Các mẹ ơi! Sau sinh đang cho con bú nên kiêng ăn rau gì?

Phụ nữ sau sinh nếu nhận thấy lượng sữa tiết ra ngày càng giảm, không đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của bé thì rất có thể đó là dấu hiệu của mất sữa sau sinh do ăn phải một loại rau nào. Vậy, đâu loại rau gây mất sữa sau sinh mẹ nên tránh!



>> Xem thêm: Cách giảm béo cho mẹ sau sinh hiệu quả!

Các loại rau nào không nên ăn khi cho con bú để tránh mất sữa

Những loại rau nên hạn chế hoặc tránh ăn để tránh ảnh hưởng đến lượng sữa mẹ. Dưới đây những loại rau không nên ăn khi cho con bú để tránh mất sữa:

Lá lốt: Đây là một trong những thực phẩm mà bà đẻ cần tránh xa. Sử dụng lá lốt sẽ làm sữa tự tiêu, không gây khó chịu, căng nhức. Vì vậy, với chị em đang cho con bú mẹ không nên ăn các món có lá lốt vì nó gây ra tình trạng tắc sữa.

Bí đỏ: Chứa nhiều chất chuyển hóa và sắt vì ăn quá nhiều sắt từ bí đỏ có thể cản trở hấp thu canxi và kẽm trong cơ thể, gây ra hiện tượng thiếu canxi và kẽm trong sữa. Thay vào đó, hãy ăn các nguồn canxi và kẽm từ các loại rau khác như rau mồng tơi, rau muống, hay rau cải xanh.

>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

Măng: Trong măng có chứa hàm lượng cyanide rất cao. Khi hấp thụ vào cơ thể, chúng sẽ chuyển hóa thành cyanhydric (HCN), đây là một chất cực độc, có thể gây ngộ độc cho cơ thể. Bên cạnh đó, mẹ ăn măng còn làm thay đổi mùi vị sữa, khiến bé bú khó chịu. Để đảm bảo nguồn sữa cho bé, mẹ nên loại bỏ thực phẩm này khỏi khẩu phần ăn của mình nhé!

Hành và tỏi: Cả hai loại hành này chứa chất chuyển hóa estrogen và có thể làm giảm lượng sữa mẹ.

Mướp đắng: Trong mướp đắng có chứa thành phần vicine, gây co thắt bụng, ảnh hưởng đến quá trình tổng hợp sữa.

Cà chua: Có thể gây ra kích ứng hoặc dị ứng ở một số trẻ nhỏ. Nếu bé có dấu hiệu dị ứng sau khi mẹ ăn cà chua, nên hạn chế ăn loại rau này trong thời gian cho con bú.

>> Xem thêm: Cách làm đẹp trong tháng cữ hiệu quả!

Các loại rau nên ăn khi cho con bú để sản sữa hiệu quả

Dưới đây là một số loại rau nên ăn khi cho con bú để sản sữa:

Rau diếp cá: Chứa chứa nhiều chất chống oxi hóa, axit folic và vitamin C, giúp tăng cường sức đề kháng và sản sữa chất lượng.
Rau rong biển: Vì có nhiều chất khoáng, bao gồm iodine, giúp duy trì chức năng tuyến giáp của mẹ và hỗ trợ sự phát triển thần kinh của bé.
Rau màu xanh lá: Như rau cải xanh, rau bina, rau mồng tơi, rau muống, rau ngót, và các loại rau lá khác chứa nhiều chất dinh dưỡng như axit folic, canxi, và sắt. Những thành phần này hỗ trợ sự phát triển và tăng cường sữa mẹ.
Rau cải xoăn: Có nhiều vitamin A, K, và C, giúp cải thiện sức khỏe mắt, xương và tăng cường sức đề kháng cho mẹ và trẻ.
Rau bina: Một nguồn giàu chất xơ, canxi và các loại vitamin như A, C, và K. Đây là một loại rau tốt để giúp mẹ có đủ năng lượng và sản sữa đủ lượng.
Rau húng quế: Có nhiều chất dinh dưỡng như canxi, sắt và vitamin K, giúp cung cấp năng lượng và hỗ trợ quá trình sản sữa.

Tổng kết lại, những loại rau không nên ăn khi cho con bú đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của cả mẹ và bé. Việc hạn chế tiêu thụ các loại rau có thể giúp tránh những tác động tiêu cực đến sữa mẹ và sức khỏe của trẻ, đồng thời giúp duy trì chất lượng sữa tốt nhất để cung cấp đủ dinh dưỡng cho con. Tuy nhiên, điều quan trọng vẫn là nên duy trì một chế độ ăn uống đa dạng và cân nhắc tiêu thụ các loại thực phẩm khác nhau, đảm bảo cung cấp đủ các dưỡng chất cần thiết cho gia đình. Ngoài ra để duy trì được một cơ thể khoẻ mạnh mẹ bỉm có thể tham khảo một số địa chỉ spa chăm sóc sau sinh uy tín, chất lượng. Tại spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây còn hỗ trợ mẹ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ còn được xử lý nhanh những vấn đề hay gặp phải như: Massage bụng đẩy sản dịch, thông tắc tia sữa sau sinh hiệu quả.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Mở tài khoản đầu tư Techcom Securities dễ dàng và nhanh chóng
  • Quảng cáo

    Mua bán trực tuyến - Đăng tin miễn phí
  • Chi tiết :
    Mã tin 234077
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 09/08/2023
    Lượt xem 64
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ