ sung sắt không? Là hết sức cần thiết.

Trong khoảng 6 tuần sau sinh hay còn gọi là thời kỳ hậu sản, nhu cầu sắt của phu nữ giảm hơn so với thời kỳ mang thai. Tuy nhiên, mẹ sau sinh vẫn có nguy cơ mắc chứng bệnh thiếu máu, thiếu sắt bởi một số nguyên nhân:

Mẹ có tiền sử thiếu sắt trước và trong khi đang mang thai con
Cơ thể mẹ không hấp thụ được hết sắt
Trong khi sinh con mẹ bị mất nhiều máu

>> Xem thêm: Cách giảm béo cho mẹ sau sinh hiệu quả!

Nhu cầu sắt của phụ nữ sau sinh là bao nhiêu

Sắt có vai trò phân chia tế bào, hình thành nên các tế bào mới. Quan trọng hơn, cơ thể mẹ sau sinh có thể tăng sức đề kháng nhờ sắt, bởi sắt tạo ra enzyme miễn dịch. Bổ sung sắt còn giúp mẹ sau sinh có cảm giác ăn ngon, ngủ ngon hơn. Nhu cầu sắt của phụ nữ sau sinh sẽ cao hơn người bình thường bởi mẹ sau sinh còn phải nuôi con. Theo WHO –Tổ chức Y tế thế giới, Nhu cầu sắt của phụ nữ mang thai và sau sinh có thể tăng lên 50% so với người bình thường. Như vậy có thể thấy không những sau sinh cần bổ sung sắt không mà nhu cầu sắt còn cao hơn.

Theo các khuyến cáo thì phụ nữ sau sinh mỗi ngày từ 30 tới 60 mg sắt dạng nguyên tố trong 1 tháng kể từ khi sinh con. Nếu mẹ thiếu máu do thiếu sắt thì nhu cầu sắt cần vào sẽ nhiều hơn. Lúc đó, sắt nguyên tố mỗi ngày mà mẹ cần nạp vào từ 50-100mg cộng thêm đó là 0,4 mg acid folic cho tới khi hemoglobin trở về mức bình thường.

>> Xem thêm: Cách massage giảm mỡ bụng cho mẹ sau sinh hiệu quả!

Cách bổ sung sắt cho mẹ sau sinh như thế nào cho đúng cách?

Sau sinh cần bổ sung sắt thông qua chế độ ăn uống hàng ngày

Nhiều loại thực phẩm có chứa chất sắt dồi dào, nhất là các loại thit: thịt bò và một số các loại cá, trứng, nghêu….. Các loại rau xanh lá đậm, rau dền và các loại hạt, loại ngũ cố cũng chứa lượng sắt cao. Để hấp thụ sắt vào cơ thể một cách tốt nhất, mẹ sau sinh cần bổ sung các loại thực phẩm chứa sắt vào khẩu phần ăn thường xuyên. Bên cạnh đó cần phải kết hợp dùng với các loại thuốc sắt.

Bổ sung sắt thông qua các loại thực phẩm chức năng, sản phẩm bổ sung sắt

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các sản phẩm bổ sung sắt hiệu quả. Tuy nhiên, với nhiều mẫu mã khác nhau nên người dùng thường rất khó để phân biệt, không biết nên chọn loại nào để đáp ứng được nhu cầu của cơ thể. Sắt sẽ được hấp thụ tốt hơn khi ăn no, vì vậy uống nước hoặc ăn trước khi uống sắt sẽ tốt hơn. Một số lưu ý khi sử dụng thực phẩm chức năng sắt là không nên dùng cùng sản phẩm canxi vì chúng có thể giảm sự hấp thụ của nhau.

Trên đây là thông tin về mẹ sau sinh cần bổ sung sắt không? Nhu cầu sắt của phụ nữ sau sinh là bao nhiêu? Mẹ sau sinh có thể tham khảo để có thêm thông tin quan trọng. Bên cạnh việc bổ sung sắt giúp cơ thể phục hồi sức khỏe nhanh chóng, mẹ sau sinh cũng nên chăm chút cho bản thân. Một trong những phương pháp phổ biến hiện nay là sử sụng các dịch vụ chăm sóc sau sinh tại spa chăm sóc sau sinh uy tín đang phổ biến hiện nay được hàng triệu mẹ bỉm tin chọn. Bởi vì, đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây còn hỗ trợ mẹ giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn và được chăm sóc làn da sau sinh cho mẹ chuyên nghiệp. Đặc biệt nhất khi đến địa chỉ chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh chóng các tình trạng hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm luôn khỏe mạnh và thật xinh đẹp nhé!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Giả pháp cloud server tùy chỉnh theo doanh nghiệp
  • Quảng cáo

    Mua bán trực tuyến - Đăng tin miễn phí
  • Chi tiết :
    Mã tin 229304
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Thực phẩm chức năng
    Ngày đăng 03/04/2023
    Lượt xem 35
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ