Mách mẹ 4 loại trái cây lợi sữa chon mẹ sau sinh mổ

Sinh mổ ăn được trái cây gì là thắc mắc không chỉ của các mẹ mà còn cả của người thân trong nhà. Rau củ và trái cây luôn là nhóm thực phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên tất cả mọi người nên ưu tiên và ăn nhiều. Tuy nhiên, sức khỏe của phụ nữ sau sinh mổ có một số tính chất đặc thù, do đó việc chọn lựa trái cây cực kỳ quan trọng. Vậy, sau sinh mổ mẹ nên ăn trái cây gì?


>> Xem thêm: Cách giảm béo cho mẹ sau sinh hiệu quả!

Lợi ích của trái cây đối với mẹ sinh mổ như thế nào?

Sau sinh con và đặc biệt là sinh mổ, cơ thể mẹ sẽ trở nên yếu đi. Vì vậy, mẹ cần phải bổ sung đủ dinh dưỡng để phục hồi cơ thể và vết mổ. Nếu không mẹ dễ gặp phải tình trạng suy nhược, mất sức.

Ngoài thực phẩm ăn uống hàng ngày thì trái cây tốt cho mẹ sinh mổ vì chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu. Vậy nên, bổ sung thêm nhiều loại trái cây sẽ tốt cho cơ thể.

Điều này còn giúp mẹ sau sinh bổ sung được lượng lớn các chất xơ phòng ngừa nguy cơ bệnh trĩ, táo bón… Ngoài ra, vitamin C, beta caroten,… có trong trái cây sẽ giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng. Bên cạnh đó, mẹ sau sinh sử dụng các loại trái cây cũng có thể giúp co bóp tử cung đẩy sản dịch ra nhanh hơn.

Đặc biệt, mẹ sau khi sinh sẽ nuôi con hoàn toàn bằng nguồn sữa mẹ. Vậy nên, các chất dinh dưỡng mà nạp vào cơ thể đều được sử dụng nuôi em bé trong những năm tháng đầu đời.

>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!

Gợi ý những loại trái cây lợi sữa cho mẹ sinh mổ - Mẹ không nên bỏ qua

Trái cây tốt cho mẹ sau sinh mổ là những loại nào? Dưới đây là những loại quả giúp mẹ có lượng sữa dồi dào và cơ thể khỏe mạnh mà mẹ có thể tham khảo để bổ sung trong các bữa ăn hàng ngày

Quả việt quất lợi sữa cho mẹ sau sinh mổ

Việt quất có tính chống oxy hóa cao nhờ hàm lượng Vitamin C cao. Ngoài ra, loại quả này còn chứa nhiều khoáng chất khác như sắt, kẽm…

Mẹ ăn việt quất giúp cơ thể phục hồi sức khỏe nhanh chóng, giảm nguy cơ mắc bệnh béo phì, tiểu đường. Ngoài ra Omega 3 có trong việt quất còn giúp não bộ của trẻ phát triển tốt hơn khi hấp thu qua sữa mẹ.

Quả sung rất lợi sữa cho mẹ sau sinh mổ

Quả sung có tính bình nên tốt cho hệ tiêu hóa của cơ thể. Không những vậy, sung còn có chứa các chất như là Sắt, Canxi, Kali, Magie… Những chất trên giúp ổn định huyết áp và phòng ngừa loãng xương. Ngoài ra, sung còn giúp mẹ kích thích tuyến sữa giúp sữa về nhiều và đặc hơn.

Quả đu đủ rất lợi sữa cho mẹ sau sinh

Đu đủ cung cấp lượng lớn chất chống oxy hóa, chất xơ cùng khoáng chất. Ngoài ra, đu đủ cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết giúp mẹ phục hồi lại sức khỏe sau sinh như là chất béo, Protein, Vitamin A, B, C, D, E,…

Đặc biệt trong đu đủ còn có hai loại chất tốt cho hệ tiêu hóa, nhanh lành vết mổ là Papain và Chymopapain.

Quả vú sữa lợi sữa cho mẹ sau sinh

Vú sữa là một loại quả lành tính và chứa nhiều Vitamin, Canxi, Sắt, Protein, Lipid… Những chất này sẽ giúp cho mẹ sau sinh có nhiều sữa hơn, đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cho bé phát triển.

>> Xem thêm: Thực đơn 7 ngày sau sinh hiệu quả!

Những lưu ý khi mẹ sinh mổ ăn trái cây để đảm bảo an toàn

Trái cây dù tốt cho cơ thể nhưng vẫn cần phải được sử dụng đúng cách. Mẹ sau sinh nên lưu ý một số những điều sau để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe.

Chọn lựa các trái cây tươi ngon, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng để sử dụng. Không nên mua trái cây đã để lâu hay chứa chất bảo quản gây hại cho cơ thể.
Mẹ nên lựa chọn trái cây theo mùa nhằm đảm bảo độ tươi ngon nhất.
Nên lựa chọn ưu tiên trái cây chín, hạn chế những quả còn xanh vì có độ chua cao.
Trước khi sử dụng bất kỳ trái cây nào cũng cần rửa sạch.
Nên gọt vỏ trái cây trước khi ăn đảm bảo sức khỏe tốt nhất.
Mỗi ngày mẹ nên ăn khoảng 200 gram – 300 gram trái cây và không nên ăn với muối.
Nếu bảo quản trái cây trong tủ lạnh thì cần để ở một ngăn riêng, tránh để cùng các thực phẩm tươi sống khác.



Ngoài việc ăn trái cây để cải thiện sức khỏe thì mẹ sau sinh cũng có thể tham khảo tới liệu pháp massage sau sinh, chăm sóc sau sinh tại các spa sau sinh uy tín, chất lượng. Đên spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những vấn dêdf hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch. Không chỉ vậy, tại đây con hỗ trợ mẹ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn. Đặc biết nhất đến với spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả.

Cuối cùng, chúc các mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng nhé!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Mua bán ô tô xe máy
  • Quảng cáo

    Mua bán ô tô xe máy
  • Chi tiết :
    Mã tin 233607
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 28/07/2023
    Lượt xem 29
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ