Bật mí 6 thực phẩm lợi sữa cho mẹ sau sinh

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng phát triển tốt nhất cho trẻ. Tuy nhiên để đảm bảo được chất lượng sữa đáp ứng nhu cầu của trẻ cho quá trình tăng trưởng và phát triển, mẹ cần được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng từ thực phẩm trong khẩu phần ăn hàng ngày. Vì vậy, xây dựng thực đơn cho mẹ nhiều sữa mà không béo có vai trò quan trọng với cả mẹ và bé. Để chăm sóc sau sinh tốt lúc này mẹ hãy tham khảo ngay 6 thực phẩm lợi sữa cho mẹ sau sinh hiệu quả.




6 thực phẩm lợi sữa cho mẹ sau sinh

1. Chuối là thực phẩm cực lợi sữa cho mẹ sau sinh không nên bỏ qua

Trong chuối có hàm lượng dinh dưỡng cao như vitamin B6, vitamin C, mangan, protein, kali, folate… được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá cao là một thực phẩm có tác dụng lợi sữa cho mẹ sau sinh mà không làm mẹ bị tăng cân.

Ngoài ra, cơ thể sản phụ sau sinh sẽ thường bị thiếu máu do mất nhiều máu trong khi sinh nở nên trong quá trình chăm sóc sau sinh cần thiết phải bổ sung những loại thực phẩm có chứa hàm lượng sắt cao như chuối. Quan trọng hơn khi cơ thể mẹ hấp thụ nhiều sắt thì hàm lượng sắt có trong sữa sẽ tăng giúp cho trẻ phòng tránh bệnh thiếu máu do sắt.

2. Lá đinh lăng – Thực phẩm cực lợi sữa cho mẹ sau sinh

Lá đinh lăng có tính mát và sở hữu nhiều loại vi chất tốt như saponin, vitamin nhóm B, vitamin C, hơn 20 loại axit amin, chất chống oxy hóa, kẽm, sắt, phốt pho, kali… không chỉ là thực phẩm cực lợi sữa cho mẹ sau sinh mà còn hỗ trợ bồi bổ sức khỏe toàn diện.

Mẹ sau sinh có thể sử dụng lá đinh lăng theo nhiều cách như nấu nước uống, nấu canh tôm kèm dứa, hấp cá, nấu sườn, hầm gà táo tàu hạt sen,…


3. Thực phẩm cực lợi sữa – Rau ngót

Khi tổng hợp 6 loại thực phẩm cực lợi sữa thì chắc chắn rau ngót sẽ được gọi tên bởi nó là loại thực phẩm cực lợi sữa đã quá quen thuộc.

Thành phần trong rau ngót bao gồm lượng sắt dồi dào, nhiều đạm, vitamin C, vitamin A, chất xơ… sẽ giúp tăng chất lượng của sữa mẹ, gọi sữa về nhiều hơn. Bên cạnh đó rau ngót còn giúp đẩy sản dịch sau sinh ra khỏi cơ thể nhanh hơn.

>> Xem thêm: Thực phẩm gây mất sữa cho mẹ sau sinh!

4. Ăn đu đủ cực lợi sữa cho mẹ sau sinh

Đu đủ chín chính là thực phẩm cực lợi sữa cho mẹ sau sinh nếu mọi người đang tìm kiếm. Đu đủ chín có chứa thành phần rất giàu vitamin cùng khoáng chất, đặc biệt khi ăn đu đủ, cơ thể mẹ sẽ sản xuất ra nhiều hormone oxytocin giúp làm tăng lượng sữa tiết ra nên các chuyên gia dinh dưỡng khuyên những mẹ đang nuôi con bằng sữa mẹ thì nên ăn đu đu chín.

Ngoài ra, mẹ sau sinh khi ăn đu đủ chín còn giúp kiểm soát cân nặng, nâng cao hệ miễn dịch, giảm đi nguy cơ mắc bệnh nhiễm trùng, giảm táo bón, tốt cho thị lực và phòng ngừa ung thư.

5. Nước gạo lứt và đỗ đen rang lợi sữa

Sự kết hợp giữa hai thành phần gạo lứt và đỗ đen đã tạo nên một loại thức uống tuyệt vời cùng nhiều công dụng. Đặc biệt nước gạo lứt và đỗ đen rang cực kỳ lợi sữa nên rất thích hợp với những phụ nữ đang nuôi con bằng sữa mẹ.

Cả gạo lứt và đỗ đen đều rất giàu giá trị dinh dưỡng như tinh bột, chất xơ, chất đạm, các axit như folic (vitamin M), phytic, pantothenic (vitamin B5), para aminobenzoic (PABA) cùng nhiều nguyên tố vi lượng như canxi, magie, natri, sắt, kali, glutathione, selen

Quan trọng hơn các nghiên cứu đã chỉ ra răng gạo lứt có hàm lượng đạm lên tới 30% lượng chất dầu béo gấp 3-5 lần, lượng axit pantothenic gấp 4 lần và vitamin B1 hơn 4 lần so với gạo trắng.

Vậy nên có thể hiểu vì sao nước gạo lứt và đỗ đen rang được xếp trong danh sách thực phẩm cực lợi sữa cho mẹ sau sinh mà chị em không nên bỏ qua.

6. Thực phẩm cực kỳ lợi sữa cho mẹ sau sinh – Rong biển

Người Hàn quốc cũng như Nhật Bản rất ưa chuộng rong biển và coi đây chính là thực phẩm lợi sữa cho mẹ sau sinh rất hiệu quả. Hàm lượng cao các chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất iot, magie, sắt, omega, selen, kẽm,… trong rong biển không chỉ lợi sữa mà còn bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể mẹ và giúp bé phát triển trí não.

>> Xem thêm: Thực đơn giảm cân khoa học sau sinh hiệu quả!

Làm gì để sữa nhanh về sau sinh hiệu quả, an toàn

Ngoài việc quan tâm nên ăn gì để nhanh có sữa bạn cũng cần chú ý đến những biện pháp kích thích sữa về dưới đây:

Tiếp xúc sau sinh da kề da:

Ngay sau khi sinh bạn nên tiếp xúc trực tiếp, da kề da với bé để thắt chặt thêm mối quan hệ mẹ con. Những tiếp xúc ban đầu này tưởng chừng như đơn giản nhưng chúng lại có tác dụng giảm thiểu nguy cơ trầm cảm ở người mẹ và giảm quấy khóc ở trẻ.


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Microsoft Azure
  • Quảng cáo

    Quần áo thời trang
  • Chi tiết :
    Mã tin 222595
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 05/09/2022
    Lượt xem 25
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ