Mẹ ơi, sau sinh ăn rau cần nước được không?

Rau cần là loại thực phẩm phổ biến và quen thuộc với người dân Việt Nam. Đây là loại rau có nhiều công dụng, chứa nhiều chất dinh dưỡng và còn có thể được sử dụng như một loại thuốc. Người bình thường sử dụng rau cần rất tốt cho sức khỏe. Vậy với phụ nữ sau sinh ăn rau cần được không?


>> Xem thêm: Cách giảm béo cho mẹ sau sinh hiệu quả!

Rau cần nước là gì?

Rau cần nước hay còn gọi là rau cần ta hay có tên khoa học là Oenanthe Javanica. Đây là loại cây thân thảo, họ hoa tán, có mùi thơm đặc trưng. Thông thường, cần ta được sử dụng để chế biến thành các món ăn trong gia đình. Ngoài ra loại cây này cũng góp mặt trong những bài thuốc Đông Y với công dụng giảm ho, chống viêm, ngừa bệnh đường tiết niệu.

Rau cần nước là loại thuốc có vị ngọt, tính cay mát. Bảng thành phần của nó có chứa nhiều tinh dầu, các acid hữu cơ, carotene, vitamin C, vitamin P… Đặc biệt, loại rau này còn chứa dồi dào các chất chống oxy hoá với công dụng tăng hệ miễn dịch; ngừa ung thư hiệu quả.

>> Xem thêm: Thực đơn 7 ngày sau sinh hiệu quả!

Phụ nữ sau sinh ăn rau cần nước có làm mất sữa không?

Với những thành phần có lợi cho sức khoẻ, rau cần nước là thực phẩm được rất nhiều mẹ sau sinh lựa chọn để bổ sung. Thế nhưng giai đoạn sau sinh mẹ ăn rau cần nước có làm mất sữa không? Đây là thắc mắc chung của nhiều mẹ bỉm hiện nay! Trên thực tế, hiện nay chưa có nghiên cứu nào chứng minh rằng ăn cần nước sau sinh có thể làm mất sữa mẹ. Do đó, đây là loại rau có độ an toàn, lành tính khá cao. Mẹ bỉm có thể an tâm bổ sung rau cần nước trong bữa ăn để hỗ trợ cơ thể thêm khoẻ mạnh.

Một số công dụng của rau cần nước với mẹ sau sinh là:

Cung cấp sắt dồi dào: Phụ nữ sau sinh sẽ mất lượng máu khá lớn. Trong rau cần nước có nhiều sắt, phốt pho… Từ đó nó sẽ mang lại hiệu quả tối đa cho phụ nữ sau sinh; phòng ngừa tình trạng thiếu máu hậu sản.

Tốt cho sức khoẻ tim mạch: Trong rau cần nước có chứa dồi dào các loại folate. Dưỡng chất này có công dụng phân huỷ homocystein – một dấu ấn sinh học của bệnh tim mạch. Nhờ đó cải thiện sức khoẻ tim mạch cho mẹ bỉm.

Giảm thiểu nguy cơ bị trầm cảm sau sinh: Rau cần nước có chứa magie cùng các loại tinh dầu. Chúng sẽ kích thích vào hệ thống thần kinh của mẹ. Nhờ đó giúp tinh thần được thư giãn hơn. Ngoài ra, rau cần nước còn tăng lưu thông khí huyết, giúp mẹ có giấc ngủ ngon và giảm nguy cơ trầm cảm sau sinh.

Hỗ trợ tiêu hoá, giảm đau bụng: Rau cần nước có chứa lượng chất xơ và nước lớn. Nó sẽ giúp mẹ bỉm bổ sung lượng nước dồi dào. Từ đó hỗ trợ đào thải chất độc, cải thiện táo bón, hạn chế chứng khó tiêu.

>> Xem thêm: Cách làm đẹp trong tháng cữ hiệu quả!

Một số món ngon từ rau cần nước tốt cho mẹ sau sinh

Rau cần xào tỏi: Đây là món ăn có cách chế biến nhanh chóng và dễ dàng nhất. Mẹ chỉ cần rửa sạch sau, thái đoạn nhỏ. Phi tỏi cho thơm rồi thả rau cần vào xào chín tới là được.

Rau cần xào tôm: Rửa sạch rau cần, thái thành đoạn vừa ăn. Bắc chảo lên bếp và phi thơm tỏi. Cho thêm một chút tôm, 1 ít rượu, nước luộc gà, hạt tiêu, đường, dầu vừng… Đảo đều tay rồi cho rau cần vào xào chín tới là ăn được.

Rau cần xào thịt bò: Sau khi ướp gia vị vào thịt bò, mẹ bắc chảo lên bếp cho nóng. Thêm chút dầu ăn để xào thịt bò cho chín tái rồi vớt ra. Sau đó cho rau vào xào, nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Tới khi thịt bò chín thì cho vào đảo lại. Vậy là mẹ đã có món thơm ngon, bổ dưỡng!


Trên đây là những thông tin giúp mẹ giải đáp thắc mắc rau cần nước có làm mất sữa không? Sau khi sinh em bé, mẹ cần chú ý có chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lí để giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng hơn. Việc chăm sóc sức khoẻ và cơ thể sau khi sinh là vô cùng quan trọng. Một trong những giải pháp nhiều mẹ bỉm hiện nay lựa chọn là sử dụng các dịch vụ chăm sóc sau sinh tại các spa chăm sóc sau sinh uy tín giúp mẹ phục hồi cơ thể, tinh thần sảng khoái, thư giãn hơn. Đến với spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những vấn đề hay gặp phải: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây còn hỗ trợ mẹ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn. Đặc biệt nhất, tại spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng nhé!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Quần áo thời trang
  • Quảng cáo

    Mua bán trực tuyến - Đăng tin miễn phí
  • Chi tiết :
    Mã tin 233864
    Loại tin Bán
    Giá 1.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 03/08/2023
    Lượt xem 56
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ