Mẹ sau sinh bao lâu thì được làm tóc?

Trên thực tế, chưa có một kết luận nào chứng minh rằng thuốc làm tóc gây hại cho phụ nữ sau sinh. Thế nhưng không thể phủ nhận những tổn hại của nó với da đầu. Vậy sau sinh bao lâu thì làm tóc?

Mẹ sau sinh bao lâu thì được làm tóc?

Tốt nhất mẹ không nên làm tóc (bao gồm nhuộm, uốn, duỗi…) trong 6 tháng đầu sau sinh. Nguyên nhân bởi tóc của chị em sau sinh thường rất yếu và dễ bị hư tổn. Khi tóc vẫn chưa có khả năng tự phục hồi, dù có dưỡng hay làm tóc thế nào cũng không thể mang lại một tóc đẹp sau sinh hoàn hảo. Chưa kể, một số chất hóa học có trong thuốc sẽ dễ thấm sâu vào chân tóc gây hư tổn và rụng dần.
Bên cạnh đó, chị em phụ nữ đang cho con bú nếu làm tóc mùi hóa chất sẽ có thể gây dễ dị ứng, thậm chí là hắt hơi và nôn trớ ở trẻ nhỏ.

Những lưu ý khi làm tóc sau sinh

Ngoài ra, mẹ nên chú ý các lưu ý sau để đảm bảo không ảnh hưởng sức khỏe của mẹ và bé nhé:
Trước khi sử dụng sản phẩm thuốc làm tóc nào thì hãy test trước để xem có dị ứng không.
Nếu nhuộm tóc thì hãy tránh cho con bú trong thời gian đó.
Khi tạo kiểu tóc thì mẹ nên chú ý sử dụng sản phẩm tự nhiên hơn là hóa chất.
Không nên thuốc trên da dầu quá lâu, hãy gội sạch thật nhiều lần sau khi sử dụng.
Nếu tự nhuộm tóc ở nhà thì hãy tự bảo vệ và tránh xa em bé.
Tránh sử dụng một số loại thuốc chứa Amoniac hoặc Peroxide, bởi vì chúng có thể gây hại cho sức khỏe.

Cách chăm sóc tóc sau sinh hiệu quả tại nhà

Để cải thiện tình trạng rụng tóc sau sinh, giúp tóc sớm mọc, mọc dày khỏe hơn sau rụng, chị em có thể áp dụng một số cách chăm sóc sau sinh tại nhà dưới đây:
Dùng dầu massage
Dầu massage là giải pháp tuyệt vời giúp nuôi dưỡng phần chân tóc yếu và kích thích lưu thông máu rất tốt và an toàn cho mẹ sau sinh. Bên cạnh đó massage với dầu còn có tác dụng xua tan mệt mỏi, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu lên não cho da đầu thêm sảng khoái và thư giãn.
Với dầu massage mẹ có thể tham khảo một số loại như: dầu olive, dầu hướng dương, dầu dừa hoặc dầu bưởi. Khi massage nên massage nhẹ nhàng, chuyển động tròn trên da đầu và ấn nhẹ những vùng thái dương, hõm gáy, sau dái tai…
Dùng mặt nạ phục hồi
Đây là loại mặt nạ phục hồi cho tóc cho mẹ sau sinh sẽ giúp cho mái tóc của mẹ mượt mà và giảm xơ rối hiệu quả.
Methi (hạt cỏ cà ri) có tác dụng làm giảm cholesterol, hạ mức đường huyết cho người mắc bệnh tiểu đường cũng như tăng cường lượng sữa cho bà mẹ mang bầu….
Cách làm: Hạt cỏ cà ri xay nhuyễn rồi sau đó kết hợp với sữa dừa thành hỗn hợp và ủ trên tóc trong 30 phút sau đó xả sạch với nước ấm.
Ngoài chú ý làm đẹp sau sinh từ bên ngoài thì mẹ đừng quên xây dựng chế độ dinh dưỡng từ bên trong để giúp cơ thể phục hồi tốt hơn và đảm bảo nguồn sữa cho bé. Một thực đơn đa dạng hàng ngày từ thịt, cá, trứng, sữa, rau xanh… kết hợp cùng với viên sắt cho mẹ sau sinh, canxi, DHA,… sẽ giúp cơ thể của mẹ có nguồn dưỡng chất tối ưu cho giai đoạn này.
Trên đây là lời giải đáp cho câu hỏi sau sinh bao lâu được làm tóc cũng như hướng dẫn chăm sóc tại nhà cho mẹ sau sinh mẹ nên tham khảo. Và cuối cùng chúc các mẹ sẽ có sức khỏe tốt để chăm bé của mình thật tốt hơn nhé.


Liên hệ : Satbabau

Di động: 0364352553

Gửi tin nhắn

  • Quảng cáo

    Giả pháp cloud server tùy chỉnh theo doanh nghiệp
  • Quảng cáo

    Quần áo thời trang
  • Chi tiết :
    Mã tin 247028
    Loại tin Bán
    Giá 280.000 ₫ / hộp
    Chuyên mục Chăm sóc sức khỏe
    Ngày đăng 30/08/2024
    Lượt xem 4
    Nơi đăng Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Chia sẻ
    Báo tin không hợp lệ
    Xóa tin đăng
    QR CODE Theo dõi tin này
    Thông tin hữu ích
    • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng.
    • Giao dịch ở nơi công cộng, an toàn.
    • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, hàng đắt tiền.
    • Không bao giờ gửi hàng hóa trước khi hoàn tất thỏa thuận thanh toán.
    • Cho dù người bán tiết lộ thông tin cá nhân hoặc số tài khoản ngân hàng của họ, những điều này vẫn không thể bảo vệ bạn khỏi bị lừa.
    • Khi mua hàng, tốt nhất, Bạn nên yêu cầu người bán chuẩn bị các giấy tờ, các biên nhận gốc, rõ ràng, hợp pháp liên quan đến giao dịch mua bán này.
    • Market360.vn không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào và cũng không giải quyết việc thanh toán, vận chuyển, giao dịch bảo đảm, cung cấp dịch vụ giao kèo, hoặc cung cấp dịch vụ "bảo vệ người mua" hoặc "chứng nhận người bán".
    Chia sẻ