Các mẹ ơi! Táo bón sau sinh nên uống thuốc gì?

Phụ nữ sau sinh nếu bị táo bón cần sớm thiết lập lại phản xạ đại tiện bình thường, có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý để tránh những hậu quả không tốt cho cơ quan tiêu hóa và sinh sản sau này. Vậy, mẹ sau sinh bị táo bón nên uống thuốc gì để cải thiện?


>> Xem thêm: Cách giảm cân sau sinh hiệu quả!

Mẹ đang cho con bú dùng thuốc trị táo bón có được không?

Sử dụng thuốc trị táo bón là một trong số những biện pháp được lựa chọn của nhiều người, tuy nhiên với mẹ sau sinh, việc dùng thuốc cần chú ý hơn để tránh gây ảnh hưởng tới sữa mẹ và sức khỏe của em bé. Vậy mẹ đang cho con bú có dùng thuốc trị táo bón được không và táo bón sau sinh uống thuốc gì?

Theo ý kiến của các bác sĩ, mẹ sau sinh cho con bú có thể uống thuốc trị táo bón, với điều kiện loại thuốc đó phải thuộc dạng ít hấp thu vào máu và có tính chất an toàn cho sữa mẹ. Cơ chế hoạt động của loại thuốc này là tăng lượng nước trong đường ruột, tăng tính nhuận tràng, thúc đẩy quá trình đào thải phân ra bên ngoài.

>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

Phụ nữ bị táo bón sau sinh uống thuốc gì để cải thiện hiệu quả, an toàn?

Nếu mẹ đang băn khoăn táo bón sau sinh uống thuốc gì thì có thể tham khảo một số loại thuốc nhuận tràng được bác sĩ chỉ định như macrogol, lactulose, sorbitol, bisacodyl, docusate,… là những loại thuốc nhuận tràng ít hấp thu vào máu và được sử dụng cho phụ nữ sau sinh cho con bú. Tuy nhiên để sử dụng thuốc đúng cách và hợp lý, mẹ không nên tự ý mua thuốc và sử dụng mà cần đi khám để được tư vấn dùng thuốc cho đúng.

>> Xem thêm: Thực đơn 7 ngày sau sinh hiệu quả!

Lưu ý khi sử dụng thuốc cho mẹ sau sinh để đảm bảo an toàn

Sau khi đã biết táo bón sau sinh uống thuốc gì thì tốt, mẹ nên nhớ một số điều sau khi sử dụng thuốc trong thời gian cho con bú:

Thuốc nhuận tràng được sử dụng cho phụ nữ sau sinh, tuy nhiên cần hạn chế tối đa việc dùng thuốc bởi thuốc có khả năng bài tiết qua sữa mẹ. Trẻ bú phải nguồn sữa chưa đào thải hết thuốc sẽ vô tình sử dụng thuốc bị động, gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

Lựa chọn loại thuốc nhuận tràng cho mẹ sau sinh ít hấp thu vào máu như macrogol, giúp tăng lượng nước trong ruột. Loại thuốc này cũng có trọng lượng phân tử cao nên không bị hấp thu, không bị chuyển hóa tại ống tiêu hóa nên không ảnh hưởng tới trẻ đang bú mẹ.

Nếu tình trạng táo bón nghiêm trọng, ngoài việc dùng thuốc mẹ có thể cân nhắc biện pháp thụt hậu môn. Tuy nhiên biện pháp này cũng không nên lạm dụng bởi có thể gây ra tổn thương đau đớn cho vùng hậu môn và làm giãn cơ trơn, mất phản xạ mót rặn.

Kết hợp sử dụng các biện pháp trị táo bón tự nhiên như đi bộ tập thể dục, uống nhiều nước, ăn đồ ăn nhiều chất xơ..


Để giúp cơ thể thư giãn, phòng tránh tình trạng táo bón sau sinh hiệu quả, nhiều mẹ cũng tìm tới các liệu trình chăm sóc sau sinh tại spa chăm sóc sau sinh uy tín để chăm sóc sức khỏe và tinh thần cho mẹ sau sinh tốt nhất. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm stress, giảm mệt mỏi hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây mẹ được hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả an toàn. Ngoài ra, tại spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những vấn đề hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng nhé!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Quần áo thời trang
  • Quảng cáo

    Mở tài khoản đầu tư Techcom Securities dễ dàng và nhanh chóng
  • Chi tiết :
    Mã tin 241719
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 21/03/2024
    Lượt xem 424
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ