Nguyên nhân và cách khắc phục vòi sen rỉ nước

Vòi sen rỉ nước là hiện nước phổ biến mà rất nhiều gia đình đều đã gặp phải. Vòi sen rỉ nước làm cho trải nghiệm tắm gội của bạn không thoải mái, gây lãng phí nguồn nước. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần xác định được nguyên nhân và từ đó lựa chọn cách sửa vòi hoa sen bị rỉ nước phù hợp.

1. Nguyên nhân vòi sen bị rỉ nước
Vòi sen là một thiết bị vệ sinh mà sau thời gian dài sử dụng thường xuất hiện tình trạng vòi sen rỉ nước. Khi vòi sen có hiện tượng nhỏ giọt như mưa phun có nghĩa là vòi sen của bạn đang bị rò rỉ. Để có thể khắc phục kịp thời vòi hoa sen bị rỉ nước, bạn cần biết nguyên nhân của nó đến từ đâu. Dựa vào cấu tạo và đặc điểm thì vòi sen thường bị rỉ nước ở một số vị trí như:

1.1. Bát sen bị nứt, rò rỉ
Nguyên nhân bát sen bị rò rỉ có thể do bạn bất cẩn làm rơi khi tắm khiến cho phần bát sen bị nứt, vỡ. Hoặc có thể do phần nệm cao su của bát sen đã bị hỏng và không còn sử dụng được tốt.

1.2. Dây sen bị đứt
Dây sen là bộ phận rất dễ nứt và đứt sau một thời gian sử dụng hoặc khi bị tác động mạnh. Nguyên nhân chính là do khi dây sen tiếp xúc với nước lâu ngày. Đặc biệt là nước nóng thì dây sẽ bị oxi hoá và hoen ố, dẫn đến hiện tượng rỉ sét và dễ đứt.

Các sản phẩm sen cây tắm được làm từ chất liệu kém chất lượng: lớp mạ sáng, hoặc nhựa càng dễ bị rò rỉ và tuổi thọ thấp.

Dây sen bị đứt làm rỉ nước vòi sen
Dây sen bị đứt làm rỉ nước vòi sen
1.3. Khớp nối không khít với củ sen
Khi bạn thấy hiện tượng nước bị rỉ ra bên ngoài từ khớp nối giữa củ sen và dây sen. Khả năng cao là khớp nối chưa lắp khít giữa 2 bộ phận với nhau. Hoặc giăng cao su bên trong sử dụng lâu ngày bị mòn và lệch.

Hiện tượng rỉ nước ở vòi sen
Hiện tượng rỉ nước ở vòi sen
2. Cách khắc phục vòi sen rỉ nước
2.1. Cách khắc phục bát sen rỉ nước
Bát sen bị rỉ nước là một trong những vấn đề phổ biến nhất mà nhiều gia đình gặp phải. Bạn có thể tham khảo cách khắc phục bát vòi sen rỉ nước bạn cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Tháo rời bát vòi sen rỉ nước để dễ dàng kiểm tra các bộ phận bên trong
Bước 2: Tiến hành kiểm tra lớp nệm cao su bên trong, bên ngoài vòi sen. Nếu lớp gioăng cao su bị mòn thì bạn có thể thay nệm mới
Bước 3: Nếu phát hiện một số linh kiện bên trong bị hỏng, bị nứt, bạn nên tiến hành thay bát sen mới.
Cách khắc phục bát sen rỉ nước
Cách khắc phục bát sen rỉ nước
Sau khi kiểm tra và phát hiện các linh kiện bên trong bị hư hỏng. Cách khắc phục duy nhất là bạn nên thay thế sản phẩm bát sen mới.

Với bộ phận bát sen, bạn có thể dễ dàng thay thế bằng một sản phẩm mới tương thích với kích thước. Như vậy là bạn đã có thể xử lý được tình trạng bị rò rỉ.

2.2. Cách khắc phục dây vòi sen rỉ nước
Giống với bát sen, dây sen cũng được thay thế một cách dễ dàng. Cách sửa dây vòi sen rỉ nước là thay dây sen mới với kích thước tương tự.

Để tiến hành thay dây sen mới, đầu tiên bạn cần khóa van nước. Và dùng cờ lê vặn dây sen cũ ở 2 đầu nối với củ sen và bát sen ra trước. Sau đó, bạn thay thế chiếc dây sen mới vào và vặn lại thật chặt.

2.3. Cách khắc phục củ sen rỉ nước
Phần vòi nước của củ sen được xem là bộ phận khó giải quyết nhất. Vì nó có cấu tạo phức tạp và nhiều chi tiết của hệ thống vòi hoa sen. Việc khó khăn nhất ở đây là tháo được phần lõi hỏng ra để thay thế. Tuy nhiên, trong trường hợp này bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Khoá van nước tổng hoặc van cấp nước nhà tắm để hạn chế tình trạng bị rò rỉ nước và nước bắn vào người khi tháo.
Bước 2: Sử dụng cờ lê để tháo các bộ phận của củ sen. Bạn nên tháo bộ phận chân sen trước
Bước 3: Tiến hành kiểm tra gioăng cao su. Nếu phát hiện gioăng cao su bị mòn thì bạn nên thay gioăng mới.
Bước 4: Sau đó tiếp tục kiểm tra lõi điều tiết nước có bị hỏng hay không. Thay lõi mới nếu lõi bị hư hỏng để đảm bảo sự điều tiết nước cho củ sen.
Biện pháp khắc phục vòi sen bị rỉ nước
Biện pháp khắc phục vòi sen bị rỉ nước
3. Lưu ý khi khắc phục vòi sen rỉ nước
Tình trạng vòi sen rỉ nước có thể dẫn đến nhiều điều bất tiện cho người dùng. Ví dụ như: sàn luôn ẩm ướt, lực nước chảy ra yếu, lãng phí nguồn nước.

Khi tiến hành sửa vòi sen tại nhà, bạn cần lưu ý một số cách lắp vòi sen cây như sau:

Lưu ý tắt van nước tổng trước khi tiến hành sửa chữa các bộ phận củ sen, thân sen
Tránh làm rơi, thất lạc linh kiện khi sửa chữa
Thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng các bộ phận dễ bị ăn mòn như đệm cao su, gioăng cao su.
Sau khi kiểm tra xong, bạn hãy lắp lại các bộ phận theo đúng trình tự ban đầu
Nếu gặp phải vấn đề khó hoặc hư hỏng ở các bộ phận có nhiều chi tiết như củ sen. Bạn nên cân nhắc phương án thuê người sửa chữa đến nhà để kiểm tra.

Lưu ý khi khắc phục vòi sen bị rỉ nước
Trên đây là một số thông tin về nguyên nhân và hướng dẫn cách sửa vòi sen bị rỉ nước mà Enic muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bài viết trên sẽ hữu ích và giúp bạn mau chóng tìm được nguyên nhân và cách khắc phục vòi sen rỉ nước nhanh nhất.


Liên hệ : Enicvietnam

Di động: 0964742958

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Mua bán, cho thuê, đầu tư bất động sản
  • Quảng cáo

    Mua bán, cho thuê, đầu tư bất động sản
  • Chi tiết :
    Mã tin 235405
    Loại tin Giới thiệu
    Giá Liên hệ
    Chuyên mục Vòi hoa sen, vòi nước
    Ngày đăng 13/09/2023
    Lượt xem 38
    Nơi đăng Quận Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Enicvietnam
    30-32-34 Đinh Thị Thi, Khu Đô Thị Vạn Phúc, Hiệp Bình Phước, TP.Thủ Đức, TP.HCM
    0964742958
    social.enicvietnam@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ