Mách mẹ những dấu hiệu trầm cảm sau sinh - Mẹ cần biết!

Trầm cảm sau sinh thường khởi phát trong vòng 30 ngày sau khi sinh. Cần nhận biết sớm để có cách ứng phó hoặc tìm kiếm sự trợ giúp từ thầy thuốc. Vậy, đâu là dấu hiệu bị trầm cảm sau sinh mẹ cần biết. Các mẹ hãy cùng tìm hiểu để chăm sóc sau sinh tốt hơn nhé.




Tình trạng trầm cảm sau sinh là như thế nào?

Trầm cảm sau sinh là tình trạng mẹ bị rối loạn cảm xúc, thường có những suy nghĩ tiêu cực, những biểu hiện mệt mỏi, buồn chán hay lo lắng về nhiều vấn đề trong cuộc sống. Tình trạng này có thể xảy ra ở nhiều mức độ nhẹ hoặc nặng và có thể tự khỏi bệnh. Trường hợp mẹ bỉm mắc trầm cảm quá nặng cần có những biện pháp chăm sóc sau sinh để can thiệp kịp thời và sớm nhất.

Theo nhiều chuyên gia tâm lý nhận định thì sau khi sinh, cơ thể của phụ nữ sẽ có sự thay đổi về nội tiết dẫn đến mệt mỏi, stress, trầm cảm. Hơn nữa, sự biến đổi của cơ thể về nhiều mặt như: thể tích máu, hệ miễn dịch hay huyết áp… cũng gây những thay đổi về cảm xúc ở mẹ. Tình trạng trầm cảm sau sinh sẽ càng trở nên trầm trọng hơn nếu ngay tại thời điểm sau sinh, người mẹ gặp khó khăn trong việc chăm sóc em bé hay những mâu thuẫn gia đình khó có thể gỡ bỏ hoặc khó khăn về kinh tế, tài chính…

>> Xem thêm: Cách làm đẹp trong tháng cữ hiệu quả!

Dấu hiệu nhận biết trầm cảm sau sinh là như thế nào?

Các dấu hiệu của tình trạng trầm cảm sau sinh xuất hiện từ rất sớm, nhưng có thể giai đoạn ban đầu của bệnh thường không được gia đình chú ý. Nhiều trường hợp bệnh trầm cảm sau sinh thường được phát hiện cho đến khi người bệnh đã có những hành động dại dột, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân hoặc cho con. Do đó, dấu hiện nhận biết của tình trạng trầm cảm sau sinh rất quan trọng và cần được phát hiện sớm nhất có thể.

Mẹ sau sinh bị suy nhược cơ thể là dấu hiệu nhận biết bị trầm cảm sau sinh

Thực tế, có rất nhiều mẹ sau khi sinh liền rơi vào trạng thái vô vọng, đau khổ hay có những hành động quấy phá, khóc lóc không rõ nguyên do. Đôi khi, chính bản thân họ còn cảm thấy mình bị bỏ rơi, không được quan tâm và cảm giác này kéo dài sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, suy nhược. Và đây chính là những dấu hiệu ban đầu của tình trạng trầm cảm sau sinh.

Mẹ sau sinh hay lo lắng, hoảng hốt cũng có thể là dấu hiệu bị trầm cảm sau sinh hiệu quả

Sau khi sinh, mẹ có nhiều những mối lo ngại về gia đình, con cái và sức khỏe sau sinh. Mẹ thường bồn chồn, hoảng hốt và khó có thể bình tĩnh lại được. Vậy nên, nếu có bất cứ dấu hiệu nào xảy ra, mẹ hãy cố gắng điều chỉnh bản thân và tâm sự với những người thân và bạn bè để tránh tình trạng đó lặp đi lặp lại gây nên bệnh trầm cảm sau sinh.

>> Xem thêm: Thời điểm giảm cân sau sinh tốt nhất!

Mẹ bị căng thẳng, có cảm giác ám ảnh và mất ngủ nghiêm trọng - Dấu hiệu bị trầm cảm sau sinh

Dấu hiệu thường xuyên bị căng thẳng sẽ làm cho tình trạng trầm cảm sau sinh của mẹ ngày càng trở nên nặng nề hơn. Và loại căng thẳng này mẹ không thể điều trị bằng bất cứ loại thuốc an thần nào.

Hay những bà mẹ bị trầm cảm sau sinh thường bị ám ảnh về một việc, một người hay một hành động nào đó. Những nỗi ám ảnh có thể đi kèm với cảm giác tội lỗi, khó chịu mà không có nguyên nhân. Vậy nên, trong trường hợp này mẹ bỉm nên nói chuyện với gia đình và bác sĩ để tránh có những hành động không may xảy ra với bản thân và con của mình.

Ngoài ra, một vài dấu hiệu tâm lý thường gặp ở những mẹ bị trầm cảm sau sinh như:

Thay đổi khẩu vị ăn uống
Tăng hoặc giảm cân mất kiểm soát
Mất ngủ hoặc ngủ quá nhiều
Tâm trạng luôn buồn bã
Khó tập trung
Có những suy nghĩ, hành động, và phản ứng chậm chạp
Mệt mỏi, thiếu sinh lực sống
Thường nghĩ đến cái chết và tự tử…


Trên đây là những dấu hiệu trầm cảm sau sinh cho các mẹ theo dõi và nếu thấy có các biểu hiện mới thì hãy điều trị dứt điểm ngay mẹ nhé, tránh những nguy hiểm tới mẹ và bé. Ngoài ra, để được thư giãn và chăm sóc sau sinh tốt nhất, các mẹ có thể chọn lựa cho bản thân một liệu trình chăm sóc sau sinh toàn diện tới từ các cơ sở spa chăm sóc sau sinh uy tín. Tại đây, các mẹ được đánh tan các cơn đau mỏi toàn thân, giảm căng thẳng, stress và giúp mẹ thoải mái hơn với các bước massage sau sinh của liệu trình dành riêng cho mẹ sau sinh. Phương pháp massage sau sinh nhẹ nhàng sẽ thúc đẩy sản dịch, giảm tình trạng chuột rút sau sinh và hỗ trợ giảm cân sau sinh hiệu quả. Ngoài ra, tại spa mẹ còn được chăm sóc làn da toàn thân và da mặt với các liệu trình dành riêng cho mẹ sau sinh.

Hy vọng bài viết về các dấu hiệu trầm cảm sau sinh trên sẽ mang đến cho các mẹ nhiều thông tin bổ ích. Cuối cùng, chúc mẹ bỉm luôn vui tươi rạng rỡ và nhanh chóng hồi phục sức khỏe sớm nhất nhé!


Liên hệ : Cunlonmama

Di động: 0978978396

Chia sẻ Facebook

  • Quảng cáo

    Đồng hồ thời trang cao cấp
  • Quảng cáo

    Quần áo thời trang
  • Chi tiết :
    Mã tin 226140
    Loại tin Bán
    Giá 99.000 ₫ / buổi
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 17/12/2022
    Lượt xem 27
    Nơi đăng Quận Ba Đình, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin người bán
    Cunlonmama
    Số 16 - Ngõ 10 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
    0978978396
    chamsocbaugiambeosausinhtot@gmail.com
    Sản phẩm cùng người bán
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ