Sau sinh mẹ cần làm gì để sữa mát, con phát triển tốt?

Với trẻ sơ sinh, sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất không thể thiếu. Sữa mẹ sánh đặc, mát lành và thơm ngọt sẽ thúc đẩy tốt cho sự phát triển của con, con mau chóng lớn. Vậy sau sinh mẹ cần làm gì để sữa mẹ đặc, mát, con tăng cân?



>> Xem thêm: Cách giảm béo cho mẹ sau sinh hiệu quả!

Khi nào cần tìm hiểu sữa của mẹ có nóng hay mát không?

Mọi người thường thắc mắc chất lượng sữa mẹ không còn thơm ngon, ít dinh dưỡng khi trẻ gặp một số vấn đề sau:

Trẻ bú kém hay có tình trạng từ chối bú mẹ.

Hệ tiêu hóa của trẻ rối loạn, có biểu hiện đi ngoài phân lỏng, đi nhiều nước và đi nhiều lần trong ngày.

Trẻ chậm tăng cân trong một thời gian, giữ cân.

Trẻ bị suy giảm sức đề kháng.

Thân nhiệt của trẻ bị thay đổi, nổi mụn nhọt, mề đay, rôm sảy.

>> Xem thêm: Cách chăm sóc sau sinh tại nhà hiệu quả!

Mẹ cần làm gì để sữa mẹ mát cho con tăng cân, phát triển tốt?

Sữa mẹ đặc và mát sẽ kích thích bé bú nhiều, dễ tiêu hóa và cung cấp hàm lượng dưỡng chất tốt cho trẻ. Vậy phải làm sao để sữa mẹ mát, giúp trẻ tăng cân bú tốt? Dưới đây là một số mẹo mẹ nên nhớ để mang tới dòng sữa thơm mát dồi dào giúp trẻ tăng cân và phát triển tốt:

Chế độ dinh dưỡng giúp sữa mẹ thơm mát cho con tăng cân, phát riển tốt

Trong giai đoạn cho con bú, cơ thể mẹ cần được bổ sung các chất dinh dưỡng đầy đủ từ 4 nhóm chất gồm có chất bột, chất đạm, chất béo, rau củ trái cây tươi cùng các vi chất sắt, canxi, vitamin.. Dưới đây là một số thực phẩm lợi sữa, làm sữa mát mẹ nên dùng:

Cà rốt: Thêm một ly nước ép cà rốt vào bữa ăn của mẹ sẽ giúp sữa mẹ thơm mát hơn. Hàm lượng vitamin A cao có trong cà rốt cũng giúp làm tăng chất lượng sữa mẹ. Dùng cà rốt còn giúp mẹ thon gọn và làm đẹp da sau sinh.

Thì là: Làm sao để sữa mẹ mát? Nếu mẹ đang băn khoăn điều này thì có thể thêm chút thì là vào canh, cháo hay sao khô và pha trà. Thì là không chỉ giúp sữa mẹ tiết ra nhiều hơn mà còn làm cho mùi vị sữa mẹ ngon hơn, bé thích bú hơn.

Rau đay: Rau đay là món rau xuất hiện phổ biến trong bữa ăn của nhiều gia đình, không chỉ làm cơ thể mát hơn mà còn giúp gọi sữa, tăng mùi vị sữa mẹ hiệu quả.

Lá bồ công anh: Lá bồ công anh có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, làm mát gan. Nhiều mẹ sử dụng lá này để phơi khô pha nước, nhằm tăng cường dinh dưỡng cho sữa mẹ, làm sữa mẹ đặc sánh, giàu dinh dưỡng, giúp bé tăng cân nhanh hơn khi bú mẹ.

Gạo lứt: Gạo lứt giàu vitamin B và có nhiều nguyên tố vi lượng như natri, magia.. là lựa chọn hợp lý khi mẹ chưa biết nên dùng gì để sữa mẹ mát và thơm. Mẹ hãy dùng sữa gạo lứt khi nóng và thêm chút muối cho hợp vị.

>> Xem thêm: Cách làm đẹp trong tháng cữ hiệu quả!

Chế độ sinh hoạt giúp sữa mẹ thơm mát và giàu dinh dưỡng giúp con tăng cân, phát triển tốt

Làm sao để sữa mẹ mát và chất lượng? Không chỉ nhờ các yếu tố dinh dưỡng, chế độ sinh hoạt hợp lý cũng giúp sữa mẹ tiết ra nhiều và chất lượng, thơm mát hơn, mẹ lưu ý:

Cho bé bú thường xuyên: Việc cho bé bú mẹ thường xuyên sẽ giúp duy trì lượng sữa dồi dào và chất lượng mỗi ngày. Bên cạnh đó, mẹ cần chú ý cho con bú đúng tư thế, bú ở cả 2 bên bầu ngực để sữa về đều hơn.

Vận động nhẹ: Sau sinh cơ thể còn mệt mỏi, mẹ cần tránh hoạt động mạnh nhưng hãy tập các bài tập nhẹ nhàng, thư giãn để giúp tinh thần thoải mái, giảm nguy cơ trầm cảm sau sinh và kích thích cơ thể ra nhiều sữa hơn.

Không sử dụng các chất kích thích: Loại bỏ các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, đồ uống có cồn để không gây ức chế hoạt động của tuyến sữa.

Thực hiện massage ngực: Massage ngực thường xuyên để kích thích tuyến sữa hoạt động tốt, gọi sữa về dồi dào hơn.



Nhiều bà mẹ cũng rất yêu thích sử dụng các liệu trình chăm sóc sau sinh tại spa chăm sóc sau sinh uy tín để thư giãn và giúp cơ thể gọi sữa về tốt hơn. Việc xả stress, giảm căng thẳng, mệt mỏi cũng là biện pháp giúp cho dòng sữa mẹ chất lượng và dồi dào. Đến với spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây còn giúp mẹ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn. Ngoài ra, tại spa chăm sóc sau sinh uy tín còn giúp mẹ xử lý nhanh những tình trạng hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh và massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả, an toàn.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Giả pháp cloud server tùy chỉnh theo doanh nghiệp
  • Quảng cáo

    Đồng hồ thời trang cao cấp
  • Chi tiết :
    Mã tin 232930
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Thực phẩm chức năng
    Ngày đăng 13/07/2023
    Lượt xem 22
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ