Các mẹ ơi! Sau sinh có ăn được chuối không?

Sau sinh ăn chuối được không đang là chủ đề được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm, đặc biệt là phụ nữ sau sinh. Hiểu được nỗi băn khoăn đó, trong bài viết sức khỏe hôm nay, mình sẽ giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc này một cách chi tiết. Vì thế, đừng bỏ qua bài viết dưới đây bạn nhé!



>> Xem thêm: Cách giảm béo cho mẹ sau sinh hiệu quả!

Mẹ sau sinh ăn chuối được không?

Sau khi sinh, chế độ dinh dưỡng của mẹ cần có sự cân bằng, đầy đủ dưỡng chất để thúc đẩy cơ thể hồi phục tối ưu. Ngoài ra, chế độ dinh dưỡng sau sinh còn là yếu tố quyết định tới chất lượng sữa cho bé bú. Vậy phụ nữ sau sinh ăn chuối được không?

Các chuyên gia khẳng định, phụ nữ sau sinh hoàn toàn có thể ăn chuối. Loại quả này không chỉ thơm ngon mà còn mang tới giá trị dinh dưỡng cao, dưỡng chất tuyệt vời cho cơ thể. Theo thống kê, mỗi 100gr chuối sẽ bổ sung:

89 calo

1,1g protein

75% nước

22,8g carbonhydrates

12,2g đường

0,3g chất béo

2,6g chất xơ

Nhiều loại vitamin và khoáng chất: vitamin A, C, E, K, kali, canxi, sắt…

Với hàm lượng dưỡng chất dồi dào, chuối được đánh giá là mang lại hiệu quả tối ưu cho sức khoẻ của phụ nữ sau sinh.

>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

Bổ sung chuối cho mẹ sau sinh có những lợi ích như thế nào?

Mẹ sau sinh ăn chuối sẽ mang lại những lợi ích dưới đây:

Cung cấp dinh dưỡng: Chuối là một nguồn dinh dưỡng phong phú; bao gồm vitamin C, vitamin B6, kali, và chất xơ… Những chất dinh dưỡng này sẽ giúp phục hồi sức khỏe sau sinh tối ưu. Đồng thời cung cấp năng lượng cho các hoạt động hàng ngày của mẹ.

Kiểm soát tình trạng táo bón: Phụ nữ sau sinh thường gặp vấn đề về tiêu hóa. Thành phần của chuối có chứa lượng chất xơ dồi dào. Nó sẽ giúp tăng cường quá trình tiêu hóa, giảm nguy cơ táo bón hiệu quả.

Cải thiện tâm trạng: Chuối chứa một loại hợp chất gọi là tryptophan. Dưỡng chất này sẽ biến đổi thành serotonin trong não. Serotonin là hormone giúp cải thiện tâm trạng và giảm căng thẳng. Như vậy, ăn chuối sẽ hỗ trợ mẹ sau sinh cảm thấy thoải mái hơn.

Tăng cường sức đề kháng: Chuối cung cấp vitamin C và các chất chống oxy hóa dồi dào cho cơ thể. Từ đó nó giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, chống lại các yếu tố có hại từ bên ngoài.

Cung cấp kali: Khoáng chất tiêu biểu hàng đầu có trong chuối là kali. Dưỡng chất này có công dụng giúp cân bằng nước và điện giữa các tế bào trong cơ thể. Sau khi sinh, cơ thể mẹ có thể mất kali qua sữa mẹ. Việc ăn chuối sẽ giúp bổ sung lại lượng kali mất đi.

>> Xem thêm: Thực đơn 7 ngày sau sinh hiệu quả!

Cách ăn chuối đúng cách cho mẹ sau sinh hiệu quả, an toàn

Khi ăn chuối, mẹ sau sinh cần chú ý một số điểm sau:

Chỉ ăn chuối khi đã chín hoặc chuối chín rục, xuất hiện các đốm đen lại càng tốt. Bởi lúc này chuối có nồng độ các chất chống oxy hoá ở mức cao nhất.

Mỗi ngày mẹ chỉ nên ăn tối đa 1 – 2 quả chuối. Không nên ăn quá nhiều chuối. Điều này sẽ hạn chế nguy cơ bị đau đầu, ức chế thần kinh.

Thời điểm ăn chuối tốt nhất cho mẹ là vào buổi sáng hoặc trưa. Tránh ăn chuối vào buổi tối.

Mẹ sau sinh không nên ăn chuối khi bụng đang đói. Điều này sẽ gây ảnh hưởng xấu tới dạ dày. Tốt nhất mẹ nên ăn chuối trong khoảng 1 – 2 tiếng sau khi ăn


Trên đây là những thông tin giúp mẹ giải đáp thắc mắc sau sinh ăn chuối được không? Ngoài ra, để giúp cơ thể sau sinh nhanh chóng phục hồi, mẹ có thể tham khảo dịch vụ chăm sóc sau sinh tại spa chăm sóc sau sinh để nhận được sự chăm sóc chu đáo và toàn diện nhất. Đến spa chăm sóc sau sinh mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây mẹ còn được hỗ trợ, việc giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn. Ngoài ra, đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ còn được xử lý nhanh những tình trạng hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả, an toàn.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh nhé!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Mở tài khoản đầu tư Techcom Securities dễ dàng và nhanh chóng
  • Quảng cáo

    Mở tài khoản đầu tư Techcom Securities dễ dàng và nhanh chóng
  • Chi tiết :
    Mã tin 237676
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 13/11/2023
    Lượt xem 92
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ