Không biết - Sau sinh mổ bao lâu thì được đặt vòng các mẹ nhỉ

Đặt vòng sau sinh là biện pháp tránh thai được lựa chọn nhiều bởi biện pháp này có nhiều ưu điểm. Vậy sau sinh đẻ mổ bao lâu thì đặt vòng được và những lưu ý khi đặt vòng tránh thai là gì, tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.


>> Xem thêm: Cách giảm cân sau sinh hiệu quả!


Cơ chế hoạt động của vòng tránh thai như thế nào?


Vòng tránh thai được biết đến là dụng cụ nhỏ thường được làm bằng nhựa để đưa vào tử cung. Cơ chế hoạt động của vòng tránh thai là gây ra phản ứng viêm tại niêm mạc tử cung, không tạo điều kiện để trứng thụ tinh làm tổ và làm thay đổi về sinh hóa nội mạc tế bào. Cụ thể như sau:


Đối với tử cung có đồng: Sự phóng thích liên tục của đồng vào buồng tử cung sẽ khiến cho hiệu quả ngừa thai tăng lên cao. Từ đó có thể gây ra co cơ tử cung để ngăn chặn sự làm tổ của trứng và làm tăng phản ứng viêm. Lon đồng còn làm thay đổi niêm mạc tử cung, thay đổi tính chất sinh hóa của chất nhầy cổ tử cung, từ đó gây ảnh hưởng đến sự hoạt hóa, di động và khả năng sống sót của tinh trùng cũng như là khả năng làm tổ của tinh trùng – trứng.


Đối với vòng có progesterone: Do nồng độ progesterone cao hơn so với estrogen, từ đó giúp ngăn chặn hoạt động chu kỳ của nội mạc tử cung, từ đó gây cản trở đến quá trình trứng được thụ tinh làm tổ ở niêm mạc tử cung. Ngoài ra, progesterone còn có thể gây ra ức chế rụng trứng.


>> Xem thêm: 18 thực đơn tốt cho mẹ sau sinh mổ hiệu quả!


Phụ nữ sau sinh mổ thì bao lâu mới đặt vòng tránh thai?


Vậy: “Mẹ sinh mổ thì bao lâu mới đặt vòng được?” mời các mẹ theo dõi ngay sau đây để tìm được câu trả lời nhé.


Thời điểm thích hợp để mẹ có thể đặt vòng là 3 tháng sau sinh. Tuy nhiên mẹ nên chờ 6 tháng sau sinh thì mới nên đặt vòng nếu như sinh mổ. Sau sinh thường, khi xuất hiện kinh nguyệt trở lại thì mẹ có thể đặt vòng vào thời điểm 3 tháng sau sinh.


Nếu mẹ thấy chưa có kinh nguyệt sau 3 tháng sau khi đã kiểm tra và chắc chắn không có thai để loại bỏ nguyên nhân mang thai sớm thì mẹ có thể tiến hành đặt vòng tránh thai.


Trong liên tục 3 ngày mẹ sẽ được tiêm progesterone, chờ đến khi hết xuất huyết. Mẹ có thể thực hiện đặt vòng khoảng 3 – 7 ngày sau khi hết xuất huyết, tuy nhiên không được muộn quá 7 ngày.


Nếu tử cung mẹ vẫn còn bị chảy nhiều máu sau khi sinh mổ, thì tình từ thời điểm khi thực hiện phẫu thuật mổ sinh con xong thì khoảng nửa năm mẹ có thể tiến hành đặt vòng tránh thai. Nên áp dụng các biện pháp tránh thai khác để mang lại hiệu quả cao hơn xuất tinh ngoài âm đạo, sử dụng bao cao su trong khoảng thời gian chờ đặt vòng.


Ngoài ra để tránh ảnh hưởng đến tử cung thì mẹ cũng nên chọn các loại vòng có kích thước phù hợp. Bởi sau khi sinh mổ xong khoang tử cung còn nhỏ, thành tử cung còn mỏng và yếu.


>> Xem thêm: Thực đơn 7 ngày sau sinh hiệu quả!


Ưu và nhược điểm của phương pháp đặt vòng tránh thai đối viowis mẹ sau sinh mổ như thế nào?


Một vài ưu điểm vượt trội của phương pháp ngừa thai bằng đặt vòng là:


Vòng tránh thai có tác dụng giúp ngăn ngừa không cho trứng và tinh trùng gặp nhau cùng như ngăn trứng làm tổ trong tử cung.


Bên cạnh đó, vòng tránh thai còn giúp làm giảm đau bụng kinh, giảm lượng máu mất khi hành kinh.


Nhờ có tác dụng của progesterone giúp làm giảm phát triển và xuất hiện u xơ tử cung.


Giúp giảm tình trạng viêm vùng chậu.


Hơn nữa, giá thành để thực hiện phương pháp đặt vòng tránh thai lại rất phải chăng, chi phí không cao mà hiệu quả tránh thai mang đến từ 95 – 98%, có thể tránh thai đến 5 năm.


Khả năng có thai lại rất cao nếu tháo vòng ra.


Bên cạnh những lợi ích tuyệt vời trên nếu sử dụng không đúng cách thì vòng tránh thai cũng có những nhược điểm sau:


Nhược điểm lớn nhất của vòng tránh thai đó chính là thai ngoài tử cung, hiếm muộn, viêm vùng chậu. Phụ nữ sẽ bị mang thai ngoài tử cung cao hơn so với người bình thường nếu như mang thai trong khi đặt vòng tránh thai.


Nếu so với thời gian quy định của bác sĩ và nhà sản xuất mà phụ nữ để vòng tránh thai quá lâu trong tử cung thì sẽ xuất hiện nhiều nguy cơ nguy hiểm như nguy cơ có thai ngoài ý muốn, vòng bị gãy và xuyên thủng cơ tử cung.


Phụ nữ sẽ thường đấy đau bụng nhiều hơn, ra huyết âm đạo nhiều và kéo dài hơn, xuất hiện cảm giác đau nhói khi ấn vào bụng dưới sau khi đặt vòng tránh thai. Ngoài ra còn có các biểu hiện các như đau khi quan hệ, tiểu gắt buốt, sốt,…


Qua đây, bài viết trên đây đã giúp các chị em tìm được câu trả lời cho vấn đề sinh mổ thì bao lâu mới đặt vòng được. Ngoài ra, để chăm sóc sức khỏe và tinh thần tốt nhất cho mẹ bỉm mẹ hãy nên tham khảo spa chăm sóc sau sinh uy tín hiệu quả. Bởi đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây mẹ còn được hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn.


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Mua bán, cho thuê, đầu tư bất động sản
  • Quảng cáo

    Mua bán, cho thuê, đầu tư bất động sản
  • Chi tiết :
    Mã tin 245056
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 06/07/2024
    Lượt xem 13
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ